เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2559 - 12:58

น้ำยาเช็ดยางทำเองได้ไม่ใช่เรื่องยาก

 

น้ำยาเช็ดยางทำเองได้ไม่ใช่เรื่องยาก

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆชาว BoxzaRacing วันนี้เราก็มี DIY เจ๋งๆมาฝากเพื่อนๆกันอีกเช่นเคยกับการทำน้ำยาเช็ดยางให้ดำเงางามอยู่เสมอ เพราะในปัจจุบันนั้นน้ำยาเช่นยางแต่ละยี่ห้อก็ราคาแพงและบางทีล้างรถมารถยังไม่ทันสกปรกแต่ยางเริ่มหายทำซะแล้ว ซึ่งก็อาจจะขัดใจเพื่อนๆหลายคนใช่ไหมละครับ วันนี้เราจึงมีวิธีทำน้ำยางเช็ดยางเจ๋งๆมาฝากเพื่อนๆกัน โดยอุปกรณ์จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

  1. น้ำอัดลม (สีดำ) เพื่อให้เกิดความเงางามและเหนียวติดล้อครับ
  2. น้ำยาปรับผ้านุ่ม สูตรใดก็ได้
  3. น้ำยาล้างจาน สูตรใดก็ได้

 

            ขั้นตอนการทำก็ไม่อยากครับ เทน้ำอัดลมออกซักครึ่งขวดแต่ถ้าเสียดายอยากจะกินก็ได้ครับ เมื่อเทน้ำอัดลมออกไปแล้วก็เติมน้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปเลย เทลงไปให้ถึงคอขวดจากนั้นปิดฝาแล้วเขย่าให้เข้ากัน เมื่อเข้ากันดีแล้วก็ใส่น้ำยาล้างจานละไปให้เต็มขวดและปิดฝาเขย่าให้เข้ากันอีกครั้งก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ ซึ่งเจ้าขวดที่ว่าคือขวดน้ำอัดลมขนาด 10บาท หรือ 15บาท นะครับ หรือถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากจะใช้ขวดลิตรก็เพิ่มปริมาณส่วนผสมตามขวดของน้ำอัดลมเลยครับ









          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับผลลัพธ์ที่ได้ ซึ่งใช้เวลาทำไม่ถึง 10นาที แถมอุปกรณ์ในการทำก็ยังสามารถหาได้ในบ้านของท่านอีกด้วยละครับ ถ้าจะต้องซื้อก็เห็นทีจะเป็นน้ำอัดลมแต่ก็ถือซะว่าได้ดื่มให้ชื่นใจก่อนลงมือทำตั้งครึ่งขวดนะครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีวิธี DIY เด็ดๆอะไรมาฝากกันอีกก็ต้องติดตามกันะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
 
ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก คุณkk_ta200 phantom-club.com
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook