เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 25 กรกฏาคม 2559 - 18:44

มือใหม่หัดขับต้องรู้ ! ไอเท็มเบสิคที่มีติดรถไว้ เพื่อความอุ่นใจในทุกการเดินทาง

 

          ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่า เราใช้เวลาในการเดินทางบนท้องถนนยาวนานขึ้น ไม่ว่าจะเดินทางไปทำงาน ไปท่องเที่ยว หลายคนเลือกใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ทั้งรถเมล์ รถไฟฟ้า เรือ ฯลฯ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนเลือกที่จะใช้รถยนต์ส่วนตัว ซึ่งสำหรับมือใหม่แล้ว หากต้องเดินทางระยะทางไกลๆ ไปต่างจังหวัด นอกจากต้องตรวจเช็กรถก่อนออกเดินทาง ก็ควรจะมีสิ่งของเหล่านี้ติดรถไปด้วย เพื่อความอุ่นใจ ว่าการเดินทางในแต่ละครั้ง จะสนุก ปลอดภัย ไร้กังวล โดยสิ่งของและอุปกรณ์ที่เราพูดถึงนี้ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

          1. ไฟฉาย อาจจะไม่สำคัญมากนักในเวลากลางวัน แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เวลากลางคืน มีไฟฉายสักกระบอก จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้ไม่น้อย เพราะหากเกิดรถเสียในเวลามืดๆ ก็ได้ไฟฉายนี่แหละ ที่ช่วยส่องหาอะไหล่รถยนต์ หรือจะหาเบอร์เรียกช่างหรือประกัน รวมทั้งยังใช้ส่องไฟส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ หรือส่งสัญญาณให้หลีกเลี่ยงจุดที่เกิดอุบัติเหตุได้ด้วย เรียกว่ามีแสงจากไฟฉายกระบอกเล็กๆ ไว้ ก็อุ่นใจขึ้นกว่าเดิมมากทีเดียว

 

 

          2. ที่ชาร์จโทรศัพท์ โทรศัพท์เป็นตัวช่วยสำคัญอีกอย่างเวลาเดินทาง ไม่ว่าจะใช้ขอความช่วยเหลือ หรือค้นหาแผนที่ ข้อมูลการเดินทางต่างๆ ได้ เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้โทรศัพท์แบตฯ หมด เวลาจะออกเดินทาง อย่าลืมเช็กแบตเตอร์รี่โทรศัพท์ และที่ชาร์จโทรศัพท์ว่าเอาติดรถไปด้วยหรือเปล่า

          3. ชุดปฐมพยาบาล การเดินทางแต่ละครั้ง เราไม่รู้ว่าจะเจออุบัติเหตุอะไรบ้างหรือไม่ หากเกิดอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ อุปกรณ์ปฐมพยาบาลที่พกติดรถไว้ก็สามารถช่วยได้ สิ่งที่ควรพกไปก็คือ ยาแก้ปวด ยาแก้เมารถ ยาแก้ท้องเสีย ยาทาสำหรับแก้ฟกช้ำ พลาสเตอร์ปิดแผล ยาล้างแผล (แอลกอฮอล์ ยาฆ่าเชื้อ) ผ้าพันแผล เป็นต้น

 

 

          4. หมากฝรั่ง/มะขาม บางครั้งเราต้องเดินทางไกล หรือว่าต้องออกจากบ้านตั้งแต่เช้าตรู่ และยิ่งขับรถคนเดียวด้วยแล้วล่ะก็ ความง่วงบังเกิดทันที ฉะนั้นเราควรจะพกหมากฝรั่ง ลูกอม มะขามเปรี้ยวเอาไว้อมๆ เคี้ยวๆ แก้ง่วง ให้เราตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา มันก็เป็นอีกทางนึงที่จะช่วยลดอาการหลับในได้

          5. เอกสารสำคัญต่างๆ เช่น ใบขับขี่ เอาไว้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ เมื่อมีการตั้งด่านหรือฝ่าฝืนกฎจราจร ถ้าเราไม่มี อาจจะต้องคุยกับเจ้าหน้าที่ยาวกันเลยทีเดียว, สำเนาทะเบียนรถ มีไว้เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของรถ และสำเนาการประกันภัย และเบอร์โทรฉุกเฉินต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ขณะรถเกิดปัญหา

          6. กล้องติดหน้ารถ เดี๋ยวนี้เดินทางไปไหน ยิ่งต้องเดินทางคนเดียว ควรจะต้องมีกล้องติดหน้ารถไว้เพื่อบันทึกภาพต่างๆ กล้องติดหน้ารถอาจจะไม่ใช่ตัวช่วยที่จะทำให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ภาพที่ได้รับการบันทึกจากกล้องจะเป็นพยานหลักฐานชิ้นสำคัญ ซึ่งราคากล้องติดหน้ารถ ก็มีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น อย่างไรก็ตามควรเลือกจากวัตถุประสงค์ที่จะใช้งานเป็นหลัก

          7. ผ้าห่ม/เสื้อคลุม อากาศประเทศไทยเป็นเรื่องที่เดายากมากๆ เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน เดี๋ยวหนาว เราควรมีผ้าห่มหรือเสื้อคลุม ติดรถเอาไว้ เวลาหนาวก็เอามาห่ม หรือแดดร้อนก็สามารถหยิบมาคลุมเพื่อปกป้องผิวของเราได้อีกด้วย

 

 

          8. บัตรสะสมคะแนน เพื่อใช้แลกเป็นส่วนลดเวลาเติมน้ำมัน อย่าง PTT Blue Card พกไว้แล้วอุ่นใจ เพราะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์ เวลาที่ต้องเดินทางไกลๆ ก็จำเป็นจะต้องแวะปั๊มเติมน้ำมัน ซื้อของต่างๆ ซึ่งหากมีบัตร PTT Blue Card ก็จะสะสมคะแนนไว้ใช้เป็นส่วนลดได้ เช่น เมื่อสะสมครบ 500 คะแนน ก็สามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดค่าน้ำมันได้ทันที 100 บาท และยังได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ อีกเพียบ สำหรับใครที่ยังไม่มี...สมัครฟรีได้ที่นี่ >> https://goo.gl/8ZeZYr

          สิ่งของที่ยกมาให้ดูนี้ ล้วนแต่เป็นของจำเป็นที่ควรมีติดรถไว้ เป็นพื่อนร่วมเดินทางไปกับเรา หรือเผื่อกรณีฉุกเฉิน จะได้สามารถนำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ มาช่วยแก้ปัญหาให้ผ่านพ้นไปได้ ทีนี้การเดินทางแต่ละครั้งก็จะอุ่นใจและสบายใจมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook