เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2559 - 12:57

แอร์เย็นง่ายๆกับการลดอุณหภูมิของท่อแอร์

 

แอร์เย็นง่ายๆกับการลดอุณหภูมิของท่อแอร์

 

            ถ้าดูถึงแสงแดดในประเทศไทยแล้วละก็ BoxzaRacing ก็ต้องขอบอกเลยว่ามันช่างร้อนแดดไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยละครับ วันนี้ทาง BoxzaRacing.com จึงมีวิธีการ DIY แบบง่ายๆเพื่อมาลดอุณภูมิท่อแอร์ในรถยนต์ของเพื่อนๆ เพื่อจะทำให้แอร์ในรถของเพื่อนๆนั้นเย็นมากขึ้นนั่นเอง ส่วนอุปกรณ์ในการต่อสู้กับแสงแดดครั้งนี้จะมีอะไรบ้างเราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

  1. แผ่นฉนวนกันความร้อน
  2. เคเบิ้ลไทร์


    
          วิธีการนั้นก็ง่ายแสนจะง่ายครับเพียงแค่เพื่อนๆนำแผ่นฉนวนดที่เตรียมไว้มาวัดขนาดและตัดให้พอดีกับท่อแอร์ จากนั้นนำแผ่นฉนวนที่ตัดแล้วมาห่อหุ้มท่อแอร์ของเราเอาไว้เพื่อป้องกันอุณภูมิความร้อนจากการทำงานต่างๆของเครื่องยนต์ จากนั้นก็นำเคบิ้ลไทร์มารัดเอาไว้ให้มิดชิดครับแต่ต้องระวังให้ดีอย่าให้เคเบิ้ลไทร์อยู่ใกล้ๆกับอุปกรณ์ที่มีความร้อนในห้องเครื่องเช่น เฮดเดอร์ เพราะอาจจะทำให้เจ้าเคเบิ้ลไทร์นั้นละลายได้ครับ
 


          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับการ DIY ที่ง่ายแสนจะง่ายแบบนี้ใครมีเวลาว่างซัก 10-20นาทีก็ลองทำดูนะครับ น่าจะช่วยให้แอร์ของเพื่อนๆนั้นเย็นขึ้นมาและต่อสู่กับแสงแดดอันร้อนแรงของประเทศไทยเราได้บ้างครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีวิธี DIY เจ๋งๆแบบไหนมาฝากกันอีกนั้นก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก cefirodiy4u.wordpress.com/
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook