เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 10 สิงหาคม 2561 - 14:49

กระจกแตก กระจกร้าว เคลมได้ที่ไหน ประกันภัยจ่ายให้หรือเปล่า ?

รอยแตกร้าวของกระจกรถยนต์ ปัญหาที่หลายคนมองข้าม

 

          รอยแตกร้าวของกระจกรถยนต์ ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ใช้รถหลายๆ ท่านคงประสบพบเจอ และหลายๆ ท่านกลับมองข้ามคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ซึ่งนั่นคือคุณคิดผิด!! เพราะเพียงแค่รอยร้าวเล็กๆ จากสะเก็ดหินที่กระเด็นมาใส่กระจกรถคุณ หากปล่อยทิ้งไว้นานๆ อาจลุกลาม และขยายเป็นวงกว้างจนกระจกรถยนต์ของคุณแตก หรือเสียหายเพิ่มเติมได้ ดังนั้นคุณควรรีบซ่อม หรือเปลี่ยนกระจกใหม่ทันที

 

รอยร้าวเล็กๆ อาจลุกลาม และขยายเป็นวงกว้างจนกระจกรถยนต์ของคุณแตกได้

 

หากมีรอยแตกร้าวที่กระจก ควรรีบซ่อม หรือเปลี่ยนกระจกใหม่ทันที เพื่อความปลอดภัย

 

          ปัญหาที่ตามมาก็คือ แล้วจะไปเปลี่ยนที่ไหน? ประกันภัยที่ทำไว้สามารถเคลมให้เราได้หรือเปล่า? วันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing จะพาไปไขข้องใจนี้กัน โดยหากคุณทำประกันภัยชั้น 1 ไว้ ไม่ต้องเป็นกังวล สามารถแจ้งประกัน และนำรถเข้าไปเคลมกระจกใหม่ตามเงื่อนไขของ คปถ. (คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย) ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นรอยบนกระจกเล็ก หรือใหญ่  สามารถซ่อมได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก (1,000 บาท) หากสามารถบอกบริษัทประกันภัยถึงสาเหตุที่มาของการเสียหายได้ เช่น สถานที่เกิดเหตุ, เวลา, เกิดจากอะไร และมีคู่กรณีหรือไม่

 

ประกันภัยชั้น 1 สามารถเคลมกระจกใหม่ได้

 

เปลี่ยนกระจกใหม่ปลอดภัยกว่า

 

          แต่หากไม่มีหลักฐานมายืนยันว่าเกิดจากสาเหตุใด ที่ไหน และมีคู่กรณีหรือไม่ กรณีแบบนี้คุณยังสามารถนำรถเข้าส่งเคลมซ่อมกระจกได้ แต่ต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรก (1,000 บาท) ซึ่งสามารถนำรถเข้าตรวจซ่อม หรือเปลี่ยนกระจกกับอู่ หรือศูนย์บริการที่เป็นคู่สัญญากับบริษัทประกันภัยได้เช่นกัน ทั้งนี้รอยแตกร้าวของกระจกรถ ประกันภัยชั้น 1 ทุกบริษัท จะให้ความคุ้มครองค่าเสียหาย ซึ่งบางบริษัท ประกันภัยชั้น 2+ หรือ ประกันภัยชั้น 3+ ก็ให้ความคุ้มครองเช่นเดียวกัน (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกันภัย)

 

Good Sure Glass รับบริการเคลมประกันกระจกรถยนต์ออนไลน์มากกว่า 50 บริษัทประกันภัย

 

ไม่ต้องเสียเวลาไปหาศูนย์บริการ เพราะ Good Sure Glass มีบริการติดตั้งกระจกรถยนต์นอกสถานที่

 

          ซึ่งปัจจุบัน ศูนย์บริการมาตรฐานติดตั้งกระจกรถยนต์ต่างก็เพิ่มช่องทาง และวิธีการอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่ต้องการ "เคลมประกันกระจกรถยนต์" กันมากขึ้น อย่างเช่น "Good Sure Glass" ศูนย์บริการกระจกรถยนต์ และฟิล์มกรองแสงชั้นนำ ที่รับบริการเคลมออนไลน์มากกว่า 50 บริษัทประกันภัย ซึ่งหากคุณต้องการซ่อมรอยร้าว หรือเปลี่ยนกระจกใหม่สามารถนำรถเข้าไปรับบริการที่ Good Sure Glass ได้เลย โดยทาง Good Sure Glass จะเป็นผู้ดำเนินการติดต่อบริษัทประกันภัยให้ พร้อมทั้งเปลี่ยนกระจกใหม่ให้ทันที โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาไปทำเรื่องเคลมกระจกกับบริษัทประกันภัย อีกทั้ง Good Sure Glass ยังมอบความสะดวกสบายสูงสุด ด้วยการบริการติดตั้งกระจกรถยนต์นอกสถานที่ เพียงแค่คุณติดต่อไปที่ 02-789-3200 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.goodsureglass.com สามารถนำรถยนต์ไปเคลมประกันกระจกรถยนต์ ได้ที่ Good Sure Glass ทั้ง 8 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ สาขาศรีนครินทร์ (สำนักงานใหญ่), สาขาแจ้งวัฒนะ, สาขากาญจนาภิเษก, สาขาธรรมศาสตร์ รังสิต, สาขาราชพฤกษ์, สาขารังสิต-นครนายก คลอง 1, สาขาเชียงใหม่ และสาขานครปฐม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook