เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2559 - 11:43

กระจกมองข้างแต่ง ใส่แล้วมีความผิดหรือไม่ ? วันนี้เรามาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันครับ

 

          ในปัจจุบันการแต่งรถ ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หากเทียบกับในสมัยก่อนนั้น ถือว่าเพิ่มขึ้นกว่ามากเลยทีเดียว ซึ่งการแต่งรถนั้น ก็ขึ้นอยู่ในความชอบของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการ แต่งแรง แต่งสวย ซึ่งก็มีของแต่งก็ทำออกมาอย่างมากมาย โดยอีกหนึ่งจุดที่สายซิ่งนิยมเปลี่ยนของแต่งมาใส่แทนของเดิมก็คือ กระจกมองข้าง แต่ก็มีบ้างคนกลัวว่า...เปลี่ยนกระจกมองข้างแต่ง จะผิดกฏหมายหรือไม่ ? วันนี้เราไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลย

 

กระจกมองข้างแต่งยอดนิยม

 

          สำหรับการเปลี่ยนกระจกมองข้างแต่งนั้น ถือว่าได้รับความนิยมเอามากๆ เลยทีเดียว ซึ่งก็มีการทำกระจกมองข้างแต่งออกมาจำหน่ายมากมายหลากหลายยี่ห้อ ให้บรรดาเหล่านักแต่งรถเลือกใช้อย่างแพร่หลาย  แต่ก็มีในหลายๆ คน ที่เกิดข้อสงสัยว่าการเปลี่ยนกระจกมองข้างแต่งนั้นจะผิดกฏหมายหรือไม่ เพราะอาจจะมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งตามที่กฏหมายนั้น ระบุเพียงแค่ว่า...รถยนต์แต่ละคันนั้น ต้องมีตัวส่องหลัง หรือที่กระจกมองข้างตามที่เราเข้าใจกัน และต้องมีเครื่องส่องหลังภายนอก นั่นก็คือกระจอกมองข้าง อย่างน้อย 1 อัน แต่ไม่ได้มีการกำหนดรูปแบบหรือรูปทรงแต่อย่างใด หากมีการเปลี่ยนการจกมองข้างแต่ง ถ้ามีทั้ง 2 ข้าง หรือข้างเดียว และมีการติดตั้งที่ดี ดูแล้วไม่สร้างอันตรายให้กับผู้ร่วมสัญจร ถือว่า ไม่ผิดกฏหมาย แต่ถ้าหากที่รถยนต์ของท่านนั้น ไม่มีกระจกมองข้าง และกระจกมองหลังเลย ถือว่าผิดกฏหมายแน่นอน

 

การติดตั้งกระจกมองข้างแต่ถือว่าไม่ผิดกฏหมาย หากได้รับการติดตั้งที่ถูกต้อง และไม่สร้างอันตรายกับผู้อื่น

 

ปัจจุบันมีกระจกมองข้างแต่งให้เลือกมากหมายหลากหลายรูปแบบ ซึ่งสามารถติดตั้งได้ไม่ผิดกฏหมายแต่อย่างใด

 

          เป็นอย่างไรกันบ้าง กับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ที่ทาง BoxzaRacing ได้นำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ กับเรื่องของการเปลี่ยนกระจกมองข้างแต่ง ผิดกฏหมายหรือไม่ ? ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่อง ที่ใครหลายยังไม่เคยทราบมาก่อน และในเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในครั้งหน้า จะเป็นเรื่องอะไรสามารถติfตามชมกันได้ที่ BoxzaRacing.com กันได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook