เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 11 มิถุนายน 2561 - 17:33

ฟิล์มกรองแสงใสๆ ของเล่นใหม่ใส่รถแต่งซิ่ง ที่มีผลกับการแข่งอย่างไม่น่าเชื่อ

รถแข่งอยากติดฟิล์มกันร้อน แต่ไม่อยากเสียทัศวิสัยด้วย 

 

          ฟิล์มกรองแสงในรถยนต์ อุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย เพิ่มความสุนทรีย์ในการขับขี่ของรถบ้านทั่วไป ถูกนำมาเป็นอีกหนึ่งในเครื่องมือในการแข่งขัน ซึ่งรถซิ่งสมัยนี้ขาดไม่ได้ จนกลายเป็น"ของมันต้องมี" ทั้งๆที่รถแข่งแต่เดิมไม่จำเป็นต้องมีความสะดวกสบายสักเท่าไหร่นัก แต่ทำไมฟิล์มกรองแสงโดยเฉพาะอย่างยิ่งแบบใสนี้ ถึงได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆในหมู่รถแต่งแรงทั้งหลาย ไปหาคำตอบกันครับ

 

ติดฟิล์มด้วยช่างชำนาญพิเศษจาก SmartTec

 

          ในการแข่งรถแทบทุกรายการ ผู้ขับจะต้องแข่งตอนกลางวันในสภาพอากาศอันร้อนระอุ โดยรถแข่งส่วนใหญ่ มักไม่มีเครื่องปรับอากาศมาเป็นตัวช่วยเหมือนที่รถถนนธรรมดาขับใช้งานปกติทั่วไป เนื่องจากจะทำให้เสียกำลังเครื่องยนต์ไปทำความเย็น และเพิ่มน้ำหนักรถยนต์มากขึ้น จนส่งผลต่อสมรรถนะโดยรวมได้ หรือถ้ามีแล้วก็ไม่ค่อยยอมเปิดให้ฉุดกำลังเครื่องไปเปล่าๆ ดังนั้นขับรถไม่มีแอร์แล้วทำยังไงให้ไม่ร้อนในสภาพอากาศสุดเดือดอย่างประเทศไทย คำตอบนั่นคือฟิล์มกรองแสง โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟิล์มแบบใส ซึ่งหลายรถแข่งและรถซิ่งเลือกใช้ฟิล์ม SmartTec รุ่น CH7080 และ SM-C 7080 Sol (โทนสีฟ้า) ที่ป้องกันความร้อนและลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสารได้อย่างเห็นความต่างของจริง และด้วยความใสของเนื้อฟิล์ม ทำให้เห็นทัศนวิสัยที่เด่นชัด มองทางข้างหน้าได้ไกล แทบไม่ต่างจากรถไร้ฟิล์ม ช่วยให้คนขับประเมินสถานการณ์ในขณะแข่งขันทำได้อย่างรวดเร็วฉับไว สามารถแก้ไขเหตุการณ์ได้อย่างทันท่วงที เช่น การหักหลบกะทันหัน เป็นต้น

 

รถแต่งซิ่งระดับนี้ ต้องสุดทุกลำ ทำเต็มทุกชิ้น ฟิล์มกรองแสงก็เช่นกัน

 

          ฟิล์มกรองแสงแบบใส มีประโยชน์กับการแข่งขันรถยนต์อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะนอกจากจะช่วยลดความร้อน ลดอาการอ่อนเพลียของคนขับ ให้มีสมาธิจดจ่อกับถนนมากขึ้น อีกทั้งยังไม่บดบังทัศนวิสัยในยามขับขี่ นับเป็นเคล็ดลับที่มีประโยชน์ไม่น้อย และไม่เพียงรถแข่งเท่านั้น รถบ้านก็ใช้เทคโนโลยีเดียวกับรถแข่งได้ด้วย ติดแล้วมีแต่ข้อดีที่รู้ไว้ไม่เสียหาย กับเกร็ดความรู้เรื่องรถยนต์ ซึ่งมีให้ติดตามได้อย่างต่อเนื่องทาง BoxzaRacing ที่นี่...ที่เดียวเท่านั้นครับ

 

รถถนนก็ใส่ฟิล์มใสได้ เทรนด์เดียวกับรถแข่งเลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook