เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2559 - 12:54

เปลี่ยนไส้กรองแก๊สรถยนต์...ทำได้ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง

 

เปลี่ยนไส้กรองแก๊สรถยนต์...ทำได้ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง

 

          สำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งแก๊ส LPG หรือ NGV นั้นก็จะต้องมีการบำรุงรักษาเครื่องยนต์มากขึ้นกันซักหน่อย เพราะว่าเชื้อเพลิงที่เราใช้กับเครื่องยนต์นั้นไม่ได้เป็นเชื้อเพลิงที่รถยนต์ถูกผลิตมาให้รองรับตั้งแต่แรก ซึ่งนอกจากจะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตรงตามรอบที่กำหนดแล้วก็จะต้องทำการเปลี่ยนไส้กรองระบบแก๊สด้วยครับ วันนี้ BoxzaRacing จึงมีวิธีการ DIY ง่ายๆกับการเปลี่ยนไส้กรองแก๊สมาให้เพื่อนได้ลองทำตามกันครับ โดยรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

  • คีม
  • ถุงมือ
  • ไส้กรองแก๊สใหม่



1.หาไส้กรองแก๊สของท่านใหเจอซะเกินครับ โดยปกติแล้วไส้กรองจะมี 2 ตำแหน่งคือ ไส้กรองที่หม้อต้มแก๊ส ซึงจะต้องใช้เครื่องมือมากกว่าและยุ่งยากกว่าซักหน่อย ส่วนอีกแบบคือไส้กรองแก๊สก่อนเข้าหัวฉีดแบบที่เรากำลังนำมาให้ชมกันแบบนี้ครับ
 



2.ก่อนจะเริ่มทำให้ท่านปิดวาล์วแก๊สและเช็ควาล์วแก๊สให้ดีซะก่อนกว่าปิดสนิทดีหรือยังจากนั้นก็นำคีมมาบีบตัวล็อคออกจากตัวไส้กรองแก๊สได้เลยครับ

 


3.ถอดไส้กรองแก๊สออกมาและไส้กรองแก๊สของเราไปเทียบกับที่ร้านอะไหล่เพื่อซื้อกรองใหม่กลับมาไส้ครับ เพราะรูของไส้กรองแก๊สนั้นมีหลายขนาดนั่นเองครับ

 


4.เมื่อได้มาแล้วก็นำไส้กรองแก๊สใส่กลับเข้าไปที่เดิมได้เลยครับแต่ต้องสังเกตดีๆให้หัวลูกศรของไส้กรองแก๊สชี้ไปทางหัวฉีดของรถยนต์ตามทางที่ออกจากหม้อต้มแก๊สนั่นเองครับ

           เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับวิธี DIY ที่ง่ายแสนจะง่ายไม่ต้องไปเสียงค่าแรงแพงๆให้กับช่างที่อู่แถมยังมีความรู้ติดตัวไว้อีกด้วยครับ และเมื่อเปลี่ยนไส้กรองแล้วก็ตรวจเช็คให้ดีกว่าแก๊สมีการรั่วซึมตรงไหนหรือปล่าวเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองนะครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีวิธี DIY เจ๋งๆแบบไหนมาฝากกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับสำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook