เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 23 มีนาคม 2560 - 14:23

ท่อไอเสียรถยนต์ เปลี่ยนแล้วได้อะไร วิ่งดีขึ้นหรือไม่ ไปหาคำตอบพร้อมๆ กัน

 

          ขึ้นชื่อว่าเป็นคนรักความเร็วอย่างเราๆ ท่านๆ ชาว BoxzaRacing แน่นอนว่าการแต่งรถ ย่อมเป็นสิ่งที่เรียกว่าขาดไปเสียไม่ได้เลย ซึ่งแต่ละท่าน แต่ละบุคคลนั้น ก็จะมีแนวทางการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็แต่งสวย บ้างก็แต่งแรง เพื่อเป็นการสะท้อนภาพลักษณ์ให้เข้ากับลุคของตัวเองมากที่สุด

 

 

           ท่อไอเสีย จัดว่าเป็นไอเทมลำดับแรกๆ สำหรับสายแต่ง สายซิ่ง ที่มักจะนำมาประดับเรือนร่างให้กับรถยนต์คู่ใจ เนื่องจากเป็นของแต่งที่สามารถหาซื้อ และเปลี่ยนได้ง่าย ภายใต้ขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งก็เชื่อได้เลยว่า ยังมีสายซิ่งอีกไม่น้อย ที่ยังไม่รู้ประโยชน์ที่แท้จริงของการเปลี่ยนท่อไอเสีย ในครั้งนี้ BoxzaRacing จะพาทุกท่านไปหาคำตอบกันว่า นอกจากเรื่องสุ้มเสียง และความสวยงามแล้ว ท่อไอเสียมีประโยชน์อย่างไร ใส่แล้วเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวแรงของคุณได้จริงหรือไม่ และมีวิธีการเลือกอย่างไรให้เหมาะสม

 

 

           อย่างที่เราได้กล่าวมาในข้างต้นว่า การเปลี่ยนท่อไอเสีย สิ่งที่ได้มาเป็นลำดับแรก แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องของภาพลักษณ์ที่ช่วยเสริมให้ตัวรถ ดูมีความเป็นสปอร์ต สร้างภาพลักษณ์ที่ดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ส่วนต่อมาก็คือ ในเรื่องของสุ้มเสียง ที่สร้างอารมณ์ในการขับขี่ให้เร้าใจยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในการเลือกเปลี่ยนท่อไอเสีย ก็ควรจะคำนึงถึงเรื่องความดังของเสียง ซึ่งไม่ควรเกินระดับที่กฎหมายกำหนดไว้ นอกจาก 2 ประโยชน์ ที่พูดถึงไปแล้ว สิ่งหนึ่งที่ท่อไอเสียให้ได้ก็คือ เรื่องของสมรรถนะของตัวรถ ซึ่งหากเลือกใช้ท่อไอเสียที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสมกับรถรุ่นนั้นๆ ก็จะช่วยให้การคายไอเสีย ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อันเป็นหัวใจหลักในการเรียกพละกำลังออกมาจากเครื่องยนต์ได้อีกระดับ ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อเรื่องของแรงม้า แรงบิด ช่วยให้รถคู่ใจของคุณมีอัตราเร่งที่โดดเด่นมากขึ้น และทำความเร็วได้มากขึ้นนั่นเอง

 

 

            การเปลี่ยนท่อไอเสียนั้น สิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่า สำคัญที่สุด คงหนีไม่พ้นการเลือกท่อไอเสียแบรนด์คุณภาพที่ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเทคโนโลยีการผลิต คุณภาพของตัวท่อไอเสียที่ผ่านการออกแบบมาให้เหมาะสมกับรถแต่ละรุ่น เช่น ท่อไอเสียจาก HKS ที่ได้รับการออกแบบมาเฉพาะรุ่น ทำให้สามารถติดตั้งได้โดยง่าย ไม่ต้องเชื่อม ตัดต่อ หรือดัดแปลง โดยท่อไอเสียจาก HKS ผลิตจากโรงงานที่ใช้เครื่องจักรแบบเดียวกับโรงงานที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ใช้วัตถุดิบสแตนเลสคุณภาพสูง ไม่เป็นสนิม และแรงงานในประเทศไทย ซึ่งส่งผลดีในเรื่องของราคาที่เข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพที่คับแก้วเช่นเดิม สำหรับวัตถุดิบที่ใช้ในหม้อพักท่อไอเสียของ HKS จะเป็นใยแก้ว Advantex ที่มีคุณสมบัติในเรื่องของความคงทน และทนความร้อนได้สูง จึงทำให้เสียงที่ได้จากหม้อพักท่อไอเสีย ไม่เปลี่ยนแปลงตลอดการใช้งาน และที่สำคัญก็คือ แบรนด์ HKS มีการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ท่อไอเสียสำหรับรถในประเทศไทย ช่วยให้การระบายไอเสีย ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลโดยตรงกับเรื่องของสมรรถนะ ภายใต้สุ้มเสียงที่ไพเราะ เร้าใจ ในกรอบที่กฎหมายกำหนด คือ 95 เดซิเบล

 

 

            ทั้งหมดที่กล่าวมาก็เป็นเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ ว่าด้วยเรื่องสิ่งที่ได้มาหลังจากการเปลี่ยนท่อไอเสียที่ได้มาตรฐาน ซึ่งถือว่าน่าสนใจมากทีเดียว เพราะนอกจากจะได้ความสวยงาม สุ้มเสียงที่ดุดันแล้ว ยังช่วยเพิ่มสมรรถนะของรถที่คุณรักอีกด้วย โดยหากสนใจท่อไอเสียดีไซน์เด็ด ประสิทธิภาพโดนใน สามารถติดต่อได้โดยตรงที่ HKS (THAILAND) CO.,LTD. และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook/HKSThailand หรือ www.hksthailand.com ส่วนในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์เรื่องไหนมาให้ชมกันอีก สามารถติดตามกันได้อย่างต่อเนื่อง ที่นี่...ที่เดียวเท่านั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook