เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2562 - 07:37

ภาพโดย: Refresh

Refresh

Dynamic Commonrail by PTT Lubricants ลองใช้โดย อั๋น แดร็คดีเซล ใส่ในรถตัวเอง

 

          รถยนต์เครื่องดีเซลในวงการแดร็ค เป็นที่นิยมมากในยุคนี้ ที่นับเป็นยุคเริ่มต้นของนักแข่ง ผู้นำรถกระบะมาลงสนามอย่างจริงจัง และเป็นที่แจ้งเกิดของอู่กับนักแข่งหลายคน รวมถึง อั๋น เอกรินทร์ ดาราเมือง หรือ อั๋น Drag Diesel ที่เคยเป็นช่างผู้ช่วยของช่างเจี๊ยบเซอร์วิส นครปฐม คอยติดสอยห้อยตามการทำรถของช่างเจี๊ยบ จนได้วิชาออกมาเปิดอู่เอง และเป็นเจ้าของภาพถ่ายรถแข่งสวยๆในสนามแข่งทางตรง มาลงในเพจ Drag Diesel Thailand ที่เปิดมา 5 ปีจนมียอดไลค์ปาเข้าไป 7 แสนกว่าคนแล้ว เราไปดูกันว่า คนในวงการรถแข่งดีเซลแบบนี้ เขาใช้รถอะไร และดูแลรักษารถส่วนตัวอย่างไรบ้าง

 

 

           คุณอั๋น Drag Diesel ในชีวิตประจำวันใช้รถกระบะเครื่องดีเซลเช่นกัน และมีการดูแลรักษารถอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำมันเครื่อง ที่มีหน้าที่คุ้มครองเครื่องยนต์ รองรับการผลิตเขม่าไอเสีย และทนทานต่อความร้อนจากเครื่องยนต์กำลังแรงประเภทนี้ ซึ่งเดิมทีนั้น คุณอั๋นเลือกใช้น้ำมันเครื่องดีเซลเกรดสังเคราะห์แท้ให้รถคู่ใจของตัวเอง แต่คราวนี้เขาได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่จาก PTT Lubricants ที่เป็นเกรดกึ่งสังเคราะห์ ผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร มาชมกันเลยครับ

 

 

          Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants ที่คุณอั๋นเลือกใช้ครั้งนี้ เป็นน้ำมันเครื่องดีเซลเกรดกึ่งสังเคราะห์ที่มี Clean and Lock Technology เพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมป้องกันคราบจับติด ให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มสมรรถนะทั้ง อัตราเร่งและการตอบสนองของเครื่องยนต์ ปกป้องเครื่องยนต์จากการทำงานหนัก และทนต่อความร้อนได้ดี

 

 

           รถกระบะของคุณอั๋น ถูกถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าออกไป แล้วใส่น้ำมันเครื่องเกรดกึ่งสังเคราะห์นี้ลงไป ด้วยความหนืด 10W-30 ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานประจำวันอยู่แล้ว ครั้งนี้เป็นการทดสอบว่า น้ำมันเครื่องใหม่นี้ จะสามารถชะล้างเขม่าและสิ่งสกปรกอื่นๆ ออกมาได้ดีจริงหรือไม่ โดยจะวิ่งในระยะทางประมาณ 1,500 กม. เป็นการใช้งานแบบชีวิตประจำวันทั่วไป ซึ่งเพียงพอต่อการพิสูจน์ของตัวน้ำมันเครื่อง กับคุณสมบัติชะล้างคราบต่างๆ ได้ตามหน้าที่ของมัน และทางทีมงานเราได้มีวิธีทดสอบผลลัพธ์แบบไม่ต้องมโนกันอีกต่อไป ด้วยการเปิดฝาวาล์วให้เห็นกันไปเลยครับ

 

 

          หลังจากใช้งานหลายวันผ่านไปแล้ว คุณอั๋นก็ทำการเปิดฝาวาล์วรถตัวเอง พบว่าคราบความดำเกาะชิ้นส่วนต่างๆ ลดลงชัดเจนด้วยตาเปล่า และพบว่าน้ำมันเครื่องมีสีดำ ซึ่งเป็นความดำที่เกิดขึ้นมันมาจากเขม่าที่มีอยู่ในเครื่องยนต์เราอยู่แล้ว และถูกน้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants เกรดกึ่งสังเคราะห์นี้ กวาดล้างเขม่าดังกล่าวออกมา และในน้ำมันมีเทคโนโลยีล็อคไม่ให้เขม่ากลับไปฝังในเครื่องอีกครั้ง สมชื่อ Clean and Lock Technology จริงๆครับ เทียบง่ายๆ ก็เหมือนการที่เราไปถูขี้ไคลเวลาอาบน้ำ แล้วชะล้างออกมากับน้ำสบู่นั่นเอง

 

 

           น้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail by PTT Lubricants ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ระบบคอมมอนเรลของรถปิคอัพที่ใช้งานทั้งเชิงพาณิชย์และใช้งานทั่วไป การช่วยคืนความสะอาดให้กับเครื่องยนต์ และป้องกันคราบจับติดนี้ มีผลให้เครื่องดีเซลสามารถรักษากำลัง และการตอบสนองต่ออัตราเร่งได้ดีตลอดอายุการเปลี่ยนถ่าย ให้ฟิล์มน้ำมันแข็งแรง ปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีในทุกสภาวะแม้ภาระงานหนัก มีความเสถียรต่อความร้อน ส่งผลระยะยาวให้ยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ และยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย

 

 

        น้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants ใช้ได้ทั้งเครื่องดีเซลคอมมอนเรลที่ติดตั้งเทอร์โบ และติดระบบ EGR โดยมีเกรดความหนืด SAE 10W-30 หรือ 15W-40 ในมาตรฐาน API CI-4 หรือพูดง่ายๆคือ รถดีเซลยุคปัจจุบันสามารถใช้งานได้หมดเลย หากเป็นรถแข่งแรงๆ คุณอั๋น Drag Diesel ก็ยังแนะนำน้ำมันเครื่อง Dynamic Super Commonrail เกรดสังเคราะห์แท้อีกด้วยครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook