เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2559 - 15:47

เคลือบแก้ว กับคุณประโยชน์มากมาย ที่ผู้ใช้รถ อาจคาดไม่ถึง

 

          สีรถยนต์ นับเป็นสิ่งสำคัญที่สะท้อนบุคลิคภาพของผู้ขับขี่ เนื่องจากเป็นหัวใจหลักที่ช่วยส่งให้ตัวรถดูดี และมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ยิ่งเมื่อยนตรกรรมคู่ใจมีความเงางามมากเท่าไหร่แล้ว ก็จะยิ่งสะท้อนถึงภาพลักษณ์ และการดูแล เอาใจใส่จากผู้ครอบครองได้เป็นอย่างดี ซึ่งวิธีการสร้างความเงางามให้กับยนตรกรรมคันเก่ง วิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน คงหนีไม่พ้นการเคลือบแก้ว อันเป็นกรรมวิธีที่เรียกได้ว่ามีประโยขน์ต่อสีรถอย่างที่คุณอาจไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยทีเดียว เราลองไปดูกันดีกว่าว่า การเคลือบแก้ว ให้ประโยชน์อย่างไรกับผู้ใช้รถบ้าง

 

ผลิตภัณฑ์เคลือบแก้วคุณภาพจาก ThreeBond

 

          สิ่งแรกที่ได้จากการเคลือบแก้ว แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นเรื่องของความสวยใส เงางาม กับพื้นผิวตัวถังที่ยาวนาน และคงทนกว่าการเคลือบด้วยแว็กซ์ธรรมดาทั่วไปถึง 10 เท่า ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและลดขั้นตอนการล้างทำความสะอาดประจำวัน ด้วยคุณลักษณะของสารซิลิก้าชนิดโพลีไซลาเซนในน้ำยาเคลือบแก้ว เช่น ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ ทรีบอนด์ ทำให้สิ่งสกปรกที่เกาะบนพื้นผิวไม่ฝังติดจึงถูกล้างทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังช่วยปกป้องสีตัวถังจากการถูกทำร้ายด้วยรังสี UVA/UVB สูงถึง 99.99% จึงสามารถชะลอการซีดจางของสีรถยนต์ หรือชะลอการเกิดคราบเหลืองของสีรถยนต์ได้เป็นอย่างดี เปรียบเสมือนการทาโลชั่นกันแดดให้กับรถยนต์

 

การเคลือบแก้ว เปรียบดั่งการทาโลชั่นให้สีรถยนต์

 

          นอกจากนี้ การเคลือบแก้วยังช่วยป้องกันคราบน้ำที่เกิดจากน้ำฝนกรดอันเกิดขึ้นจากมลภาวะภายในเมืองหลวง เป็นเหมือนชั้นฟิล์มแข็งช่วยดูดซับและลดความรุนแรงของฝนกรดไม่ให้ลงลึกถึงผิวตัวถังรถยนต์ ซึ่งสามารถกัดเซาะให้เกิดเป็นคราบฝังลึกและเป็นรอยเว้าถึงเนื้อสีได้ ทั้งนี้รวมไปถึงคราบของมูลนก ยางไม้ ซึ่งจะทำปฏิกิริยากับสีตัวถังรถยนต์ในลักษณะเดียวกัน และด้วยความแข็งของชั้นเคลือบ ยังช่วยลดแรงเสียดทาน และแรงกระแทกจากวัตถุตกกระทบต่างๆ อีกทั้งยังปกป้องและลดอัตราการเกิดริ้วรอยขีดข่วนจากการใช้งานรถยนต์ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

 

การเคลือบแก้ว ช่วยลดความเสียหายที่เกิดจากการกระทบกระแทก ฝนกรด และมูลนก

 

          โดยประเภทของการเคลือบแก้วที่ถูกต้อง คือ การนำน้ำยาที่มีส่วนผสมของสารซิลิก้าเข้มข้น ทาลงบนพื้นผิวของตัวถังรถ ด้วยผ้าชนิดพิเศษที่ถูกออกแบบมาเพื่องานเคลือบแก้วโดยเฉพาะ ซึ่งเนื้อผ้าจะแตกต่างจากผ้าเช็ดรถที่เป็นเนื้อไมโครไฟเบอร์โดยทั่วไป โดยต้นแบบของการทำเคลือบแก้วในประเทศญี่ปุ่นจากแบรนด์ชั้นนำอย่างทรีบอนด์ การทำเคลือบแก้วมีจุดกำเนิดจากการทาน้ำยาลงบนพื้นผิวตัวถังในปริมาณที่เหมาะสม เนื่องจากน้ำยาที่มีส่วนผสมของสารซิลิก้าเข้มข้น ซึ่งจะมีความเหนียวตัวคล้ายน้ำเชื่อมจึงอาจทำให้การทำเคลือบแก้วด้วยวิธีอื่นๆ ไม่สามารถทำให้น้ำยากระจายตัวได้อย่างทั่วถึงในปริมาณที่เหมาะสม

 

การเคลือบแก้วโดยทางน้ำยาลงบนสีรถ จะช่วยให้น้ำยากระจายตัวอย่างทั่วถึงในปริมาณที่เหมาะสม

 

           ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ คือ ประโยชน์และวิธีการเคลือบแก้วในเบื้องต้น ซึ่งหากชาว BoxzaRacing สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม หรืออยากจะนำรถคันเก่งไปเคลือบแก้วแล้วล่ะก็ สามารถสอบถาม หรือหาข้อมูลได้จากศูนย์บริการเคลือบแก้วชั้นนำ เช่น Glass Coating Club by ThreeBond ได้ทาง WWW.GLASSCOATINGCLUB.COM, WWW.FACEBOOK.COM/GLASSCOATINGCLUB และ LINE ID : @G2CSERVICE

 

หรือสามารถติดต่อได้ที่ตัวแทนจำหน่าย

1. G2C By ThreeBond (Bangkok)

สาขาเอกมัย 02-392-7630-1, 061-820-0392

สาขาดินแดง 02-245-5469-70, 061-820-0395

Email: info@glasscoatingclub.com

www.glasscoatingclub.com

2. Into Coating (Phuket)

Tel. 076-215-009, 093-575-9889

Email: into_coating@hotmail.com

www.into-coating.com

3. A-FAST 22 (Chiangmai)

Tel. 088-401-4778

www.afast22.com/

4. A-GLASS (Chonburi)

Tel. 086-838-9889, 089-266-2345

 

          ส่วนในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีสาระความรู้ที่เป็นประโยชนือะไรมาฝากกันนั้น สามารถติดตามกันได้อย่างต่อเนื่อง ที่นี่...ที่เดียวครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook