เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 เมษายน 2561 - 12:39

เคล็ดลับเตรียมรถยนต์ของท่าน ก่อนไปเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์

          อีกไม่กี่วันข้างหน้า ก็จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ของไทยรับศักราช 2561 ที่จะมอบทั้งความสุขและความชุ่มฉ่ำคลายร้อน หลายๆ ท่านคงจะมีแผนการณ์ที่จะไปท่องเที่ยวตามต่างจังหวัดกันแล้วสินะครับ วันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing.com จึงได้รวบรวมการเตรียมรถยนต์ของท่านให้พร้อมเดินทางไปกับคุณทุกที่ โดยไม่มีปัญหาให้หัวร้อน เพื่อการท่องเที่ยวที่สนุกสนาน และปลอดภัยจากอุบัติเหตุ ดังนี้

 

 

     1.ควรตรวจดูสภาพยางรถยนต์ของท่านให้อยู่ในสภาพที่ดี ไม่ว่าจะเป็นดอกยาง ความดันลมยาง และหารอยฉีกขาดของยาง

 

 

     2.ตรวจดูน้ำมันเบรคให้อยู่ในระดับ ต่อด้วยผ้าเบรคที่ต้องมีความสมบูรณ์อย่างเต็มที่ ต้องไม่มีการเบรคแล้วพวงมาลัยเกิดสั่นขึ้นมา

 

 

     3. ระบบไฟทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟหรี่ ไฟตัดหมอก ไฟเลี้ยว ไฟหลัง และไฟเบรค ต้องทำงาน และแสดงได้ครบทุกจุด เพราะนับว่าเป็นสิ่งสำคัญในการเดินทางเป็นอย่างมาก โดยจะช่วยทำให้มองเห็นรถคันอื่น และรถคันอื่นก็มองเห็นเราทั้งในเวลากลางวัน และกลางคืน

 

 

     4. ระดับน้ำหล่อเย็น ควรที่จะอยู่ในระดับกลางในถังพักสำรอง ซึ่งถ้าลดจนเหลือน้อย ควรรีบเติมในทันที ส่วนหม้อน้ำและท่อยางก็ควรที่จะอยู่ในสภาพที่พร้อมต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะไม่มีรอยเปื่อย รอยฉีกขาดหรือหลวม

 

 

     5. สายพานที่ขับเคลื่อนต่างๆ ของรถจะต้องไม่มีรอยแตก หรือเลอะคราบน้ำมัน อีกทั้งควรจะตั้งสายพานให้ตึงอยู่ในค่าที่กำหนดไว้

 

 

     6. พัดลมระบายความร้อนเครื่องยนต์ เป็นตัวที่ระบายความร้อนของหม้อน้ำ ซึ่งเราควรเช็คให้อยู่ในสภาพปกติ คือไม่มีเสียงที่ดังจนเกินไป และสังเกตุได้จากแรงลมที่พัด

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook