เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2559 - 10:51

รอยบนรถ เกิดขึ้นได้อย่างไร ในวันนี้เราไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลยครับ

 

          เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing.com จะพาเพื่อนๆ ไปหาสาเหตุของการเกิดรอยบนตัวรถ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับคนที่ใช้รถเป็นประจำ แม้ว่าจะดูแลรถเป็นอย่างดี แต่ก็ยังเกิดรอยขึ้นบนตัวรถ เดี๋ยวเราลองไปดูกันเลยดีกว่าว่า รอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนตัวถังนั้น เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง

 

รอยขีดข่วนบนตัวถังรถ

 

          สำหรับรอยที่เกิดบนตัวถังรถนั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างกังวลใจให้กับเจ้าของรถป็นอย่างมาก แม้จะดูแลรถอย่างดี แต่ก็ยังเกิดรอยบนรถได้บ่อยครั้ง ซึ่งสาเหตุของการเกิดรอยบนรถนั้น บางครั้งมาจากการรู้เท่าไม่ถึงการ โดยสาเหตุในการเกิดรอยมีดังนี้

 

ไม้ขนไก่อาจทำให้เกิดรอยบนตัวรถโดยไม่รู้ตัว

 

การใช้ไม้ขนไก่

          การใช้ไม้ขนไก่ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดรอยบนตัวรถโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะผู้ที่ชอบใช้ไม้ขนไก่ปัดฝุ่นที่ติดอยู่บนตัวรถ ซึ่งไม่ขนไก่นั้น เรียกได้ว่าเป็นตัวการ หรือแหล่งสะสมฝุ่นไว้ แม้เราจะคิดว่าเราทำความสะอาดดีแล้ว แต่ก็อาจจะยังไม่ดีพอ เมื่อนำมาใช้ ก็จะทำให้เกิดรอยบนตัวรถ ซึ่งการกำจัดฝุ่นทางที่ดีที่สุด ควรใช้น้ำล้างทำความสะอาดจะเหมาะกว่า

 

ไม่ควรใช้ผงซักฟอก และน้ำยาล้างจานในการล้างรถ

 

ใช้น้ำยาล้างจานและผงซักฟอกล้างรถ

           เชื่อได้เลยว่า มีหลายๆ คน คิดว่าน้ำยาล้างจาน และผงซักฟอก สามารถนำมาใช้ล้างรถได้ ซึ่งตามความเป็นจริงนั้น...ได้แน่นอน แต่ด้วยความรุนแรงของน้ำยาล้างจาน และผงซักฟอก ก็เป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญที่ทำอันตรายต่อชั้นแล็คเกอร์ ส่งผลให้พื้นผิวของตัวรถเกิดความเสียหายได้ ดังนั้นจึงควรเลือกใช้น้ำยาทำความสะอาด ที่ออกแบบมาเพื่อการล้างรถโดยเฉพาะ

 

ไม่ควรนำผ้าเก่าๆ มาเช็ดรถ เนื่องจากมีฝุ่น และเม็ดทราย ทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ ควรใช้ผ้าไม่โครไฟเบอร์ หรือผ้าชามัวร์

 

ใช้เศษผ้าเก่ามาเช็ดรถ

          เศษผ้าเก่าๆ นั้น มีหลายคนที่นิยมนำมาเช็ดรถ เนื่องจากสามารถซับน้ำได้ดี แต่เศษผ้าเก่าๆ ก็มีโอกาสที่จะเก็บเศษฝุ่นไว้ที่ตัวผ้า จึงถือว่าไม่น่านำมาใช้ในการเช็ดรถ ถ้าเป็นไปได้ ควรใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าชามัวร์ในการเช็ดรถจะเป็นทางออกที่ดีกว่า

 

ควรเลือกศูนย์บริการที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ มิเช่นนั้นการขัดเคลือบสีอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้รถของคุณเกิดรอยขีดข่วนได้

 

การขัดเคลือบสี

          ในการดูแลรักษารถ คงมีหลายคน นิยมในการนำรถยนต์ไปขัดเคลือบสี เพื่อให้รถนั้นดูใหม่อยู่ตลอด แต่การขัดเคลือบสี ก็มีโอกาสที่จะทำให้รถสุดที่รักของคุณเกิดรอยได้เช่นกัน หากมีการเคลือบสีที่ไม่ถูกวิธี สำหรับเรื่องนี้ถือว่าต้องดูกันดีๆ ในการที่จะเข้าไปขัดเคลือบสี ควรเลือกศูนย์บริการที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้เป็นพิเศษ

 

เมื่อคุณล้างรถอย่างถูกวิธี รอยขีดข่วนก็จะไม่มากวนใจคุณอีกต่อไป

 

         เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ ที่ทางทีมงาน BoxzaRacing.com  นำมาเพื่อนๆ ได้ชมกัน เกี่ยวกับเรื่องของการเกิดรอยบนตัวถังรถ ซึ่งหลายๆ คนคงสงสัยกันเป็นอย่างมาก คราวนี้เราก็ทราบกันแล้วว่า เกิดมาจากสาเหตุใด ก็ควรระวังกันไว้ให้ดี และเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในครั้งหน้า จะเป็นเรื่องใดอีกนั้น สามารถติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing.com กันได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook