เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2559 - 09:59

ซื้อ-ขาย รถยนต์ อะไหล่ และของแต่งง่ายๆ ไม่ต้องไปนั่งหาให้วุ่นวาย ปวดหัว ลายตา

         เชื่อเหลือเกินว่าเพื่อนๆ หลายคนที่ติดตามเว็ปไซค์ BoxzaRacing.com ต้องเป็นคอรถแต่ง รถซิ่ง อยู่แล้วเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งปัญหาต่างๆ ที่เรามักจะพบกันเกี่ยวกับการตกแต่งรถ ก็คงเป็นเรื่องการหาอะไหล่รถต่างๆ กว่าจะหาได้แต่ละชิ้น ต้องหาตามอินเตอร์เน็ต ส่วนตัวผมเองก็ยอมรับนะครับ ว่ามันง่ายในช่วงแรกๆ แต่เดี๋ยวมีกรุ๊ปขายของมีเป็น 10 เป็น 100 กรุ๊ป บางที่แจ้งว่าเป็นที่ขายของแท้เท่านั้น แต่เราก็ปฎิเสธไม่ได้ครับว่าคนขายนั้นก็มีเป็น 100 เป็น 1,000 ราย การดูแลให้ทั่วถึงก็เป็นไปได้ยาก อันนี้ก็เป็นเรื่องน่าเห็นใจกับผู้ที่ดูแลเว็ปไซต์ขายของ หรือจะเป็น Group ขายของใน Facebook ก็ตาม

 

         ปัญหาในการซื้อ-หา ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น การที่เราได้เห็นของจากในอินเตอร์เน็ตสิ่งที่ประกอบการตัดสินใจของเราได้เพียงอย่างเดียวนั้น ก็คงจะเป็นรูปภาพ ซึ่งคนขาย 1 คน ก็คงมีของที่เราต้องการเพียงไม่กี่ชิ้น แถมมากไปกว่านั้น เราต้องเสียเวลาขับรถไปดูของตามสถานที่ต่างๆ ไกลบ้านบ้าง เสียค่าน้ำมัน เสียเวลา มากกว่าพอไปถึงของที่ลงขายกับที่เราได้เจอสภาพกลับต่างกันราวฟ้ากับเหวอีก ก็ต้องมาเสียความรู้สึกกันไป

 

          อีกหนึ่งปัญหาในการหาของตามอินเตอร์เน็ตก็คือ ผู้ขาย 1 คน ลงโพสต์ขายของ 20-30 โพสต์ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่คนขายนั้นต้องการจะขายของ ของตนเองให้ได้คนเห็นมากก็มีโอกาสขายได้มาก แต่ผู้ซื้อที่กำลังหาของ ต้องเจอของซ้ำๆ เลื่อนหาเป็นวันๆ กว่าจะเจอ ยิ่งถ้าใครหาของในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสมัยนี้การใช้โทรศัพท์มือถือ เข้าอินเตอร์เน็ตมันก็ช่างงายดายเหลือเกิน แต่ถ้าเกิดมีธุระด่วนขึ้นมา ตอนที่เราเจอของพอดีก็ต้องมาเลื่อนหากันใหม่ หรือแย่ไปกว่านั้น เลื่อนๆ หาอยู่ดีๆ มือดันกดไปโดนที่ใดที่หนึ่ง ก็หาหน้าจอ สิ่งที่นั่งหามาทั้งหมด 15 - 30 นาที ต้องเริ่มใหม่หมดภายในพริบตาเดียว ซึ่งผมว่าหลายๆ คนที่กำลังอ่านคอลัมน์นี้ เคยพบเจอกันมาแล้วทั้งนั้นครับ

 

          เราไม่ได้กำลังบอกว่าการหาของในอินเตอร์เน็ตนั้นไม่ดีนะครับ มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียของมัน คุณอาจจะต้องใช้ความสามารถในการดูของแต่งชิ้นนั้นๆ มากเป็นพิเศษ เนื่องจากเราไม่ได้เห็นด้วยตัวเราเองจริงๆ ไม่รู้ว่าอุปกรณ์ในภาพเป็นอย่างไร สภาพสมบูณร์มากน้อยขนาดไหน ซึ่งมันก็เป็นข้อเสียที่แก้ได้ยาก อย่างไรก็ตามการที่เราได้เห็นของจริงๆ มันก็ดีกว่าอยู่แล้ว แต่ที่ไหนละที่เราจะหาของแต่งได้มากมายขนาดนั้น ที่ไหนละที่เราจะสามารถขายของได้มากมายขนาดนั้น

 

          บางท่านอาจจะคิดถึงเซียงกง สาขาต่างๆที่ใกล้ๆบ้านซึ่งทุกวันนี้เราก็ ซื้อ-ขาย ของตามเซียงกงกันอยู่บ้างแล้ว แต่อีกสถานที่หนึ่งที่มีบริการอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อ-ขาย ของแต่งหรือจะเป็นรถทั้งคันซึ่งจะช่วยแก้ปัญหา เรื่องความวุ่นวายต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากอินเตอร์เน็ต หรือจะเป็นการลงขายของไปนานแสนนาน แต่ไม่ได้รับการสนใจ และที่สำคัญเหมาะมากๆ สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากจะเทิร์นของแต่งเก่าที่ตนเองมี เพิ่มในจำนวนที่พอเหมาะเพื่อเปลี่ยนของแต่งที่ทางร้านมีบริการ ซึ่งที่ที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่นั้นก็คือ UP Garage นั้นเอง

 

           ส่วนบริการของทาง UP Garage ที่มีอยู่ในตอนนี้ อย่างแรกเลยก็คือ ให้บริการขายของแต่งทั้งมือ 1 และ มือ 2 จากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงประเทศไทยเราเอง ส่วนบริการที่เพิ่มเติมขึ้นมาให้ตอนนี้ ก็จะเป็นการรับซื้อสินค้าและของแต่งต่างๆ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ 3 ขั้นตอน เริ่มจาก ลงทะเบียนแจ้งรายละเอียดพร้อมนำของที่ต้องการจำหน่ายมาทางร้าน จากนั้นรอประเมินราคาประมาณ 10-15 นาที และรับเงินสดกลับบ้าน หรือเพิ่มเงินเพื่อเปลี่ยนเป็นของแต่งที่ทางร้านมีจำหน่าย ซึ่งทาง UP Garage ก็ไม่ได้รับซื้อเฉพาะของแต่งนะครับ รถยนต์ทั้งคันทาง UP Garage ก็มีบริการแล้วด้วยในตอนนี้ ซึ่งทาง BoxzaRacing ก็หวังว่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการลดปัญหาการซื้อ-ขายของแต่งตามอินเตอร์เน็ตไปได้ครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook