เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 30 มิถุนายน 2559 - 17:25

D i y ปลดล็อคให้หน้าจอติดรถ Honda HR-V ขณะขับรถได้ทำได้ง่ายๆ

         มาถึงกับอีกหนึ่งการการ D I Y เกี่ยวกับระบบเครื่องเสียงรถยนต์โดยในวันนี้ทางทีมงานจะพาไปดูวิธีการทำให้หน้าจอ เครื่องเสียงติดตรถ Honda HR-V นั้นสามารถดูภาพได้ในขณะขับพี่ เนื่องหน้าจอติดรถนั้นจะมีการตัดภาพในขณะที่รถเคลื่อนที่ทำให้เสียบรรยากาศในการรับชม เดี๋ยวเราลองไปดูวิธรการปลดล็อคกันเลย

 

         การปลดล็อคจอเครื่องเสียง ให้สามารถดูหนังและ ดูแผนที่ได้ในขณะขับรถปกติรถเดิมๆออกจากศูนย์เมื่อปลดเบครมือลงก็จะทำให้ภาพบนจอวิทยุก็จะดับเราเลยต้องทำการตัดสายสัญญาณเบครมือให้ลงกราวด์ โดยวิธีการทำนั้นจะใช้วิธีตัดต่อ หรือจะเขี่ยหางปลาออกก็ได้แต่บางท่านอาจจะกลัวรถขาดประกัน อาจใช้ปลั๊กแบบ Y soket ทานการเขี่ยหางปลาออกโดยหน้าตาของ Y soket เแบบนี้

 

เริ่มกันเลย

 

เปิดฝาแกะเก็บของออกแล้วใช้มือออกแรงดึงแผงด้านบนตามภาพ

ค่อยๆดึงจนมาถึงตัววิทยุแล้วดึงปลั้กที่อยู่หลังสวิชฉุกเฉินออก

หลังจากนั้นเปิดฝาแกะเก็บเพื่อไม่ให้เกะกะเวลาที่ดเราถอดวิทยุ และตำแหน่งสีแดงคือ ตำแหน่งของจุดยึดของแผงด้านหน้า

เริ่มทำขั้นตอนการถอดวิทยุกันเลย โดยจะมีน้อตยึดทั้งหมด 3 ตัว ตามภาพวึ่งสามารถใช้ไขควงหัวแฉก และ บล็อกเบอร์ 8 ขันออกได้เลย

 

หลังจากที่เแกะวิทยุออกมาได้แล้วให้ทำการดึกปลั๊กที่อยู่ตงตูดวิทยุออก หลังจากนั้นให้ทำการเสียบสาย Y Soket คั้นไว้ตรงกลาง ในตำแหน่งที่วงกลมไว้ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างกับการ DIY ทำให้หน้าจอของรถ Honda HR-V ดูภาพได้ตลอด ไม่ยากเลยใช้ไหมครับกับการ DIY ในครั้งนี้ เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถชมาภพได้ตลอดการเดินทาง แต่ก็อยู่ดูเพลินจนไม่ได้มองทางกันนะครับ และในการ DIY ครั้งหน้าจะเป็นเรื่องไหนเพื่อนๆสามารถติดชมกันได้ที่ BoxzaRacing กันได้ตลอดเลยครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : เฮียชัย จากเวป HondahrvClub 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook