เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 30 มกราคม 2562 - 11:24

กระจกแตกเคลมประกันได้ด้วยหรอ? แล้วต้องทำอย่างไรบ้าง

หากมีรอยแตกร้าวที่กระจก ควรรีบซ่อม หรือเปลี่ยนกระจกใหม่ทันที เพื่อความปลอดภัย

 

          เชื่อว่าหลายท่านคงประสบกับปัญหากระจกรถยนต์ร้าว หรือกระจกรถยนต์แตก แต่ไม่รู้ว่าจะไปเปลี่ยนได้ที่ไหน และมีขั้นตอนอย่างไร ซึ่งบางท่านอาจเคยทนฝืนใช้จนรอยร้าวเพียงเล็กๆ ของกระจกรถยนต์นั้น แพร่ขยายเป็นวงกว้าง หรือแตกลายงา ซึ่งถือเป็นอันตรายต่อการขับขี่เป็นอย่างมาก ในวันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing จึงขอนำเกร็ดความรู้เรื่องการเคลมประกันภัยกระจกรถยนต์มาฝากกัน

 

สามารถเคลมกระจกรถยนต์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หากคุณมีประกันภัยชั้น 1

 

          สำหรับการเคลมประกันภัยกระจกรถยนต์นั้น ส่วนมากแล้วจะสามารถทำได้หากคุณมีประกันภัยชั้น 1 โดยสามารถแจ้งประกัน และนำรถเข้าไปเคลมกระจกใหม่ตามเงื่อนไขของ คปถ. (คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย) ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นรอยบนกระจกขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่  ซึ่งสามารถซ่อมได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก (1,000 บาท) หากสามารถบอกบริษัทประกันภัยถึงสาเหตุที่มาของการเสียหายได้ เช่น สถานที่เกิดเหตุ, เวลา, เกิดจากอะไร และมีคู่กรณีหรือไม่

          แต่หากไม่มีหลักฐานมายืนยันว่าเกิดจากสาเหตุใด ที่ไหน หรือมีคู่กรณีหรือไม่ กรณีแบบนี้คุณยังสามารถนำรถเข้าส่งเคลมประกันภัยกระจกรถยนต์ได้ แต่ต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรก (1,000 บาท) ซึ่งสามารถนำรถเข้าตรวจซ่อม หรือเปลี่ยนกระจกกับอู่ หรือศูนย์บริการที่เป็นคู่สัญญากับบริษัทประกันภัยได้ทันที ทั้งนี้รอยแตกร้าวของกระจกรถยนต์นั้นขึ้นอยู่กับความคุ้มครองของกรมธรรม์ตามเงื่อนไขของบริษัทประกันภัยนั้นๆ

 

Good Sure Glass ศูนย์บริการกระจกรถยนต์ และฟิล์มกรองแสงชั้นนำ ที่รับบริการเคลมออนไลน์มากกว่า 50 บริษัทประกันภัย

 

          แล้วจะไปเคลมประกันภัยกระจกรถยนต์ที่ไหนดี? คำถามนี้อาจจะผุดขึ้นมาหลังจากรู้ว่ารถยนต์ของคุณสามารถเคลมกระจกได้ ซึ่งปัจจุบันนั้นก็มีอู่ และศูนย์บริการที่รองรับอยู่มากมาย แต่ถ้าจะพูดถึงศูนย์บริการที่ครบวงจร และมอบความสะดวกสบายสูงสุด คงต้องยกให้ "Good Sure Glass" ซึ่งเป็นศูนย์บริการกระจกรถยนต์ และฟิล์มกรองแสงชั้นนำ ที่รับบริการเคลมออนไลน์มากกว่า 50 บริษัทประกันภัย โดยสามารถจองคิวผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.goodsureglass.com/servicenproduct อีกทั้งยังมอบความสะดวกสบายสูงสุดด้วยการบริการติดตั้งกระจกรถยนต์นอกสถานที่ เพียงแค่คุณติดต่อไปที่ 02-789-3200 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.goodsureglass.com

 

ยื่นเอกสารในการเคลมประกันภัยกระจกรถยนต์ ได้แก่ ใบขับขี่, หน้าตารางกรมธรรม์ประกันภัย และสำเนาทะเบียนรถ

 

เจ้าหน้าที่ Good Sure Glass จะเป็นผู้ดำเนินการติดต่อบริษัทประกันภัยให้เสร็จสรรพ

 

Good Sure Glass มีห้องรับรองลูกค้าระหว่างรอเปลี่ยนกระจก

 

          นอกจากนั้นแล้ว คุณยังสามารถนำรถเข้ารับบริการเคลมประกันภัยกระจกรถยนต์ได้ที่ ศูนย์บริการ Good Sure Glass ทั้ง 8 สาขา ได้แก่ สาขาศรีนครินทร์ (สำนักงานใหญ่), สาขาแจ้งวัฒนะ, สาขากาญจนาภิเษก, สาขาธรรมศาสตร์ รังสิต, สาขาราชพฤกษ์, สาขารังสิต-นครนายก คลอง 1, สาขาเชียงใหม่ และสาขานครปฐม โดยใช้เอกสารในการเคลมประกันดังนี้

  1. ใบขับขี่
  2. หน้าตารางกรมธรรม์ประกันภัย
  3. สำเนาทะเบียนรถ (ถ้ามี)

 

ดำเนินการเปลี่ยนกระจกใหม่ให้ทันที โดยใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง

 

          หลังจากยื่นเอกสารดังกล่าวแล้ว Good Sure Glass จะเป็นผู้ดำเนินการติดต่อบริษัทประกันภัยให้ พร้อมทั้งเปลี่ยนกระจกใหม่ให้ทันที โดยใช้ระยะเวลาในการเปลี่ยนกระจกประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น!!! ส่วนค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในกรมธรรม์ตามบริษัทประกันภัยของคุณ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook