เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 7 กรกฏาคม 2559 - 10:38

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

วิธีการดูแลรักษาคอนโซล และเบาะรถยนต์แบบง่ายๆ เคล็ด (ไม่) ลับง่ายๆ เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน

            รถที่เรารัก หลีกเลี่ยงไม่ได้กับความสกปรกหรือการเสื่อมสภาพของชิ้นส่วนภายในห้องโดยสาร  ถึงแม้เราจะดูแลรักษาความสะอาดภายในห้องโดยสารอย่างดีแล้ว แต่เราก็ไม่สามารถปิดกั้นฝุ่นผงและละอองต่างๆ ให้เล็ดลอดเข้ามาในห้องโดยสารได้ นี่ยังไม่รวมคราบสกปรกที่เกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจ เช่น น้ำหวาน น้ำอัดลมหก หรือสิ่งไม่พึงประสงค์อื่นๆ

 

 

            ในชีวิตประจำวัน เพื่อความสะดวกสบาย เรามักจะไปใช้บริการที่คาร์แคร์กันเป็นประจำ สามารถดูแลปัญหาต่างๆ เหล่านี้ให้เราได้ แต่ก็ต้องยอมรับกันเถอะครับว่า คาร์แคร์เดี๋ยวนี้ราคาสูงขึ้น เมื่อเราเข้าไปใช้บริการก็ต้องใช้บริการแบบเต็มระบบเพื่อความมั่นใจในความสะอาด เหมือนใหม่จริงๆ ซึ่งบางครั้งอาจจะเกินความจำเป็น และเกินความต้องการขอเราไปสักหน่อย BoxzaRacing จึงมีวิธีการง่ายๆ ในการดูแลรักษาคอนโซลและเบาะรถยนต์ของท่านมาให้ชมกัน จะง่ายและสะดวกขนาดไหน สามารถทำเองที่บ้านได้ ประหยัดงบ คุ้มค่ามากที่สุด เราไปชมกันเลยครับ

           วิธีการดูแลรักษาคอนโซลและเบาะหนัง จริงๆ ก็ง่ายแสนจะง่ายครับ หลักๆ แล้ว เราก็ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด อย่าให้โดนแดดหรือตากแดดบ่อยนัก เนื่องจากเมื่อวัสดุเหล่านี้โดนบ่อยๆ ก็จะยิ่งเสื่อมเร็วขึ้นเท่านั้น เช่น ยางต่างๆ จะเสื่อมเร็วกว่ารถในต่างประเทศ หรือรถที่ไม่ถูกแสงแดดในระยะเวลาที่นยาวนานพอสมควรเลยทีเดียว แต่ถ้าเบาะเลอะคราบน้ำต่างๆ ก็ควรใช้ผ้าชุบน้ำให้แล้วบิดพอหมาดๆ แล้วเช็ด โดยในแผงประตูหรือแผงคอนโซลก็สามารถทำเช่นเดียวกันได้ การรักษาเบาะหนังให้มีสภาพที่ดีอยู่เสมอนั้น ควรทำความสะอาดเป็นประจำทุกๆ 2 สัปดาห์ และเพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน ทาง BoxzaRacing จึงขอแนะนำวิธีการทำความสะอาดดังนี้ครับ

 

ขั้นตอนแรก : เช็ดทำความสะอาดพื้นผิวที่เราต้องการทำความสะอาดด้วยผ้าสะอาดก่อนครับ

 

ขั้นตอนที่ 2 : นำผ้าชุบน้ำแล้วบิดหมาดๆ และเช็คทำความสะอาดอีกครั้ง

 

 

ขั้นตอนที่ 3 : เทผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงรักษาเครื่องหนังที่สามารถป้องกันการแห้งกรอบ แตกร้าว จากความร้อนละป้องกันอันตรายจากแสงแดดได้

 

 

ขั้นตอนที่ 4 : ลูบให้ทั่วพื้นผิวที่เราได้เตรียมไว้ในขั้นตอนที่ 1 หากมีพื้นผิวที่มีความสกปรกมาก สามารถเทผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแล้วเช็ดซ้ำได้อีก 1 ครั้ง

 

 

          ออกแรงไม่เยอะ และใช้เวลาน้อย เพียงเท่านี้รถของท่านก็จะได้ความเงางามของห้องโดยสารเหมือนรถใหม่ป้ายแดงอีกหนึ่งครั้งแล้วล่ะครับ สุดยอดความคุ้มค่า กับการดูแลรถที่เรารักอย่างถูกวิธี ซึ่งทาง BoxzaRacing ก็ขอแนะนให้เพื่อนๆ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถป้องกันแสงแดด ป้องกันการแห้งกรอบ แตกร้าวได้ และจะให้ดียิ่งไปกว่านั้น ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติอย่างเช่น WaxOne Gold ที่มีสาร UV PROTECTANTS และ LANOLIN จากธรรมชาติ แถมยังสามารถขจัดคราบที่ฝังแน่น และคงความนุ่มนวลชุ่มชื่น เพื่อต่อสู้กับการแห้งกรอบ แตกร้าว อีกทั้งยังมีกลิ่นหอม สามารถใช้ได้กับเบาะหนัง, คอนโซล, พวงมาลัย, กันชน, คิ้ว, ยางรถยนต์ รวมไปถึง กระเป๋า, รองเท้า, ชุดเฟอร์นิเจอร์ และยังสามารถใช้ได้ดีกับหนังแท้, หนังเทียม, ไวนิล, ยางพลาสติก อีกด้วยละครับ

 

Wax One Gold ผลิตภัณฑ์คุณภาพ

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับวิธีการดูแลรักษาคอนโซล เบาะ และแผงประตู ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา คุ้มค่า โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ซึ่งเพื่อนๆ สามารถทำเองได้ที่บ้าน ไม่ต้องไปเข้ารับบริการจากคาร์แคร์แพงๆ อีกต่อไปครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถยนต์แบบไหนนั้น ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้ต้องหาตัวไปซื้อ WaxOne Gold มาติดรถไว้ก่อนแล้วล่ะครับ และพบกันใหม่ครั้งหน้า ขอบคุณและสวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook