เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2560 - 18:04

ภาพโดย: Refresh

Refresh

น้ำมันเครื่องกับบททดสอบในสนามแข่งสุดโหด เพื่อพิสูจน์พลังปกป้องเต็ม MAX

 

          เครื่องยนต์ ถือเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญที่สุดของตัวรถ ซึ่งต้องได้รับการปกป้อง ดูแลอย่างดีเป็นพิเศษ เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งาน และเพื่อให้เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งสิ่งเดียวที่จะช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์เป็นไปอย่างราบรื่น และมีประสิทธิภาพ ก็คือ น้ำมันเครื่อง และยิ่งเฉพาะเครื่องยนต์ที่ใช้งานหนัก หรือเครื่องยนต์ที่ได้รับการโมดิฟายตกแต่ง รวมไปถึงเครื่องยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะ ยิ่งต้องได้รับการปกป้องดูแล และผสมสารเพิ่มประสิทธิภาพเป็นพิเศษ ไม่งั้นเครื่องยนต์อาจทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ และอาจจะเกิดความเสียหายได้

 

เครื่องยนต์ที่ใช้ในการแข่งขัน จำเป็นต้องใช้น้ำมันเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูง

 

          ซึ่งหนึ่งในบททดสอบประสิทธิภาพ และความแข็งแกร่งของเครื่องยนต์ ที่เป็นเครื่องการันตีได้อย่างชัดเจนที่สุดก็คือ การแข่งขัน โดยเฉพาะการแข่งขันในรายการ TSS หรือ Thailand Super Series ซึ่งถือเป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งนอกจากตัวรถ เครื่องยนต์ รวมไปถึงฝีมือนักแข่งแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นตัวสนับสนุน และเป็นตัวตัดสินการแข่งขัน ก็คือ การเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีประสิทธิภาพ หรือน้ำมันเครื่องที่สามารถรองรับกำลังเครื่องยนต์ที่ผ่านการโมดิฟายตกแต่งเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะได้ เช่น น้ำมันเครื่อง PT Maxnitron

 

Toyota VIOS จาก PT Maxnitron Motorsport คว้าอันดับที่ 1 ในรุ่น Thailand Super Compact Class C

 

Honda Brio คว้าอันดับที่ 5 ในรุ่น Thailand Super Eco

 

คุณศิลป์ ธีรนิติ คว้าอันดับที่ 1 ในรุ่น Thailand Super Compact Class C โดยใช้น้ำมันเครื่อง PT Maxnitron ในการแข่งขันเพียงแกลลอนเดียว

 

          โดยหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน Thailand Super Series สนามที่ 1 ที่จัดขึ้น ณ สนาม Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์ ก็คือ ทีม PT Maxnitron Motorsport ที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในรุ่น Thailand Super Compact Class C ขับโดย คุณศิลป์ ธีรนิติ และสามารถคว้าอันดับที่ 5 ในรุ่น Thailand Super Eco ขับโดย คุณปณิธิ ชื่นจิตต์ ซึ่งรถแข่งทั้ง 2 คัน ของทีม PT Maxnitron Motorsport ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะความแรง และความแกร่งของเครื่องยนต์ ภายใต้การดูแล ปกป้องจากน้ำมันเครื่อง PT Maxnitron เพียงแกลลอนเดียว

 

รถแข่งจากทีม PT Maxnitron Motorsport ใช้น้ำมันเครื่อง PT Maxnitron เพียงแกลลอนเดียวทั้งซ้อม และแข่งจริง บนระยะทางรวมกว่า 200 กม. ที่รอบเครื่องยนต์ไม่ต่ำกว่า 7,000 รอบ/นาที

 

          โดยการแข่งขันในครั้งนี้ รถแข่งจากทีม PT Maxnitron Motorsport ทั้ง 2 คัน ได้ใช้น้ำมันเครื่อง PT Maxnitron "โดยมีการเปลี่ยนถ่ายเพียงครั้งเดียว" ที่ใช้ทั้งการแข่งขันรอบ Qualify และรอบการแข่งขันจริง บนระยะทางรอบสนามกว่า 4.5 กิโลเมตร ที่ใช้เวลาแข่งขันกว่า 13 รอบสนาม รวมไปถึงระยะทางในการซ้อม และการแข่งขันรอบ Qualify ที่ต้องขับเคี่ยวไม่ต่ำกว่า 30 รอบ รวมเป็นระยะทางทั้งสิ้นกว่า 200 กิโลเมตร ซึ่งในทุกๆ รอบ เครื่องยนต์ต้องทำงานอย่างหนัก รอบเครื่องยนต์ที่ใช้ไม่ต่ำกว่า 7,000 รอบ/นาที หรือจะเรียกได้ว่าเป็นการใช้รอบเครื่องแบบ Redline ตลอดการแข่งขันเลยก็ว่าได้ ซึ่งถือเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า น้ำมันเครื่อง PT Maxnitron ผ่านบททดสอบในสนามแข่งสุดโหด สามารถรองรับกับกำลังเครื่องยนต์ที่สูง, รองรับกับการใช้รอบเครื่องยนต์ที่สูง และทนต่อความร้อนที่สูง รวมไปถึงให้การปกป้อง และหล่อลื่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดั่งคำนิยาม พลังปกป้องเต็ม MAX

 

น้ำมันเครื่อง PT Maxnitron พลังปกป้องเต็ม MAX

 

          น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้งานหนัก หรือเครื่องยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะ จำเป็นจะต้องมีคุณสมบัติการกระจายเขม่า และป้องกันการเกิดโคลนในน้ำมันได้ เพื่อช่วยให้เครื่องยนต์สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางมากที่สุด และช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจำเป็นจะต้องมีสารเพิ่มคุณภาพอย่าง สารชะล้าง (Detergents), สารป้องกันการเกิดสนิม และการกัดกร่อน (Rust & Corrosion Inhibitor), สารป้องกันการสึกหรอ (Anti-Wear), สารป้องกันการเกิดปฏิกริยาออกซิเดชั่น (Anti-Oxidation) และ สารย่อยเขม่า (Dispersants) โดยสารเพิ่มคุณภาพทั้งหมดที่กล่าวมานั้น มีอยู่ใน น้ำมันเครื่อง PT Maxnitron

 

PT Maxnitron มาพร้อมเทคโนโลยี SYN4MAX จึงมีความบริสุทธิ์กว่าน้ำมันทั่วไป

 

          อีกทั้ง น้ำมันเครื่อง PT Maxnitron ยังมาพร้อมเทคโนโลยีพิเศษ SYN4MAX ซึ่งเป็นการนำน้ำมันพื้นฐานที่มีค่าบริสุทธิ์ มาผสมกับสารเพิ่มคุณภาพพิเศษ เพื่ออัพเกรดน้ำมันหล่อลื่นสูตรปกติ เป็นสูตรใหม่ ที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับน้ำมันหล่อลื่นสูตรสังเคราะห์ น้ำมันเครื่อง PT Maxnitron จึงให้พลังการปกป้องที่ดีกว่า บนพื้นฐานน้ำมันที่ไม่มีสิ่งเจือปน และมีความบริสุทธิ์กว่า ส่งผลให้สามารถทนต่อความร้อนสูง, รักษาเสถียรภาพต่อทุกสภาวะอากาศ, ป้องกันการสึกหรอของเครื่องยนต์อย่างมีประสิทธิภาพ, ให้การหล่อลื่นเป็นเยี่ยม, ชะล้างสิ่งสกปรกที่เกิดจากการเผาไหม้ และมีอายุการใช้งานที่ยาวกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป

 

น้ำมันเครื่อง PT Maxnitron ปกป้องเครื่องยนต์อย่างมีประสิทธิภาพ และทนต่อทุกสภาวะกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป

 

           นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม น้ำมันเครื่อง PT Maxnitron จึงเป็นน้ำมันเครื่องที่ให้การปกป้องเครื่องยนต์อย่างมีประสิทธิภาพ ปกป้องได้ยาวนาน และทนต่อทุกสภาวะกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ผ่านการทดสอบจากสนามแข่งสุดโหด การันตีด้วยโพรเดียมอันดับที่ 1 รายการ Thailand Super Series โดยมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเพียงแกลลอนเดียว ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ได้อย่างชัดเจน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook