เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 31 สิงหาคม 2559 - 14:50

ถังดักไอน้ำมันเครื่องมีประโยชน์อย่างไร หรือแค่ใส่ไว้เพื่อความสวยงาม ?

          สวัสดีครับเพื่อนชาว BoxzaRacing วันนี้เราก็มีสาระดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว ซึ่งในวันนี้เป็นทีของเรื่องของเจ้าถังดักไอน้ำมันเครื่อง หรือ Oil Catch Tank นั่นเอง ซึ่งเดียวนี้ ตามร้านขายอะไหล่ต่าง มีขายมากมาย หาซื้อง่ายเหมือนหมู 3 ชั้น ในตลาดแถวบ้านเลยล่ะครับ แต่เจ้าถังนี้ มีประโยชน์อย่างไรหรือแค่ใส่ไว้สวยๆ เราไปวิเคราะห์กันเลยครับ    

 

 

            ถังดักไอน้ำมันเครื่อง มีหน้าที่ดักไอน้ำมันเครื่องที่มาจากท่อบนของฝาสูบเข้าสู่ท่อไอดี เพราะเมื่อเครื่องยนต์มีการทำงานต่อเนื่องเป็นเวลานาน เครื่องยนต์ก็จะมีความร้อนสูง น้ำมันเครื่องจึงร้อนจัด ทำให้บางส่วนเกิดการระเหยเป็นไอน้ำมันเครื่อง และไหลไปตามท่อผ่านเข้าสู่ท่อไอดี เจ้าถังตัวนี้ จะเป็นตัวช่วยดักเพื่อลดปริมาณน้ำมันเครื่องที่ผ่านเข้าสู่ท่อไอดี โดยทำให้ไอน้ำเครื่องจับตัวกันอยู่ในถังดักไอน้ำเครื่องที่เข้าติดตั้งเข้าไป ซึ่งก็จะทำให้เครื่งยนต์ของเราสะอาดมากขึ้น เพราะไม่มีสิ่งตกค้างและคราบสกปรกนั่นเอ งและเมื่อไม่มีสิ่งตกค้างและคราบสกปรกแล้ว อากาศที่ไหลเข้าเครื่องยนต์ของเราก็จะบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น เครื่องยนต์เดินได้เรียบยิ่งขึ้น และก็ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สูงขึ้น และทำงานได้เต็มประสิทธิภาพนั่นเองครับ    

 

 

              เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับสาระดีๆ เกี่ยวกับเจ้า ถังดักไอน้ำมันเครื่อง (Oil Catch Tank) ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถ หรือจะเป็นรถบ้านๆ ที่อยากจะยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ของท่าน ถังดักไอน้ำมันเครื่อ (Oil Catch Tank) นี้ก็น่าจะช่วยได้ไม่น้อย ถ้าเทียบกับเม็ดเงินที่เสียไปครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีสาระดีๆ แบบไหนมาฝากกันอีก ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook