เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 5 กรกฏาคม 2559 - 08:21

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

TSS Racing Academy ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ สู่การเป็นนักแข่งมืออาชีพ

          เชื่อได้เลยว่า ชีวิตหนึ่งของลูกผู้ชายอย่างเราๆ ท่านๆ ล้วนมีฝัน ซึ่งหนึ่งในความฝันที่หลายคนอยากจะไปให้ถึงมากที่สุด คงหนีไม่พ้น ความฝันที่อยากจะเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ แต่แน่นอนว่า...ไม่ใช่เรื่องง่ายกว่าความต้องการที่ฝันไว้จะเป็นจริง เพราะกว่าที่จะเป็นนักแข่งรถมืออาชีพได้นั้น เราต้องฟันฝ่ากับอุปสรรคมากมายที่พร้อมจะท้าทายเราอยู่ตลอดเส้นทาง ซึ่งทางเดียวที่จะทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงได้ง่ายและเร็วที่สุด คงหนีไม่พ้นเรื่องพื้นฐาน ทักษะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม อันเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยพัฒนาและไต่ระดับสู่การเป็นนักแข่งระดับอาชีพได้ในอนาคต

 

รถแข่ง Vios One Make race ที่ใช้ยางสลิคใหม่จาก Federal ทุกคลาส ในการเรียนการสอนที่ TRA

 

บรรยากาศในการเรียนการสอนภาคทฤษฎี

 

เตรียมความพร้อม ก่อนลงสนามจริง

 

          TSS Racing Academy หรือ TRA ถือเป็นอีกหนึ่งหลักสูตรการอบรมทักษะการขับขี่รถยนต์เพื่อการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรูปแบบเซอร์กิตที่ได้การจับตามองเป็นอย่างสูงในปัจจุบัน ด้วยเทคนิคการสอนเฉพาะตัว จากนักแข่งมากประสบการณ์ รวมถึงทีมงานมืออาชีพ ส่งผลให้การสร้างทักษะและพัฒนาฝีมือของผู้เรียนทำได้อย่างรวดเร็ว เพื่อเปิดโอกาสให้นักขับทุกคน ก้าวสู่เส้นทางนักแข่งรถยนต์ทางเรียบได้อย่างเป็นมืออาชีพ พร้อมสร้างนักแข่งหน้าใหม่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ที่พร้อมจะก้าวสู่การแข่งขันระดับโลกในอนาคต

 

คุณปรีดา ตันเต็มทรัพย์ นักแข่งมากประสบการณ์ หนึ่งในผู้ฝึกสอนของทาง TRA

 

น้องโบนัส นักแข่งสาวสังกัด Super Hi-Kool BoxzaRacing Team นักเรียนรุ่นล่าสุดของ TRA พร้อมก้าวสู่การเป็นนักแข่งอย่างเต็มตัว

 

 

          สำหรับการเรียนการสอนของทาง TSS Racing Academy เป็นการสอนในระดับ Intermediate จำนวน 2 วัน เสาร์-อาทิตย์ ควบคุมการสอนอย่างใกล้ชิดโดยทีมงานผู้จัดการแข่งขัน Thailand Super Series และทีมครูฝึก TRA นักแข่งระดับแชมเปี้ยนประเทศไทยและเอเชีย ซึ่งมีประสบการ์ณในการแข่งขันมากว่า 20 ปี โดยขั้นตอนการเรียนการสอนนั้น สถาบัน TRA จะเปิดสอนที่สนามแข่งปทุมธานีสปีดเวย์ ซึ่งเป็นสนามแข่งจริงคอยดูแลอย่างใกล้ชิดแบบตัวต่อตัว โดยใน 1 คอร์ส จะเปิดรับผู้เรียนเพียง 10 คนเท่านั้น เพื่อให้สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง สำหรับรถที่ใช้เป็นรถแข่งจริงกับยางใหม่ยกชุด พร้อมมาแชลจริง ภายใต้บรรยากาศการสอนที่จำลองจากการแข่งขันจริง เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ทำความรู้ความเข้าใจในกฎ กติกาการแข่งขัน รวมถึงสัญญาณธงต่างๆ เพื่อจะได้ปฏิบัติได้อย่างถูกต้องในยามที่ลงทำการแข่งขัน โดยก่อนที่จะลงฝึกภาคสนาม จะเป็นการเรียนในเรื่องทฤษฎีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมความเร็วในโค้ง เทคนิคการบังคับควบคุมรถอย่างถูกต้อง การอ่านไลน์ในสนาม อันจะนำมาซึ่งความเร็วที่เหนือกว่าคู่แข่งในขณะที่ลงทำการแข่งขัน

 

จำลองรูปแบบสนามให้ใกล้เคียงกับการแข่งขันจริงมากที่สุด

 

            สำหรับนักเรียนที่ผ่านการเรียนการสอนครบหลักสูตรจากสถาบัน TSS Racing Academy จะได้ประกาศนียบัตรจาก TRA และสามารถไปขอใบขับแข่งรถยนต์ทางเรียบจาก ร.ย.ส.ท. เพื่อเป็นนักแข่งรถยนต์ทางเรียบในระดับ National Grade C และก้าวสู่การเป็นนักแข่งในระดับอาชีพในโอกาสต่อไป

 

 

             ค่าใช้จ่ายในการเรียน TSS Racing Academy คอร์สเพื่อการขับแข่งที่ดีที่สุดในประเทศไทย เพียง 38,000 บาท เท่านี้ก็สามารถสายฝันนักขับสู่การเป็นนักแข่งในระดับมืออาชีพได้แล้ว โดยสำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อสถาบัน TRA เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2938-9082-3 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook