เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 17 สิงหาคม 2560 - 11:24

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ยางรถยนต์ กับความประหยัดน้ำมัน สัมพันธ์กันจริงหรือ ? ไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลย

 

           รถยนต์ กับการใช้น้ำมัน จัดว่าเป็นสิ่งที่คู่กันแบบแยกไม่ออก แม้ว่าในปัจจุบัน ค่ายรถแบรนด์ต่างๆ จะเบนเข็มไปพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ใช้ไฟฟ้ามาเป็นพลังงานในการขับเคลื่อนมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังปฏิเสธไม่ได้อยู่ดีว่า น้ำมัน ยังคงเป็นพลังงานหลักซึ่งเป็นที่ต้องการสูงสุด ความที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันได้นี้เอง เป็นเหตุผลให้ผู้ผลิตได้คิดค้นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สวนทางกับอัตราการบริโภคเชื้อเพลิง ไม่ว่าจะเป็นการลดขนาดของเครื่องยนต์แล้วแทนที่ด้วยระบบอัดอากาศ เพื่อเป็นหัวใจหลักในการเรียกพละกำลัง หรือแม้แต่...หัวใจหลักที่คุณอาจคาดไม่ถึง อย่างการเลือกใช้ยางรถยนต์ที่เหมาะสม ซึ่งอันที่จริงแล้ว ยางรถยนต์ กับความประหยัดน้ำมัน สัมพันธ์กันจริงหรือ ? BoxzaRacing จะพาทุกท่านไปหาคำตอบพร้อมๆ กันครับ

 

 

        ทุกท่านคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า ยางรถยนต์ ถือเป็นปัจจัยหลักแห่งการขับเคลื่อน เนื่องจากเป็นส่วนเดียวที่ยึดติดอยู่กับพื้นถนน ซึ่งการที่รถยนต์คันหนึ่ง จะมีสมรรถนะที่ดีหรือไม่นั้น ยางรถยนต์ จัดว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มียางรถยนต์ออกมาให้เลือกใช้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นยางซิ่ง ยางสำหรับรถหรู รวมไปถึงยางรถยนต์อีกหนึ่งประเภท ที่เรียกได้ว่า เป็นเทคโนโลยีใหม่ และกำลังมาแรงมาในปัจจุบัน นั่นก็คือ ยางประหยัดน้ำมัน ซึ่งเดี๋ยวเราจะไปเจาะลึกกันเลยว่า เจ้ายางตัวนี้ เมื่อใช้แล้วจะช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้อย่างไรบ้าง

 

ยางที่ดี ต้องให้การตอบสนองอย่างมั่นใจ ทั้งในสถาพถนนที่เปียกและแห้ง

 

           ยางประหยัดน้ำมัน จัดว่าเป็นยางรถยนต์รูปแบบล่าสุด ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถที่เน้นความประหยัด และความคุ้มค่าเป็นสำคัญ โดยในส่วนของโครงสร้าง รวมไปถึงเนื้อยาง ได้รับการออกแบบให้มีค่า Rolling Resistance ที่ต่ำ หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ จะให้ประสิทธิภาพในการหมุนที่ดี มีแรงต้านการหมุนต่ำลง ซึ่งส่งผลต่อการใช้พลังงานเพื่อทำให้ยางหมุนหรือกลิ้งลดน้อยลงไปด้วย นั่นเองเป็นเหตุผลที่ช่วยลดภาระการทำงานให้กับเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง อันนำมาซึ่งประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงที่เหนือกว่า โดยยางประหยัดน้ำมันนี้ ออกแบบมาให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งานทั่วไป ให้สมรรถนะการขับขี่ที่น่าพอใจ ส่วนอีกปัจจัยหนึ่งที่เป็นข้อได้เปรียบของยางประเภทนี้ นอกจากช่วยให้ประหยัดน้ำมันแล้วก็คือ เรื่องของอายุการใช้งานที่ยาวนาน เนื่องจากยางประเภทนี้ โดยส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของเนื้อยางพิเศษที่มีความทนทานสูง ซึ่งช่วยยืดอายุการใช้งาน ส่งผลให้ยางประหยัดน้ำมันเป็นยางประเภทที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุดอีกด้วย

 

ด้วยการออกแบบมาเป็นอย่างดี ส่งให้ยาง Bridgestone Ecopia EP300 มีสมรรถนะที่โดดเด่น แล้วยังช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้อย่างดีเยี่ยม

 

           สำหรับยางประหยัดน้ำมันในยุคปัจจุบัน มีให้เลือกใช้กันอย่างหลากหลาย ซึ่งหนึ่งในรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็คือ Bridgestone Ecopia EP300 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Nano Pro-Tech™ ด้วยสูตรการพัฒนาเนื้อยางแบบใหม่ ทำให้โมเลกุลของซิลิกาและโพลิเมอร์ในเนื้อยางจัดเรียงตัวได้ดีมากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการต้านทานการหมุน จึงช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเดิม นอกจากนี้แล้วยังดีไซน์ดอกยางมาอย่างเหมาะสม ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพในการยึดเกาะทั้งในสภาพถนนแห้งและเปียกอีกด้วย โดยยาง Bridgestone Ecopia EP300 มีไซส์ให้เลือกอย่างหลากหลายตั้งแต่ 15-17 นิ้ว หน้ากว้าง 175-225 มม. ซึ่งครอบคุลมกับการใช้งานสำหรับรถทุกประเภท ตั้งแต่อีโค่คาร์ ไปจนถึงซีดานหรูเลยทีเดียว

 

Bridgestone Ecopia EP300 ยางประหยัดน้ำมัน ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพในการขับขี่

 

Bridgestone Ecopia EP300 มีขนาดให้เลือกอย่างหลากหลาย ตั้งแต่ 15-17 นิ้ว

 

           ทั้งหมดที่กล่าวมา ก็เป็นอีกหนึ่งสาระดีๆ จากทาง BoxzaRacing เกี่ยวกับเรื่องราวของยางรถยนต์ ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มความคุ้มค่าในการเดินทางได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามเกร็ดความรู้เรื่องรถยนต์ได้อย่างต่อเนื่องทาง BoxzaRacing ที่นี่...ที่เดียวครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook