เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2558 - 12:21

แว๊กซ์เคลือบสีรถควรลงอย่างไรให้ถูกวิธี

 

แว๊กซ์เคลือบสีรถควรลงอย่างไรให้ถูกวิธี

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Boxza Racing วันนี้เราก็มีเกร็ดความรู้ดีๆ มาฝากเพื่อนๆ กันอีกเช่นเคย โดยเราขอเอาใจคนที่ชอบดูแลรักษาพื้นผิวรถกันสักหน่อย ซึ่งปัจจุบันนี้การเคลือบสีหรือการล้างรถนั้น ผู้ใช้รถส่วนใหญ่นิยมทำเองเป็นจำนวนมาก เพราะบางท่านคิดว่าการที่เราทำเอง ย่อมมีการเอาใจใส่มากกว่าไปล้างหรือไปเคลือบที่ร้านอยู่แล้ว แต่วิธีขั้นตอนการทำนั้นอาจจะมีการผิดเพี้ยนไปเล็กน้อย วันนี้เราก็มีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการลงแว๊กซ์เคลือบสีรถมาฝากกันครับ

 




ขอสำคัญ 2 ข้อที่ควรจำ นั่นก็คือ
  1. ไม่ควรลงแว๊กซ์หรือเคลือบสีรถ ในขณะนี้ที่อุณหภูมิของตัวถังหรือเครื่องยนต์ร้อนอยู่
  2. ไม่ควรลงแว๊กซ์หรือเคลือบสีกลางแดด เพราะจะทำให้แว๊กซ์เซ็ตตัวเร็วกว่าปกติ ยังไม่ได้ทำปฏิกิริยาใดๆ กับสีรถ จึงทำให้แว๊กซ์เสื่อมคุณภาพ แต่อาจจะมีแว๊กซ์บางยี่ห้อที่สามารถเคลือบกลางแดดได้ ถ้าจะให้ดีตอนซื้อแว๊กซ์มาเราควรสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อนนะครับ


          มาต่อกันในส่วนของการเคลือบสีกันบ้างครับ เมื่อเราลงแว๊กซ์ ให้เราทาลงไปบนตัวรถให้คล้ายๆ กับรูปก้นหอย จากนั้นให้ปล่อยไว้ซัก 10-15 นาที และใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดออก แนะนำให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เท่านั้นนะครับ ซึ่งแว๊กซ์บางยี่ห้อก็อาจจะเช็ดออกง่ายบางยี่ห้อก็อาจจะเช็ดออกยาก แตกต่างกันไปตามการพัฒนามาของผลิตภัณฑ์ ซึ่ง Boxza Racing ก็ขอแนะนำให้เพื่อนๆ สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด ก่อนจะนำมาเคลือบรถของท่าน ทางที่ดีก็ควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับรถของท่านให้มากที่สุดครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook