เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 29 ธันวาคม 2558 - 09:48

ลมยางไนโตรเจนดีจริงหรือไม่ ? ลองมาวิเคราะห์กันครับ

 

 

 

ลมยางไนโตรเจนดีจริงหรือไม่ ?

         หลายๆ คนคงเคยหาข้อพิสูจน์ว่าลมยางไนโตรเจนนั้น ดีอย่างไรกันมาไม่น้อย แต่ถ้าล้วงลึกลงไปจริงๆ แล้ว เจ้าลมยางไนโตรเจนนั้นดีจริงหรือ ? หรือเป็นเพียงแค่สิ่งยั่วยวนใจของการตลาด วันนี้เราลองมาล้วงลึกเรื่องลมยางไนโตรเจนกันสักหน่อย ว่าตกลงมันดีจริงหรือไม่ ซึ่งจะเป็นอย่างไรก็อยู่ที่วิจารณญาณของเพื่อนๆ แล้วละครับ



          อย่างที่เราทราบของดีของลมยางไนโตรเจนกันไปแล้วว่า มันมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง ซึ่งถ้าใครยังไม่รู้เราก็พอจะสรุปคร่าวๆ ได้ว่า เจ้าลมยางไนโตรเจนนั้น ช่วยลดการระเบิดของยาง ไม่ทำให้ล้อกระทะเกิดสนิม ทำให้การขับขี่นุ่มนวลขึ้น ไม่ต้องตรวจเช็คลมยางบ่อยๆ และช่วยประหยัดน้ำมัน นั่นเองครับ



          ซึ่งถ้าดูเผินๆ แบบนี้แล้วละก็ คงต้องเป็นเรื่องดีแน่ๆ แต่จริงๆ แล้ว มันไม่จำเป็นสำหรับรถบ้านเสมอไปครับ เพราะการขับในชีวิตประจำวันของเรานั้น ไม่ได้ทำให้อุณหภูมิของลมยางสูงขึ้นจนเกิดการระเบิดครับ รถที่จำเป็นจะต้องใช้ลมยางไนโตรเจนนั้น ควรเป็นรถแข่งที่ใช้ความเร็วสูงๆ หรือพวกเครื่องบินเสียมากกว่า และความชื้นของลมไนโตรเจนน้อยกว่าในอากาศปกติซึ่งจะมีน้ำปะปนอยู่ซึ่งเมื่อขับนานๆ น้ำที่อยู่ในลมก็จะเกิดความร้อนขึ้นซึ่งก็อาจจะมีผลต่อการขับขี่ แต่ผู้ผลิตยางก็ออกแบบยางเพื่อปกป้องและรองรับในเรื่องนี้ไว้แล้วครับ ตามด้วยเรื่องล้อกระทะที่จะทำให้ไม่เกิดสนิมแต่เชื่อได้เลยว่า สมัยนี้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครใส่ล้อกระทะแล้วล่ะครับ แถมเจ้าลมยางไนโตรเจนที่ก็หาเติมยากเอามากๆ ซึ่งถ้าสรุปเอาจริงๆ แล้ว เจ้าลมยางไนโตรเจนน่าจะดูมีประโยชน์มากกว่า ถ้าเราเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยๆ หรือต้องขับรถในระยะทางไกลๆ แต่ถ้าขับในเมืองลมยางธรรมดาดูเหมือนจะเพียงพอต่อการใช้งาน และหาเติมได้ง่ายกว่ามาก แถมยังไม่ต้องเสียเงินแพงๆ อีกด้วยละครับ



         เป็นอย่างไรบ้างครับกับเกร็ดความรู้ของลมยางไนโตรเจนในอีกมุมมองหนึ่ง ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่มีถูกหรือผิดหรอกครับ เพียงแต่ว่าเจ้าลมยางไนโตรเจน จะเหมาะแก่การใช้งานแบบไหนเสียมากกว่าครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีเกร็ดความรู้ดีๆ แบบไหนมาฝากกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook