เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2559 - 14:24

คิ้วกันสาดกระจก หรือ Weather Guard มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ BoxzaRacing มีคำตอบ

 

          เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้ ทางทีมงานจะพาไปพบกับอีกหนึ่งอุปกรณ์ยอดฮิตที่ใครๆ ต่างก็นำมาติดรถของตัวเอง นั่นก็คือ คิ้วกันสาดกระจก หรือ Weather Guard ที่เราเห็นติดกันอยู่ตรงประตูรถ ซึ่งหลายคนคงยังสงสัยกันว่า คิ้วกันสากระจกนั้น นำมาติดเพื่อความสวยงาม หรือมีประโยชน์ในการใช้งาน งั้นเดี๋ยวเราไปหาคำตอบกันเลยว่า คิ้วกันสาดกระจกนั้นมีประโยชน์อย่างไร เราลองไปติดตามชมกันเลย

 

คิ้วกันสาดกระจก อุปกรณ์ประดับยนต์ที่ได้รับความนิยม

 

          เรียกได้ว่าเป็นของประดับยนต์ที่ได้รับความนิยมเอามากๆ เลยทีเดียว กับ คิ้วกันสาดกระจก ที่ต่างมีคนนิยมนำมาติดกันอย่างมากมาย เพื่อความสวยงาม แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ คน ที่ยังสงสัยว่าคิ้วกันสาดรถยนต์นั้น มีประโยชน์อย่างไรหากติดตั้งไปแล้ว สำหรับประโยชน์ของคิ้วกันสาดรถยนต์นั้น มีดังนี้

 

ข้อดี

          รถที่ติดตั้งคิ้วกันสาดรถยนต์ สามารถแง้มกระจกเพื่อระบายลมหรือกลิ่นที่อยู่ในรถออกมาได้ แม้ว่าในเวลาที่มีฝนตก โดยที่ไม่มีน้ำฝนนั้นกระเด็นเข้ามาในรถ หรือถ้าเป็นในช่วงหน้าหนาวก็สามารถแง้มกระจกลงมาเพื่อรับลมเข้ามาในรถได้ โดยที่แรงลมไม่ปะทะเข้ามาแรงเหมือนกับเปิดกระจกโดยที่ไม่มีกันสาด ซึ่งแรงลมนั้น จะกดต่ำลง ไม่มาปะทะใบหน้าโดยตรง

 

ข้อเสีย

          ในส่วนของข้อเสียหลังจากที่ติดตั้งคิ้วกันสาดกระจกก็คือ จะทำให้การทำความสะอาดกระจกนั้นอยากขึ้นเพราะมีซอกเล็กเล็กซอกน้อยเพิ่มมากขึ้น และอีกจุดหนึ่งที่ต้องกระวังให้ดีก็คือ การติดตั้งคิ้วกันสาดรถยนต์ในบางคัน อาจจะบังทัศนะวิสัยในบางมุมของการขับขี่ จึงจำเป็นต้องระวังให้ดีในการติดตั้ง

 

ติดตั้งกันสาดกระจกรถยนต์ ควรคำนึงถึงทัศนะวิสัยในการขับขี่ 

 

          เพื่อนๆ ก็คงได้ทราบกันไปแล้วว่า การติดตั้งกันสาดกระจกรถยนต์ หรือ Weather Guard มีประยนต์อย่างไร แต่ก็ตั้งระวังกันเล้กน้อยว่า มีผลในมุมของการขับขี่หรือไม่ ซึ่งตรงนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญต่อความปลอดภัยในการขับขี่เลยทีเดียว และในครั้งหน้าจะเป็นเรื่องราวเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์เรื่องไหน เพื่อนๆ สามารถติดตามชมกันได้ที่ BoxzaRacing.com กันได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook