เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 16 มกราคม 2559 - 22:30

เมื่อมีความจำเป็นจะต้องจอดรถทิ้งไว้นานๆ ควรทำอย่างไร

 

เมื่อมีความจำเป็นจะต้องจอดรถทิ้งไว้นานๆ ควรทำอย่างไร



          สวัสดีครับเพื่อนๆชาว BoxzaRacing ทุกท่าน กลับมาพบกันอีกครั้งกับความรู้คู่รถยนต์ของทาง BoxzaRacing.com ซึ่งครั้งนี้เรามาพร้อมกับทริคดีๆเมื่อเพื่อนๆมีความจำเป็นจะต้องห่างไกลกับรถสุดที่รัก และไม่มีคนคอยดูแลให้ซึ่งแน่นอนว่าสภาพของรถยนต์สุดรักของเพื่อนๆนั้นจะต้องทรุดโทรมลงไปอย่างแน่นอน แต่จะดีกว่าไหมถ้ามีวิธีการทำให้เจ้ารถสุดที่รักของเราเสียหายน้อยที่สุด โดยวิธีการจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลยครับ



ซึ่งข้อปฎิบัติก็มีง่ายๆดังต่อไปนี้ครับ

1. ล้างรถก่อนเก็บทุกครั้ง เพราะเราจะได้สามารถตรวจสอบจุดที่บกพร่องตามส่วนต่างๆ ของรถได้อย่างทั่วถึง ทุกซอกทุกมุม ซึ่งขณะที่เราล้างรถ ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ และควรล้างให้สะอาด เช็ดให้แห้ง และถ้าเป็นไปได้ ควรชะโลมน้ำมันจักรตามส่วนที่คาดว่าจะขึ้นสนิมได้ง่าย เพื่อที่จะไม่ต้องมานั่งขัดสนิมในภายหลังนั่นเองครับ

2. เติมน้ำมันให้เต็มถัง เพราะ ปกติแล้วน้ำมันเชื้อเพลิงจะมีอุณหภูมิต่ำกว่าบรรยากาศ ภายนอก ซึ่งก่อให้เกิดการควบแน่นกลายเป็นหยดในเกาะในถังน้ำมันได้ เราจึงควรเติมน้ำมันให้เต็มถัง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดหยดน้ำเหล่านี้ ซึ่งเป็นที่มาของสนิทนั่นเองครับ

3. ปล่อยลมยางให้เหลือแค่ตึงๆ เพื่อจะได้รักษาโครงยางเอาไว้ให้ได้มากที่สุดและยังสามารถรักษาจุ๊บเติมลมอีกด้วยครับ

4. ถอดแบตเตอรี่ออก เพราะถ้าใส่ทิ้งไว้ยังไงไฟก็หมดแน่นอนครับ ซึ่งจะเอาแบตเตอรี่อันนี้ไปทำอะไรต่อไปก็แล้วแต่ท่านเจ้าของรถแล้วละครับ

5. เช็คระดับของเหลวในเครื่องยนต์อย่างละเอียดอย่าให้ขาด เช่น น้ำมันเครื่อง น้ำในหม้อน้ำ เพื่อป้องการการเกิดสนิมในเครื่องและในหม้อน้ำให้ได้มากที่สุดครับ

6. อุ่นเครื่องก่อนเก็บ ที่จะต้องอุ่นเครื่องก่อนนั่นก็เพราะว่าน้ำมันเครื่องจะได้มีการหมุนเวียน และไปเคลือบชิ้นส่วนที่อยู่ด้านบนของเครื่อง เช่น วาล์ว หรือแคมชาร์ฟ หรือชิ้นส่วนอื่นๆให้ได้มากที่สุดครับ

7. คลุมแต่พอดี แต่อย่ามิดชิดจนเกินไปครับ เพราะไม่งั้นรถของท่านจะต้องกลายเป็นแหล่งอาศัยของบรรดาสัตว์ประหลาดทั้งหลาย เช่น พวกแมลงสาบ หนู งู ซึ่งจะมากัดกินสายไฟในรถของท่านได้หรือดีไม่ดีถ้าเป็นงูตอนกลับมาเอารถพวกจะฉกเข้าให้ด้วยละครับ ลำบากแย่เลย

8. หาคนช่วยสตาร์ทเครื่องหรือถ้าเป็นไปได้ ให้คนที่มีความรู้เรื่องรถมาคอยดูแลรถแทนเราบ้างอาจจะซักสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยให้เขาช่วยสตาร์ทเครื่องยนต์ให้เราทิ้งไว้สัก 10-15 นาที หรือถ้าว่างขนาดขับวนรอบหมู่บ้านซัก 10-15 นาทีได้ จะเป็นเรื่องที่ดีมากครับ ซึ่งถ้ามีคนคอยสตาร์ทให้แบบนี้ละก็ไม่ต้องถอดแบตเตอรี่ออกก็ได้ครับ



          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับวิธีการรักษารถง่ายทั้ง 8 วิธีนี้นะครับ แต่ BoxzaRacing ก็ยังมีข้อแนะนำอีกหนึ่งอย่างในกรณีที่เพื่อนๆไม่มีคนดูแลรักษารถเลยจะต้องปล่อยรถทิ้งไว้ก็ควรจอดเก็บในที่มิดชิดและถ้าเป็นไปได้หาแม่แรงมายกรถให้ลอยไว้และขึ้นสามขาไว้เลยก็ได้ครับ วิธีนี้ก็จะช่วยถนอมยางรถยนต์ของเพื่อนๆได้อีกครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีความรู้คู่รถหรือสาระดีๆแบบไหนมาฝากกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณละสวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook