เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 4 กันยายน 2560 - 16:49

รถซิ่ง รถแต่ง ควรใช้น้ำมันเครื่องและไส้กรองแบบไหน ไปชมเคล็ดลับการหล่อลื่นให้รถแรงคู่ใจ

 

          สวัสดีครับชาว BoxzaRacing ทั้งหลาย ไม่ว่าจะแต่งสวย หรือโมดิฟายสายลั่น ก็ต้องมีการดูแลรักษาเครื่องยนต์เหมือนกัน หัวใจหลักอย่างหนึ่งคือ การหล่อลื่นเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของน้ำมันเครื่อง ยิ่งสำหรับรถซิ่งหรือผู้รักความเร็วแล้ว การหล่อลื่นที่ดี จะช่วยรักษาเครื่องยนต์ได้มาก และไม่เพียงใช้น้ำมันเครื่องที่ดีอย่างเดียว ยังมีไส้กรองน้ำมันเครื่องที่เหมือนเป็นถังขยะรองรับสิ่งสกปรก ที่น้ำมันเครื่องชะล้างมา เราต้องใส่ใจเลือกใช้ไส้กรองที่ดี เพื่อการแยกสิ่งสกปรกได้ละเอียดสุดๆ เหลือสิ่งตกค้างน้อยที่สุด

 

 

          ปัญหาก็คือ สายซิ่งบางคนเลือกใช้น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์อะไรก็ได้ ซึ่งอาจจะไม่รองรับกับการขับแบบเน้นสมรรถนะ พีคสุดทุกเกียร์ ให้สมกับที่โมดิฟายของมาเต็มคัน นั่นมีผลทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้ไม่เต็มสเปค กำลังอัดตก เกิดการเสียดสีมาก และตามมาด้วยการสึกหรอไวขึ้น ทำให้ทุกครั้งที่เราแตะเรดไลน์ นั่นคือ การทำร้ายเครื่องอย่างไม่รู้ตัว เพื่อป้องกันปัญหานี้ เราจึงควรเลือกน้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพตามไปด้วย ถ้าเราเลือกใช้ของดีๆ ให้เครื่องยนต์ ก็จะช่วยป้องกันเครื่องยนต์ไม่ให้เสียกำลังไปกับความฝืด ลดการรั่วซึม เครื่องยนต์สะอาดขึ้น พร้อมป้องกันไม่ให้เกิดการสึกหรอ และสนิมในห้องเผาไหม้ ซึ่งฟังดูเหมือนเป็นเรื่องเพ้อฝัน แต่อันที่จริงแล้ว น้ำมันเครื่องที่มีคุณสมบัติมากมายขนาดนี้ จะมีจริงหรือ ?

 

 

         HKS Super Oil Premium เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% คุณภาพจากญี่ปุ่น ที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่รถแต่งซิ่งมากมายนิยมใช้ HKS คิดค้นและออกแบบมาให้เหมาะสำหรับรถซิ่งโดยเฉพาะ ผลิตจากสารตั้งต้นที่เหมาะสม ผ่านกระบวนการที่ซับซ้อน จึงทำให้สามารถผลิตน้ำมันเครื่องที่มีคุณสมบัติในระดับโมเลกุลที่ทาง HKS ต้องการ ให้สามารถคงความหนืดได้ตลอดอายุการใช้งานของน้ำมันเครื่อง เหมาะสมกับเครื่องยนต์ของรถในปัจจุบัน

 

 

          HKS Super Oil Premium มีฟิล์มน้ำมันพิเศษ พร้อมคุณสมบัติลดการรั่วซึม, ลดอุณหภูมิ, ช่วยทำความสะอาดภายใน และช่วยป้องกันการสึกกร่อน โดยฟิล์มน้ำมันจะเข้าไปในช่องว่างระหว่างลูกสูบและกระบอกสูบ คงสภาพความหนืดได้ในทุกอุณหภูมิการทำงาน ช่วยชะล้างตะกอนต่างๆ ในห้องเผาไหม้ และเคลือบชิ้นส่วนในห้องเผาไหม้จากความชื้น, อากาศ หรือสารเกิดกรด โดยมีให้เลือกใช้ทั้งกับเครื่องเบนซินด้วยค่าความหนืด 10W40 กับ 5W30 ส่วนเครื่องดีเซลมีค่าความหนืด 5W30 สังเกตง่ายๆกับลาย HKS ฉลากสีทองตรา HKS Super Oil Premium

 

 

          นอกจากการปกป้องเครื่องยนต์ด้วยน้ำมันเครื่องที่ดี ไส้กรองน้ำมันเครื่องก็เป็นสิ่งที่เรามักจะเปลี่ยนไปพร้อมกันเมื่อถ่ายน้ำมันเครื่อง เพราะเมื่อน้ำมันเครื่องชะล้างตะกอนจากห้องเผาไหม้แล้ว ก็จะพัดพาความสกปรกทั้งหมดมาทิ้งที่ไส้กรอง ก่อนที่จะวนกลับไปทำงานอีกครั้ง ดังนั้นถ้าไม่ใส่ใจถึงระดับไส้กรอง ก็จะทำให้ระบบหล่อลื่นเครื่องยนต์ที่ดี กลับสูญเปล่าไป ดังนั้นเพื่อการปกป้องสูงสุด จึงแนะนำให้ใช้ไส้กรองของ HKS ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยคุณสมบัติจัดเต็มดังนี้

 

 

         ไส้กรองน้ำมันเครื่อง HKS ใช้แม่เหล็กนีโอดิเนียม ธาตุแม่เหล็กของดีที่มีกำลังสูงพิเศษ ช่วยในการดูดจับเศษโลหะได้ดีกว่าทั่วไป อีกทั้งตัวไส้กรองความละเอียดสูง ช่วยเพิ่มความสามารถการกรองอนุภาคเล็กๆ อย่างมีประสิทธิภาพถึง 20 ไมครอน ละเอียดกว่ามาตรฐานการกรองของ JIS อยู่ที่ 25 ไมครอน พร้อมเพิ่มพื้นที่การกรองขึ้น 15% 

         โครงสร้างภายในไส้กรองน้ำมันเครื่อง HKS ออกแบบด้วยทรงเรขาคณิตพิเศษ อันเป็นเอกลักษณ์ของ HKS ซึ่งคำนวนแล้วว่า เป็นโครงสร้างที่แข็งแรงและช่วยในการไหลเวียนของน้ำมันเครื่อง อีกความพิเศษด้วยฐานไส้กรองแบบซิลิคอน ช่วยป้องกันการไหลกลับของน้ำมันเครื่องและการไหลออกของสิ่งแปลกปลอมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

         ไส้กรองน้ำมันเครื่อง HKS มีขนาดเกลียวรองรับกับรถญี่ปุ่นทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นเกลียวของ Toyota, Nissan, Suzuki, Daihatsu หรือเกลียวของ Honda, Mitsubishi, Mazda สำหรับรถซิ่งและรถบ้านที่รักความแรงทั้งหลาย ที่ล้วนแต่คุ้นหูกับชื่อคุณภาพของแต่งจาก HKS อยู่แล้ว และเพื่อให้การจูนและโมดิฟายครบเครื่องเต็มสูบ การเลือกระบบหล่อลื่น จึงไม่ใช่แค่...อะไรก็ได้ ครั้งต่อไปลองมองหาน้ำมันเครื่อง HKS Super Oil Premium และกรองน้ำมันเครื่อง HKS แล้วคุณจะรู้...ถึงความต่างที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

          น้ำมันเครื่อง HKS Super Oil Premium และไส้กรองน้ำมันเครื่อง HKS พร้อมวางขายสำหรับรถญี่ปุ่นทุกรุ่น สอบถามและสั่งซื้อได้ที่ เฟสบุ๊คหลักของ HKS Thailand หรือสอบถามโทร 02-116-4700 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook