เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 มิถุนายน 2559 - 18:18

ยางรถยนต์ ยางซิ่งหรือยางหรู ดูอย่างไรให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่

 

          ยางรถยนต์ ถือเป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นชิ้นส่วนเดียวที่เชื่อมรถของเรากับพื้นถนน ซึ่งนั่นหมายถึง ความปลอดภัยของคุณ และผู้ร่วมเดินทางที่ต้องฝากไว้กับยางรถที่คุณเลือก ซึ่งในวันนี้ BoxzaRacing.com มีบทความดีๆ เกี่ยวกับการเลือกใช้ยาง รวมไปถึงการเลือกสมรรถนะของยางรถยนต์ให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ เพื่อความปลอดภัย และตอบโจทย์ทุกการเดินทางของคุณได้อย่างลงตัว

 

 

ยางประหยัดน้ำมัน

          สำหรับยางประหยัดน้ำมัน ถือเป็นยางรถยนต์รูปแบบใหม่ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถที่เน้นความประหยัด และความคุ้มค่าเป็นสำคัญ โดยตัวยางถูกออกแบบให้มีประสิทธิภาพการหมุนที่ดี (หมายความว่า มีแรงต้านการหมุนลดลง) การใช้พลังงานเพื่อทำให้ยางหมุนหรือกลิ้งก็จะลดลง ส่งผลให้สามารถลดการใช้น้ำมันได้ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยสมรรถนะด้านอื่นๆ ที่ด้อยลงไป ซึ่งยางประเภทประหยัดน้ำมันนี้ เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่ไม่เน้นสมรรถนะของตัวรถมากนัก หรือเหมาะสำหรับผู้ที่ใช้รถแบบ Eco Car นั่นเอง

 

 

ยาง Comfort

          สำหรับยาง Comfort จัดเป็นยางรถยนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อรองรับการติดตั้งในรถยนต์นั่งที่มีสมรรถนะสูง โดยยังคงต้องการความนุ่ม เงียบ ตามแบบฉบับซีดานหรู ซึ่งผู้ผลิตทั้งน้อยใหญ่ต่างพากันพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง และมีตัวเลือกอยู่มากมายในท้องตลาด โดยตัวยางจะถูกออกแบบให้มีสมรรถนะในการเกาะถนน การรีดน้ำ ความนุ่มนวล เงียบ และอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่ายางทั่วๆ ไป ซึ่งเป็นยางที่เหมาะสำหรับรถยนต์สมรรถนะสูง หรือรถยนต์นั่งที่ต้องการความนุ่มนวล นั่งสบาย และเกาะถนนเป็นหลัก ข้อสังเกตของยางประเภทนี้ โดยส่วนใหญ่จะมีดอกยากที่ค่อนข้างถี่ ช่วงว่างระหว่างดอกยางไม่กว้างมากนัก ซึ่งส่งผลโดยตรงในเรื่องของความนุ่ม เงียบ และสามารถรีดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ยางแบบสปอร์ต

          สำหรับยางแบบสปอร์ตนี้ ถือเป็นยางที่มีสมรรถนะสูง ถูกพัฒนามาเพื่อตอบสนองความเร้าใจของผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่แบบสปอร์ต ด้วยการออกแบบดอกยาง และวัสดุเกรดพรีเมี่ยมที่ใช้ผลิตยางประเภทนี้ ส่งผลให้สามารถรีดสมรรถนะของตัวรถออกมาได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการเกาะถนน และรีดน้ำได้เป็นอย่างดี ดั่งเช่นยาง Bridgestone Potenza Adrenalin RE003 ขีดสุดแห่งความเร้าใจทุกการขับเคลื่อนภายใต้สมรรถนะที่โดดเด่น ควบคุมได้อย่างใจสั่ง ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในถนนแห้งที่ผู้ขับขี่สามารถสาดโค้งในย่านความเร็วสูงได้อย่างแม่นยำ ด้วยพลังแห่งการยึดเกาะที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น ให้การทรงตัวที่เหนือชั้นในทุกย่านความเร็ว นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยสมรรถนะในสภาพถนนเปียกที่สามารถควบคุมรถได้อย่างเชื่องมือ และรีดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพจากดอกยางสัญลักษณ์สัญลักษณ์ A Mark ที่ได้รับสืบทอดกันมาจากคอนเซปท์ Adrenalin ที่แก้มยาง

 

 

          ทั้งนี้การเลือกใช้ยางประเภทต่างๆ ขึ้นอยู่กับความต้องการ และสไตล์การขับขี่ของแต่ล่ะท่าน ซึ่งยางแต่ละประเภทต่างก็มีจุดเด่น และข้อได้เปรียบที่แตกต่างกันออกไป สำหรับครั้งหน้าทาง BoxzaRacing.com จะมีเกร็ดความรู้อะไรมาฝากกันอีกนั้น ต้องติดตามชมครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook