เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2562 - 15:36

กาวติดกระจกรถยนต์ มีผลต่อความปลอดภัยอย่างไร?

          หลายท่านคงไม่รู้ และไม่เคยสงสัยว่า "กาวติดกระจกรถยนต์" นั้น มีความสำคัญต่อความปลอดภัยยังไง? ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะหากคุณไม่เคยเปลี่ยนกระจกใหม่ก็คงจะไม่ได้รับผลกระทบอะไร เนื่องจากกระจกรถยนต์ที่ติดตั้งจากโรงงานผู้ผลิตรถยนต์นั้นมีความแข็งแรงทนทาน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานอยู่แล้ว แต่ถ้าหากรถคุณถึงคราวที่ต้องเปลี่ยนกระจกใหม่ ขอบอกเลยว่าปัจจัยสำคัญต่อความปลอดภัยของคุณนั้น ขึ้นอยู่กับ "กาวติดกระจกรถยนต์"

 

กาวติดกระจกรถยนต์ ปัจจัยสำคัญในความปลอดภัย

 

          กระจกรถยนต์เป็นส่วนประกอบที่สำคัญในระบบความปลอดภัยของรถยนต์ โดยกระจกรถยนต์นั้นจะต้องติดแน่น และไม่หลุดออกจากตัวรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้คนขับ และผู้โดยสารกระเด็นออกนอกตัวรถ และกระจกรถยนต์ที่ดีนั้นต้องสามารถรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วของถุงลมนิรภัยขณะทำงาน ซึ่งถ้าหากรถยนต์ของคุณได้รับการติดตั้งกระจกด้วยกาวที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจจะทำให้กระจกรถยนต์นั้นหลุดออก ส่งผลให้คนขับ และผู้โดยสารได้รับอัตราย และได้รับบาดเจ็บมากยิ่งขึ้นขณะเกิดอุบัติเหตุนั่นเอง ดังนั้นไม่ควรมองข้ามเรื่องของ "กาวติดกระจกรถยนต์"

ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความปลอดภัยในการติดตั้งกระจกรถยนต์ได้แก่

  • 1. กระจกรถยนต์ : ปัจจัยสำคัญประการแรกก็คือ กระจกรถยนต์ ซึ่งต้องเป็นกระจกรถยนต์ที่ได้รับมาตรฐาน OEM จากโรงงานผู้ผลิต
  • 2. กาวติดกระจกรถยนต์ : อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำหน้าที่ยึดเกาะกระจกไว้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหากคุณติดตั้งกระจกด้วยกาวที่ไม่ได้มาตรฐานต่อให้กระจกรถยนต์ของคุณจะดีแค่ไหน ก็ไม่สามารถช่วยป้องกันอะไรคุณได้เลย
  • 3. ช่างติดตั้งกระจก : ต่อให้กระจกดี กาวติดกระจกดี แต่ช่างผู้ติดตั้งขาดความรู้ความเชี่ยวชาญ กระจกหน้ารถของคุณก็อาจจะหลุดออกมาก่อนการเกิดอุบัติเหตุก็เป็นได้

 

กาวติดกระจกรถยนต์ SikaTack-Go ได้รับมาตรฐานจากสหรัฐอเมริกา

 

          ซึ่งถ้าจะให้ดีแนะนำให้ไปเปลี่ยนกระจกที่ "Good Sure Glass" ซึ่งเป็นศูนย์บริการกระจกรถยนต์ และฟิล์มกรองแสงชั้นนำที่ได้รับมาตรฐาน โดยเฉพาะกาวติดกระจกรถยนต์ที่เลือกใช้ของดีมีคุณภาพอย่างกาว SikaTack-Go ซึ่งได้รับมาตรฐานจากสหรัฐอเมริกา รองรับมาตรฐานของกาวติดกระจกรถยนต์ที่ใช้ในโรงงานประกอบรถยนต์, ให้การยึดเกาะสูง (ผ่านการทดสอบการชน), อายุการใช้งานยาวนาน, ไม่กัดกร่อน และไม่ทำให้ตัวถังเกิดสนิม และที่สำคัญคือติดตั้งง่ายแห้งไวใน 2 ชม.

 

เปลี่ยนกระจกที่ Good Sure Glass มั่นใจ ปลอดภัย เพราะใช้กาวคุณภาพสูง SikaTack-Go

 

          โดยคุณสามารถนำรถไปเข้ารับบริการเคลมประกันภัยกระจกรถยนต์ หรือเปลี่ยนกระจกรถยนต์ใหม่ได้ที่ ศูนย์บริการ Good Sure Glass ทั้ง 8 สาขา ได้แก่ สาขาศรีนครินทร์ (สำนักงานใหญ่), สาขาแจ้งวัฒนะ, สาขากาญจนาภิเษก, สาขาธรรมศาสตร์ รังสิต, สาขาราชพฤกษ์, สาขารังสิต-นครนายก คลอง 1, สาขาเชียงใหม่ และสาขานครปฐม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.goodsureglass.com หรือโทร 02-789-3200

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook