เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2559 - 10:27

DIY เครื่องเล่น USB สำหรับเล่นเพลงใน Flash Drive ติดรถแบบง่ายๆ ใช้งบไม่เยอะ

          ในวันนี้ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับ การ DIY เครื่องเล่นไฟล์เพลงบนรถยนต์ให้สามารถเล่นเพลงจาก Flash Drive หรือ USB หลายคนที่มีเครื่องเล่นรุ่นเก่าๆ จะไม่สามารถเล่นเพลงจาก USB ได้เหมือนรุ่นใหม่ๆ เดี๋ยวเราลองไปชมกันเลยว่าขั้นตอนการ DIY นั้น สามารถทำได้ง่าย และใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง เราไปติดตามชมกันเลย 

 

เครื่องมือที่ใช้ มีดังนี้ครับ

    1 เครื่องเล่น MP3 Modulator

    2 ไขควงแฉกจิ๋ว

    3 หัวแร้ง บัดกรี

 

ขั้นตอนที่ 1 

         หาซื้อเครื่องเล่น MP3 FM Modulator ตามรูปโดยสามารถซื้อที่ร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ราคาประมาณ 250 บาท จากนั้นทำการรื้อฝาด้านหน้าออก

 

 

ใช้ไขควงแฉกขันน๊อตด้านหลัง แล้วแงะฝาหน้าออก จนออกมามีหน้าตาเป็นแบบนี้เลย

 

 ขั้นตอนที่  2

         กลับด้านดูวงจรที่อยู่ทางหลัง ซึ่งเราจะทำการเปลี่ยนแจ็ค Input ให้เป็น Output ด้วยการช็อตขั้วทั้งสองข้าง โดยบัดกรีขั้วทั้งสองเข้าหากัน ตามภาพที่ลูกศรชี้

 

ช๊อตขั้ว ทั้งสองข้างให้เชื่อมถึงกัน เมื่อบัดกรีเสร็จ จะออกมาหน้าตาประมาณนี้

 

ขั้นตอนที่ 3

          ประกอบกลับเข้าที่เดิม แล้วก็มาทดสอบโดยการเสียบตัวเครื่องเข้าที่ช่องจุดบุหรี่ และใช้สาย AUX ที่มีมาให้ เสียบสายจากตัวเครื่อง แล้วไปเสียบเข้าที่ช่อง AUX และก็เอา Flash Dirve ที่มีเพลง MP3 อยู่มาเสียบ 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับการ DIY การทำเครื่องเล่น USB ไว้สำหรับใช้งานร่วมกับเครื่องเล่นรถยนต์ รุ่นเก่า ที่ไม่สามารถเล่นตัว USB ได้ คราวนี้เพื่อนๆ ก็สามารถฟังเพลงชิลล์ๆ ได้จาก USB กันสบายๆ เลยทีเดียว ในครั้งหน้าจะเป็นการ DIY เกี่ยวกับเครื่องเสียงรถยนต์เรื่องอะไร และทำได้ง่ายๆ แค่ไหน สามารถติดตามชมกันได้ที่ BoxzaRacing.com กันได้ตลอดเลยครับ 

 

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Eakiji08 Civicclubthailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook