เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 8 มกราคม 2559 - 09:39

เครื่องขัดสีมีกี่ประเภท..แตกต่างกันอย่างไร มาชมกัน

 

เครื่องขัดสีมีกี่ประเภท..แตกต่างกันอย่างไร มาชมกัน

 

           



            สวัสดีครับเพื่อนๆชาว BoxzaRacing ทุกท่านวันนี้เรามีสาระดีๆเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องขัดสีรถมาเอาใจผู้ที่ชอบดูแลรถยนต์ของท่านด้วยตัวเองกันบ้างครับ หลายๆคนนั้นยังไม่ทราบว่าเครื่องขัดสีมีกี่ประเภทแต่ละประเภทการใช้งานเหมือนกันหรือแตกต่างกันหรือปล่าว โดยรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ



โดยเครื่องขัดสีนั้นเราสามารถแบ่งตามลักษณะการทำงานของเครื่องได้เป็น 2 ประเภท คือ

  • เครื่อง Dual Action
  • เครื่องโรตารี่ Rotary

เครื่องขัดแบบ Dual Action

            โดยเครื่อง Dual Action นั้นจะหมุนรอบแกนระนาบเดียว และสามารถยังสั่นขึ้นลงตามแนวแกนด้วย ซึ่งทำให้แป้นขัดไม่จ่ออยู่กับจุดๆเดียวเป็นเวลานานเกินจนไปและยังสามารถช่วยลดโอกาสเกิดความร้อนสะสมได้ แต่ก็จะทำให้การขัดช้าลงด้วยเช่นกัน แต่เพื่อแลกมาด้วยความปลอดภัยและความง่ายในการใช้งานที่เพิ่มขึ้น คนทั่วไปที่เพิ่งจะเริ่มหัดล้างรถและขัดสีเองก็สามารถใช้งานเครื่องแบบ Dual Action ได้โดยง่าย ไม่จำเป็นต้องอาศัยฝีมือในการขัดอะไรมากนักครับ

เครื่องขัดแบบโรตารี่ Rotary

            ต่อมากับเครื่อง Rotary แป้นของเครื่อง Rotary จะหมุนรอบแกนของมันเพียงระนาบเดียว ซึ่งจะก่อให้เกิดความร้อนสะสมได้สูงจากการเสียดสีแต่ก็จะทำให้ขัดได้เร็วกว่าเครื่องแบบ Dual Action เครื่อง Rotary ยังมีความสามารถลบรอยได้เร็วกว่าและมีประสิทธิภาพกว่าเครื่อง Dual Action แต่ว่า ผู้ใช้งานนั้นควรจะต้องมีความชำนาญพอสมควร เพราะถ้าไม่มีความชำนาญนั้นก็อาจจะทำให้สีของตัวรถไหม้หรือเกิดรอยจากการใช้บนผิวรถได้



            ก็ได้รู้กันไปแล้วนะครับกับความสามารถของเจ้าเครื่องขัดสีชนิดต่างๆ BoxzaRacing หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่รักและอยากดูแลรักษารถได้ไม่มากก็น้อยและหวังว่าเพื่อนๆจะเลือกใช้เครื่องขัดให้เหมาะกับตัวเพื่อนๆเองเพื่อให้สีรถของเราเกิดความปลอดภัย สวย สะอาด ใส มากที่สุดนะครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีสาระดีๆแบบไหนมาฝากกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook