เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2559 - 12:57

ทำอย่างไรให้กระจกใสไร้ฝุ่น

 

ทำอย่างไรให้กระจกใสไร้ฝุ่น

 


          สวัสดีครับเพื่อนๆชาว BoxzaRacing กลับมาพบกับช่วง DIY กันอีกเช่นเคยซึ่งวันนี้เราก็มีวิธีการง่ายๆที่ทำให้กระจกรถยนต์ของเพื่อนๆใสสะอาดตามากขึ้นเพราะกระจกรถเมื่อใสแล้วนั้นจะทำให้ทัศนะวิสัยการมองเห็นของคนขับรถชัดเจนขึ้นและยังทำให้รถเราสะอาดตามากขึ้นอีกด้วยส่วนวิธีการทำจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นเราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

  1. น้ำยาล้างรถหรือแชมพูล้างรถ
  2. เบกกิ้งโซดา
  3. น้ำหรือน้ำส้มสายชู
  4. หนังสือพิมพ์
  5. ยาสีฟัน
  6. ผ้าเช็ดแห้ง


ขั้นตอนในการทำ

  1. ขจัดคราบสกปรก กระจกมัว คราบน้ำ คราบฝุ่น ด้วยแชมพูล้างรถหรือน้ำยาล้างรถยี่ห้อใดก็ได้ผสมกับน้ำสะอาด แล้วเช็ดทำความสะอาดกระจกให้ทั่วกระจกครับ
  2. ใช้หนังสือพิมพ์เช็ดด้วยเบกกิ้งโซดาผสมน้ำหรือน้ำส้มสายชูก็ได้ จากนั้น เช็ดขัดเงาให้ทั่วกระจกหน้าของท่านครับ
  3. ลดรอยขีดข่วนที่กระจก ด้วยการใช้ยาสีฟันหรือกลีเซอรีนก็ได้ครับ ถ้าที่บ้านของเพื่อนๆมี โดยนำมาเช็ดจนทั่วแผ่นกระจกจากนั้นปล่อยซัก 1-2 นาทีแล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดออก เท่านี้ก็จะได้กระจกที่เงาใสอย่างกับรถป้ายแดงพึ่งออกมาจากศูนย์แล้วละครับ

 
 
           เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับวิธีคืนความเงาใสให้กระจกรถยนต์ของเพื่อนๆ ไม่ยากเลยใช่ไหมละครับ สละเวลาของท่านซัก 20นาที มาทำความสะอาดกระจกรถยนต์ให้กลับมาเงางามอีกครั้งกันเถอะครับอาจจะช่วยลดอุบัติเหตุและยังช่วยให้การขับขี่นั้นสบายตาขึ้อนอีกเยอะเลยละครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีวิธี DIY เจ๋งๆแบบไหนมาฝากกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปหาวิธี DIY เจ๋งๆมาฝากเพื่อนๆก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook