เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 1 สิงหาคม 2559 - 11:45

ใบปัดน้ำฝน สิ่งจำเป็นที่ต้องเตียมให้พร้อมในช่วงที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ

          หน้าฝนกำลังเทวีความรุนแรงเข้าไปทุกที ในวันนี้ทางทีมงานเลยจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์เรื่องใบปัดน้ำฝน ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้นที่ช่วยเราเป็นอย่างมากในการขับรถในหน้าฝน และถือว่าสำคัญเอามากๆ หากไม่มีอุปกรณ์ตัวนี้ หรือมี...แต่อยู่ในสภาพที่ไม่พร้อมใช้งาน ก็จะทำให้การขับรถในช่วงหน้าฝนนั้น ทำได้ลำบาก ดีไม่ดีอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่ายๆ เดี่ยวเราลองไปชมกันเลยครับ กับเกร็ดความรู้เรื่องใบปัดน้ำฝน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อและการดูแลรักษา

 

การดูแลรักษาใบปัดน้ำฝนสามารถทำได้อย่างง่ายดาย

 

          สำหรับสิ่งแรกที่เราจะพาเพื่อนไปดูกันก็คือ การเลือกซื้อใบปัดน้ำฝน ซึ่งใบปัดน้ำฝนที่ใช้กับรถยนต์แต่ละประเภท ะมีขนาดที่แตกต่างกันออกไป โดยในจุดนี้เราสามารถดูได้จากคู่มือติดรถได้เลยว่ารถของท่านนั้นใช้ ใบปัดน้ำฝนขนาดเท่าไหร่ และอีกหนึ่งจุดที่สำคัญก็คือ เนื้อยางใบปัดน้ำฝน ควรเลือกใช้ใบปัดน้ำฝนที่มีเนื้อยางปัดที่มีคุณภาพ เพราะจะช่วยในเรื่องของการปัดน้ำได้ดี เพิ่มทัศนะวิสัยในการขับขี่ และยังสามารถใช้งานได้นาน หากใช้ของที่มีคุณภาพต่ำ อาจจะทำให้ใช้งานไม่ได้นาน แถมบางครั้งอาจจะเสื่อมสภาพหลังจากการใช้งาน 1-2 ครั้ง

 

การดูแลรักษาใบปัดน้ำฝนสามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

 

ควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนนั้นควรเปลี่ยนเป็นประจำทุกๆ ปี

 

1.การเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนนั้น ควรเปลี่ยนเป็นประจำทุกๆ ปี เพราะใบปัดน้ำฝนจะมีอายุการใช้งานประมาณ 6 - 12 เดือน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานและวัสดุในการผลิต

2.เมื่อใบปัดน้ำฝนมีการทำงานที่ไปสักระยะ จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง วิธีการสังเกตุว่าใบปัดน้ำฝนนั้นเสื่อมสภาพ สามารถทำได้ง่าย โดยดูว่าเมื่อเรามีการใช้ใบปัดน้ำฝนปัดน้ำได้หมด เกิดอาการสะดุด หรือมีเสียงดังเกิดขึ้นหรือไม่ หากมีอาการแบบนี้เกิดขึ้น แสดงว่าใบปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพ

 

หากไม่มีการใช้ใบปัดน้ำฝน ใบปัดน้ำฝนนั้นก็สามารถเสื่อมสภาพได้เช่นกัน

 

3. หากไม่มีการใช้ใบปัดน้ำฝน ใบปัดน้ำฝนก็สามารถเสื่อมสภาพได้เช่นกัน เพราะต้องเจอกับสภาวะภายนอกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความร้อน ฝุ่น แสง UV ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ทำให้ใบปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพได้ตามกาลเวลา

4. เรื่องของขนาดใบปัดน้ำฝน สามารถอ่านได้จากคู่มือติดตรถ ก็จะสามารถทราบถึงขนาดใบปัดที่รถที่ต้องใช้

5. การทำความสะอาดใบปัดน้ำฝน สามารถทำได้ง่ายๆ โดยนำผ้าสะอาด ชุบน้ำแล้วรูดไปตามใบปัดน้ำฝน เพียงเท่านี้คราบสกปรกที่ติดอยู่ที่ใบปัดน้ำฝนก็จะหลุดออกไป

 

ควรทำความสะอาดใบปัดน้ำฝน โดยนำผ้าสะอาดชุบน้ำแล้วรูดไปตามใบน้ำฝน

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างกับเกร็ดความรู้เรื่องใบปัดน้ำฝน ที่ทางทีมงานได้นำมาชม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะสามารถช่วยให้สามารถเดินทางในช่วงฤดูฝนได้อย่างปลอดภัย หลายคนอาจจะมองว่าเรื่องของใบปัดน้ำฝนนั้นเป็นเรื่องเล็กๆ แต่สิ่งเล็กๆ ก็สามารถทำให้เกิดปัญหาใหญ่ได้เหมือนกัน ในครั้งหน้าจะเป็นเรื่องราวเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์เรื่องไหน สามารถติดตามได้ที่ BoxzaRacing.com กันได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook