เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2560 - 16:45

ภาพโดย: PSM

PSM

ไขข้องข้องใจ ความแตกต่างของรถแข่งในรุ่น All New Isuzu Pro Modify และ All New Isuzu Open Unlimited

          สำหรับงานแข่งขัน Isuzu Race Spirit 2017 ที่พร้อมจะตัดสินแชมป์ในสนามสุดท้ายกันในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ณ สนาม Bangkok Drag Avenue นี้ รุ่นการแข่งขันที่ถือว่าเป็นไฮไลท์สุดมันส์นอกจากรุ่นการแข่งขัน Dragster หรือ หน้ายาวดีเซลแล้ว ก็คือการแข่งขันในรุ่นของ All New Isuzu Pro Modify (โบใหญ่เกียร์ซิ่ง) และ All New Isuzu Open Unlimited (รุ่น Space Frame) ซึ่งหลายๆคนคงก็คงสงสัยว่าเจ้ารุ่น All New Isuzu Pro Modify และ All New Isuzu Open Unlimited นั้นมีความแตกต่างกันตรงไหนบ้าง เพราะเมื่อมองจากภายนอก ตัวรถนั้นแทบจะคล้ายคลึงกันมากเลยทีเดียว ดังนั้นในวันนี้ทาง BoxzaRacing ขอพาสาวก Isuzu Race Spirit  ไปไขข้อสงสัยและทำความกระจ่างมากขึ้น เพื่ออรรถรสในการชมการแข่งขัน Isuzu Race Spirit 2017 สนามสุดท้ายได้มันส์ยิ่งขึ้นนั่นเองครับ

 

บอดี้ตัวรถ

  • All New Isuzu Open Unlimited : สำหรับบอดี้ตัวรถในรุ่นของ All New Isuzu Open Unlimited หรือรุ่น Space Frame นั้นเปิดอิสระสามารถโมดิฟายได้เต็มที่ และใช้วัสดุอุปกรณ์ได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ไฟเบอร์ หรือ คาร์บอน รวมไปถึงยังสามารถสร้างบอดี้ใหม่ขึ้นมาครอบตัวโครงรถได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้โครงสร้างตัวถังต้องมีความแข็งแรงและตั้งอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัย

 

  • All New Isuzu Pro Modify (โบใหญ่เกียร์ซิ่ง) : สำหรับบอดี้ตัวรถของรถแข่งในร่น All New Isuzu Pro Modify (โบใหญ่เกียร์ซิ่ง) กำหนดบังคับให้มี Firewall เดิมติดรถ แต่สามารถทำการเว้าเพื่อใส่เกียร์ซิ่งที่มีขนาดใหญ่ได้ ตัวถังต้องมี แชสซี หลังคาต้องเป็นเหล็ก คานเดิม และจุดยึดเดิมทั้งหมด หรือให้อธิบายง่ายๆก็คือต้องใช้โครงสร้างห้องโดยสารของเดิมติดรถเท่านั้นนั่นเองครับ รวมไปถึงยังมีการควบคุมน้ำหนักเข้ามา เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกันเกินไป

 

เครื่องยนต์

  • All New Isuzu Open Unlimited : เครื่องยนต์สำหรับรุ่น All New Isuzu Open Unlimited นั้นบังคับให้เป็นเครื่องยนต์ของทาง Isuzu เท่านั้น สามารถโมดิฟายได้อย่างเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นการขยายความจุ เปลี่ยนเทอร์โบ หรืออู่ไหนสำนักไหนมีไม้เด็ดอะไรก็สามารถโมดิฟายได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงสามารถฉีด Nos ได้ ส่วนระบบเกียร์ก็เปิดให้โมดิฟายกันอย่างอิสระเช่นเดียวกัน

 

  • All New Isuzu Pro Modify (โบใหญ่เกียร์ซิ่ง) : เครื่องยนต์ในรุ่น All New Isuzu Pro Modify (โบใหญ่เกียร์ซิ่ง) ก็บังคับเป็นเครื่องยนต์ Isuzu เท่านั้นและเปิดโอกาสให้โมดิฟายทั้งในเรื่องเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังได้อย่างเต็มที่เช่นเดียวกับในรุ่น All New Isuzu Open Unlimited แต่มีข้อห้ามก็คือ ห้ามมีการใช้ Nos หรือมีชิ้นส่วนที่เกี่ยวกับระบบ Nitrous oxide ติดตั้งอยู่ภายในรถ

 

ช่วงล่าง

  • All New Isuzu Open Unlimited : ช่วงล่างในรุ่นของ All New Isuzu Open Unlimited เปิดโอกาสให้นักแข่งสามารถโมดิฟายได้เต็มที่เช่นเดียวกันส่วนอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะใช้ข่วงล่างแบบ 4 Link ที่เป็นช่วงล่างที่นิยมกันมากในรถแข่ง Drag ส่วนการปรับเซ็ทและการเลือกใช้โช็คอัพก็เป็นไปตามแล้วแต่สูตรของแต่ละสำนัก

 

 

  • All New Isuzu Pro Modify (โบใหญ่เกียร์ซิ่ง) : ช่วงล่างในรุ่น All New Isuzu Pro Modify (โบใหญ่เกียร์ซิ่ง) หลักๆแล้วต้องเป็นช่วงล่างพื้นฐานเดิมที่มีแหนบรวมไปถึงจุดยึดต่างๆต้องเป็นจุดเดิม แต่สามารถนำช่วงล่างแบบ 4 Link เข้ามาใส่เพิ่มเติมได้ เพื่อการออกตัวที่ดีขึ้นนั่นเอง

 

          ทั้งหมดนั้นคือความแตกต่างระหว่างรถแข่งในรุ่น All New Isuzu Pro Modify (โบใหญ่เกียร์ซิ่ง) และ All New Isuzu Open Unlimited (รุ่น Space Frame) ซึ่งถึงตรงนี้หลายๆคนก็คงหลายสงสัยแล้วใช่ไหมครับว่าเจ้า 2 รุ่นนี้ มันแตกต่างกันอย่างไร ส่วนถ้าหากใครอยากมาชมรถแข่งตัวเป็นๆ รวมไปถึงสัมผัสความแรงของรถแข่งในงาน Isuzu Race Spirit 2017 สนามสุดท้าย ที่ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,200,000 บาท ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในรุ่น Isuzu D-Max Pro 1.9 Ddi Blue Power, All New Isuzu Turbo 44 mm., All New Isuzu F55 Pro, All New Isuzu Pro Modify, All New Isuzu Open Unlimited และ Dragster Diesel ก็สามารถเดินทางมาชมกันได้ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ณ สนาม Bangkok Drag Avenue ซึ่งนอกจากรุ่นการแข่งขันสุดมันส์แล้ว ก็ยังมีกิจกรรมสนุกๆอีกมากมายอย่างแน่นอน งานนี้คอ Isuzu ตัวจริง พลาดไม่ได้เด็ดขาด

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook