เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 7 กันยายน 2559 - 11:14

เคล็ดลับ 7 ข้อ สำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องขับรถเป็นประจำ

          ถึงแม้การขับขี่รถในเมืองใหญ่ที่มีการจราจรหนาแน่นจะใช้ความเร็วได้ไม่มากนัก และมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงน้อยกว่าการขับขี่ทางไกล แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า...อาจมีความเสี่ยงรูปแบบอื่นๆที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร โดยเฉพาะคุณสุภาพสตรีที่ต้องขับรถคนเดียว งานนี้เราจึงขอแนะนำเคล็ดลับการขับขี่และฟังก์ชั่นต่างๆ ของระบบเทคโนโลยีการสื่อสารอัจฉริยะ อินคาเน็ต (inkaNet) ที่มีอยู่ใน MG5 ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยและสร้างความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่โดยเฉพาะสุภาพสตรีในทุกเส้นทาง ควบคู่ไปกับพื้นที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่ของ MG5 ที่เทียบเท่ารถคอมแพ็คคาร์ กว้างขวาง นั่งสบาย และยังแรงด้วยเครื่องยนต์ TURBO ขนาด 1.5 ลิตร แรงสุด 129 แรงม้า

 

ไม่จอดรถในที่เปลี่ยวและมืด

 

1. ไม่จอดรถในที่เปลี่ยวและมืด

          คุณสุภาพสตรีควรหลีกเลี่ยงการจอดรถในที่เปลี่ยว มืด หรือลับตาผู้คน อย่างตามตรอกซอกซอยเปลี่ยว หรือมุมอับในที่จอดรถ ถ้าต้องจอดรถไว้นานจนถึงมืดค่ำ ควรหาที่จอดที่มีไฟส่องสว่าง และใกล้กับประตูทางเข้า-ออก เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรมทรัพย์สินภายในรถ หรือถูกโจรกรรมรถทั้งคัน ตลอดจนหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการทำร้ายร่างกาย หากจำเป็นต้องจอดรถในที่มืดหรือมุมอับ ผู้ขับขี่ควรหลีกเลี่ยงการเก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถ ต้องระแวดระวังสภาพแวดล้อมรอบตัวทั้งก่อนขึ้น-ลงรถ และล็อกประตูทันทีเมื่อเข้าไปนั่งในรถ ทั้งนี้ระบบอินคาเน็ต (inkaNet) ใน MG5 ที่สามารถสื่อสารกับผู้ขับขี่ และยังมีฟังก์ชั่นการแจ้งเตือนความผิดปกติของรถยนต์ (Vehicle Alarm) ที่สามารถแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนให้ผู้ขับขี่ได้รับทราบหากมีการสตาร์ทเครื่องยนต์และเมื่อรถยนต์เคลื่อนที่แบบผิดปกติ ในกรณีที่รถถูกโจรกรรมไป ผู้ขับขี่จะสามารถติดตามตำแหน่งของรถได้แบบเรียลไทม์ผ่านระบบการนำทางรถยนต์ (Navigation) อีกทั้งยังสามารถโทรติดต่อ MG Call Centre ผ่านแอพพลิเคชั่นของ ระบบอินคาเน็ต เพื่อขอความช่วยติดตามและประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ได้อีกด้วย

 

วางแผนเส้นทางก่อนออกเดินทาง

 

2. วางแผนเส้นทางก่อนสตาร์ท

          คุณสุภาพสตรีควรวางแผนเส้นทางก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และยังช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันอีกด้วย ด้วยระบบการนำทางรถยนต์ (Navigation) ของ MG5 หนึ่งในฟังก์ชั่นของระบบอินคาเน็ต นอกจากแสดงเส้นทางการเดินทางเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับทราบแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นแสดงข้อมูลสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์เพื่อใช้วางแผนการเดินทางในสภาพการจราจรที่ติดขัด นอกจากนี้บนแผนที่ยังแสดงสัญลักษณ์บ่งบอกสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับคุณสุภาพสตรี ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และแหล่งช็อปปิ้งที่น่าสนใจ

 

MG5 มาพร้อมระบบ i-Call ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณผู้หญิงสามารถติดต่อ MG Call Centre

 

3. อุ่นใจได้ด้วยเลขาส่วนตัวที่เป็นเหมือนเพื่อนร่วมทาง

          นอกจากระบบการนำทางรถยนต์และการแสดงข้อมูลสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์แล้ว ระบบอินคาเน็ต ยังมีระบบเลขาส่วนตัว (i-Call) ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณผู้หญิงสามารถติดต่อ เพื่อสอบถามข้อมูลและขอรับคำแนะนำการช่วยเหลือเบื้องต้นต่างๆ จาก MG Call Centre รวมทั้งการแจ้งขอรับเส้นทางการเดินทาง (Point of Interest) มายังจอ Touch Screen ที่รถ MG5 ของคุณโดยที่ไม่ต้องค้นหาเองให้เสียเวลา

 

ขับรถอย่างประหยัดน้ำมัน

 

4. ขับรถอย่างประหยัดน้ำมัน

          ถึงแม้การขับขี่ในเมืองใหญ่ที่มีการจราจรคับคั่งจะไม่สามารถเน้นความประหยัดน้ำมันได้มากนัก แต่ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการไม่สตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ขณะจอดรถเป็นเวลานาน หมั่นดูแลรักษารถยนต์ของคุณตามกำหนดอย่างสม่ำเสมอ ไม่เหยียบคันเร่งบ่อยๆ และไม่ออกรถแรงๆ โดยไม่จำเป็น ขณะขับขี่บนท้องถนน ผู้ขับขี่ควรเว้นระยะห่างจากคันหน้าอย่างเหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงการเหยียบเบรกบ่อยครั้งโดยไม่จำเป็น นอกจากนี้ ระบบอินคาเน็ต ยังมีฟังก์ชั่น การแจ้งอัตราสิ้นเลืองน้ำมัน (Fuel Consumption) ที่สามารถแจ้งพฤติกรรมการขับขี่ พร้อมแสดงผลอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันจากการขับรถ โดยเปรียบเทียบเป็นค่าเฉลี่ยการสิ้นเปลืองน้ำมันทั้งแบบรายสัปดาห์และแบบรายเดือน และยังสามารถเปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันกับเจ้าของรถยนต์ MG5 คันอื่นได้อีกด้วย สำหรับลูกค้า MG5 จะได้รับสิทธิพิเศษ สามารถเชื่อมต่อระบบอินคาเน็ต ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือฟรีนาน 5 ปี

 

มีสมาธิขณะขับรถ

 

5. มีสมาธิขณะขับรถ

          ขณะขับรถคุณสุภาพสตรีควรไม่ควรใช้โทรศัพท์มือถือ แต่งหน้า รับประทานอาหารหรือขนม รวมทั้งกิจกรรมอื่นใดขณะขับรถ เพราะเพียงเสี้ยววินาทีที่ละมือจากพวงมาลัยหรือละสายตาจากท้องถนนก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

 

ศึกษาการทำงานของเครื่องยนต์เบื้องต้น

 

6. ศึกษาการทำงานของเครื่องยนต์เบื้องต้น

          คุณสุภาพสตรีที่ต้องขับรถคนเดียวเป็นประจำ ควรศึกษากลไกการทำงานเบื้องต้นของเครื่องยนต์ อาทิ ตรวจเช็คหรือเติมน้ำกลั่น เติมน้ำฉีดกระจก ตรวจสอบน้ำมันเครื่อง ตรวจสอบและเติมลมยาง ขณะเดียวกันควรหมั่นนำรถเข้าตรวจเช็คสภาพตามระยะเวลาที่กำหนดเพื่อให้รถพร้อมใช้งานอย่างเต็มที่อยู่เสมอ

 

เตรียมโทรศัพท์มือถือให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา เผื่อกรณีฉุกเฉิน

 

7. โทรศัพท์มือถือพร้อมใช้งานตลอดเวลา

          จริงอยู่ที่ว่า...ผู้ขับขี่ไม่ควรใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ แต่สำหรับสุภาพสตรีที่ต้องขับรถคนเดียวเป็นประจำ โทรศัพท์มือถือ และแบตเตอรี่ควรพร้อมใช้งานตลอดเวลาเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ขณะเดียวกันควรมีเบอร์โทรศัพท์สำคัญ เช่น บริษัทประกันภัย สถานีตำรวจ หน่วยกู้ภัย และเบอร์โทรฉุกเฉินต่างๆ ไว้ในโทรศัพท์ด้วย

 

 

          และนี่เป็นข้อมูล และเคล็ดลับดีๆ จากทาง MG ที่ BoxzaRacing หยิบมานำเสนอ เพื่อเป็นความรู้ และความปลอดภัยสำหรับคุณผู้หญิงที่ใช้รถเป็นประจำ สำหรับครั้งหน้าจะมีเกร็ดความรู้ หรือเคล็ดลับดีๆ อะไรมาให้ได้รับชมอีกนั้น ต้องคอยติดตามที่ BoxzaRacing ที่เดียวเท่านั้น

 

ขอบคุณข้อมูล : MG

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook