เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 11 สิงหาคม 2560 - 18:50

ฟิล์มดำคาร์บอน กับ ฟิล์มดำเซรามิค ใครคือตัวจริงของฟิล์มดำ King Of Black

 

          ถ้าพูดถึงฟิล์มกรองแสง ทุกคนก็พอจะทราบมาอยู่แล้วว่ามีอยู่บนรถยนต์แทบทุกคันที่วิ่งอยู่บนท้องถนน ซึ่งนับได้ว่าเป็นอุปกรณ์ประดับยนต์ที่มีความจำเป็นอย่างมากสำหรับรถยนต์ เพราะเป็นตัวแปรที่จะช่วยให้อากาศในรถของคุณนั้นเย็นเร็วขึ้น หรือร้อนน้อยลง อีกทั้งยังส่งผลด้านการทำงานของแอร์ในรถยนต์ที่ไม่ต้องทำงานหนัก ช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึงแม้จะไม่มากก็ตาม รวมทั้งช่วยกรองแสง และรังสีอันตรายที่อาจจะสามารถเข้ามาในรถของคุณได้ทุกเมื่อ แต่ทว่าการจะเลือกติดฟิล์มกรองแสงก็ต้องดูที่คุณสมบัติอื่นๆ ประกอบ และความคุ้มค่า ตรงตามความต้องการของเราหรือไม่ ซึ่งฟิล์มกรองแสงนั้นก็มีหลากหลายยี่ห้อที่มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป และในวันนี้ทาง BoxzaRacing จะพาทุกท่านไปเจาะลึกเรื่องของ “ฟิล์มดำ” ที่เรียกได้ว่าเป็นฟิล์มยอดฮิตในตลาดขณะนี้ ที่ไม่ว่าจะติดรถสีอะไรก็ดู สวย ดำ ดุ คงความใหม่ตลอดเวลา ซึ่งฟิล์มดำที่เราพบเห็นในท้องตลาดอยู่บ่อยครั้ง ก็จะมีฟิล์มดำคาร์บอน (Carbon) และ ฟิล์มดำเซรามิค(Ceramic) ซึ่งฟิล์มดำ 2 ชนิดนี้ คงเอกลักษณ์ของความดำที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน เราไปดูกันซิว่าฟิล์มดำแบบไหนที่ควรได้รับฉายาว่า King of Black

 

Hi-Kool Black Carbon สวย ดำ ดุ

 

          เรามาเริ่มกันด้วยฟิล์มดำคาร์บอน Black carbon ดำจริง เคลียร์จริง ด้วยวัตถุดิบในการผลิตฟิล์มประเภทนี้เป็นอนุภาคคาร์บอน หรือเข้าใจง่ายๆ คือ ผงถ่านสีดำขนาดเล็ก ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษทนความร้อนสูง นำมาผ่านกรรมวิธีการคัดกรองอนุภาคที่มีขนาดเล็กในระดับนาโน แล้วนำมาเรียงตัวบนแผ่นฟิล์มบาง ซึ่งกรรมวิธีการผลิตนี้เรียกว่า Real Nano Carbon โดยสิ่งที่เห็นได้ชัดคือเป็นฟิล์มกรองแสงที่ได้สีดำจากสีของวัตถุดิบโดยตรง ไม่ได้ผ่านการย้อมสี อีกทั้งยังมีลักษณะภายนอกเป็นดำด้าน ไม่เงา และเมื่อวางเรียงตัวอยู่บนแผ่นโพลีเอสเตอร์ใสชนิดพิเศษจะทำให้ได้ฟิล์มกรองแสงสีดำที่มีคุณสมบัติ ใส และเคลียร์ พร้อมกับทนต่อความร้อนได้สูง

 

ฟิล์มดำเซรามิคจะเป็นแบบดำเงา

 

          มาดูฟิล์มดำอีกประเภทหนึ่งที่นับว่าเป็นฟิล์มดำที่นิยมในท้องตลาดเช่นกัน คือ ฟิล์มดำเซรามิค เซรามิคเป็นวัตถุดิบที่พื้นฐานแล้วไม่ได้มีสีดำในตัวเหมือนกับคาร์บอน แต่ก็มีคุณสมบัติที่สามารถทนกับความร้อนสูงได้เช่นกัน จึงได้มีการนำวัตถุดิบชนิดนี้มาผลิตเป็นส่วนผสมของฟิล์มกรองแสงในเฉดสีต่างๆ ซึ่ง 1 ในนั้นก็มีฟิล์มกรองแสงสีดำจากเซรามิค โดยจุดที่สังเกตได้ชัดคือ ฟิล์มดำเซรามิคจะมีความเงากว่าฟิล์มดำคาร์บอน ดำเงา แตกต่างเพียงแค่สีดำนั่นไม่ได้มาจากวัตถุโดยตรง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วสีดำที่ได้นั้นอาจมีที่มาจาก การผสมสีในชั้นกาว หรือการย้อมสีเข้าไปทำให้ฟิล์มกรองแสงเซรามิคมีสีดำนั่นเอง

 

ทัศนวิสัยภายในเคลียชัดทุกการมองเห็น

 

          ทั้งฟิล์มดำคาร์บอน และฟิล์มดำเซรามิค ก็ยังมีฟังก์ชั่นพิเศษที่เรียกได้ว่าช่วยให้ชีวิตคนยุคดิจิตอลนั้นสะดวกสบายได้มากขึ้น นั่นก็คือ ไม่กีดกั้นสัญญาณ WiFi GPS รวมถึง Easy pass ซึ่งถือเป็นฟังก์ชั่นที่สำคัญมากในยุคนี้

 

ไม่กีดกั้นสัญญาณ WiFi, GPS รวมถึง Easy pass ซึ่งถือเป็นฟังก์ชั่นที่สำคัญมากในยุคนี้

 

ข้อมูลพื้นฐาน ฟิล์มดำคาร์บอน กับ ฟิล์มดำเซรามิค

ฟิล์มดำคาร์บอน  สเปครายละเอียดพื้นฐาน ฟิล์มดำเซรามิค
Real Nano Carbon วัสดุเนื้อฟิล์ม เซรามิคดำเกรดพรีเมี่ยม
75% ปกป้องแสงแดด 66-70%
99.99% ป้องกันรังสี UVA, UVB 99.99%
80% กันรังสีความร้อน Infrared   70-76%
ชัดเจน ทัศนวิสัย ชัดเจน
Easy Pass และ GPS ผ่านเซ็นเซอร์ Easy Pass และ GPS

 

           ทั้งนี้การเลือกติดตั้งฟิล์มกรองแสงแต่ละชนิด ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจส่วนบุคคล ซึ่งทางทีมงาน BoxzaRacing ได้ทำการเปรียบเทียบครั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลเพียงเท่านั้น ส่วนฟิล์มรุ่นใดจะเป็นคำตอบของไลฟ์สไตล์คุณ คุณเท่านั้นที่เป็นคนเลือกเอง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook