เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2559 - 00:15

ป้ายทะเบียนหล่นหาย ต้องทำอย่างไร ไปชมวิธีการแก้ไขง่ายๆ ไม่ต้องตกใจ

          เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing จะพาเพื่อนๆ ไปพบกับอีกหนึ่งเรื่องที่ใครหลายๆ คน อาจจะต้องเจอกันอยู่ในขณะนี้ นั้นก็คือ เรื่องของ ป้ายทะเบียนหล่นหาย โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนที่มีฝนตกหนักจนน้ำท่วมสูง และรถหลายๆ คันต้องขับลุยน้ำ จนป้ายทะเบียนหล่นหายโดยไม่รู้ตัว ซึ่งบางคนก็ไม่รู้ว่า เมื่อป้ายทะเบียนหล่นหายแล้ว จะต้องทำอย่างไร ในวันนี้เราลองไปดูกันเลย กับวิธีการแก้ปัญหาป้ายทะเบียนหล่นหาย

 

การขับลุยน้ำท่วมเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ป้ายทะเบียนหาย

 

           ในช่วงหน้าฝนนี้ หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นข้างทางตามต้นไม้จะมีป้ายทะเบียน แปะอยู่หลายๆ อัน โดยเป็นผลมาจากการลุยน้ำท่วมจนทำให้ป้ายทะเบียนหลุด ซึ่งหากใครที่เจอกับเหตุการณ์ที่ป้ายทะเบียนหลุดหาย แล้วไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร เพื่อนๆ ลองทำตามคำแนะนำนี้กันได้เลย ขอย้ำว่า...เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ ไม่ต้องตกใจ !

 

           -เมื่อทราบว่าป้ายทะเบียนหลุดหาย ให้เตรียมเอกสารความเป็นเจ้าผู้ครอบครอบรถ นำไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และนำสำเนาใบแจ้งความนั้น ไปเป็นเอกสารประกอบการขอป้ายทะเบียนใหม่ และอย่าลืมแจ้งเลข กท แก่เจ้าหน้าที่ที่รับแจ้งความด้วย

           -เมื่อได้ทำการแจ้งความเรียบร้อยแล้วสามารถไปทำเรื่องขอป้ายทะเบียนใหม่ได้ที่กรมขนส่งทางบกได้เลย ซึ่งจะใช้ระยะเวลาการดำเนินงานประมาณ 15 วัน หรือหากรถที่ขับอยู่นั้น ยังผ่อนไม่หมด แต่เกิดป้ายทะเบียนหาย ก็ให้ทำวิธีเดียวกัน แต่ไปแจ้งเรื่องการขอป้ายทะเบียนใหม่กับไฟแนนซ์ ทางไฟแนนซ์จะเป็นผู้ดำเนินการให้ แต่เราเป็นฝ่ายเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานให้กับไฟแนนซ์ โดยเอกสารที่เตรียมไปในการขอป้ายทะเบียนใหม่ ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สมุดประจำรถ

 

จุดที่มีน้ำท่วมนั้นจะมาป้ายทะเบียนหล่นหายเป็นจำนวนมาก

 

         เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีการขอป้ายทะเบียนใหม่ หากใครเกิดไปลุยน้ำท่วมจนป้ายทะเบียนหลุดหาย ซึ่งบางคนนั้นอาจจะสงสัยว่าต้องทำอย่างไร เพื่อนๆ สามารถทำตามขั้นตอนด้านบนกันได้เลย และเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในครั้งหน้าจะเป็นเรื่องไหนสามารถติดตามชมกันได้ที่ BoxzaRacing.com กันได้เลย มีความรู้ใหม่ๆ ให้ได้เสพกันอย่างต่อเนื่องแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook