เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 28 สิงหาคม 2560 - 12:36

บางจาก Hi Premium Diesel S นวัตกรรมพรีเมียมดีเซลอนาคต แรงกว่า ซีเทนสูงกว่า

 

          บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมพิเศษ ชวนสื่อมวลชนร่วม "ทดสอบประสิทธิภาพน้ำมัน Hi Premium Diesel S" บนเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย ระยะทางร่วม 200 กิโลเมตร เพื่อสัมผัสคุณสมบัติพิเศษภายใต้สถานการณ์จริงของน้ำมันเกรดพรีเมียม ที่มาพร้อมค่าซีเทนสูงสุด 70 ช่วยให้หัวฉีดสะอาดขึ้นกว่า 70% ยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ และช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 4.3% รองรับมาตรฐาน Euro 5 ช่วยลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

 

น้ำมันบางจาก Hi Premium Diesel S

 

อยากเติม Hi Premium Diesel S ต้องตู้จ่ายน้ำมันสีม่วงที่ปั้มบางจากเท่านั้น

 

          น้ำมันบางจาก Hi Premium Diesel S พัฒนา และผลิตด้วยนวัตกรรม The Next Generation Green Cetane เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้รถ ที่ต้องการน้ำมันดีเซลคุณภาพสูง รองรับเทคโนโลยีของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ จากการผสานองค์ประกอบน้ำมันคุณภาพที่คัดจากแหล่งที่ดีที่สุดเพียงแหล่งเดียว ซึ่งมีค่าซีเทนสูง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผนวกกับสารเพิ่มคุณภาพ ทำให้มีสมรรถนะเหนือกว่าพรีเมี่ยมดีเซลทั่วไป โดยมีคุณสมบัติดังนี้

  • ค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 (มาตรฐานกรมธุรกิจพลังงานกำหนดค่าซีเทนขั้นต่ำ 50) จึงแรงในทุกอัตราเร่ง ทั้งทางเรียบ และทางชัน ประหยัดน้ำมันได้ถึง 4.3%
  • เพิ่มสาร Hi Active Cleansing ช่วยให้หัวฉีดสะอาดขึ้นกว่า 70% พร้อมปกป้องเครื่องยนต์ และจุดระเบิดได้เต็มประสิทธิภาพ รักษาอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น
  • รองรับมาตรฐาน Euro 5 ค่ากำมะถันลดลงกว่า 5 เท่า (เมื่อเทียบกับ Euro 4) ช่วยลดมลภาวะ และดีต่อสิ่งแวดล้อม

 

คุณสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

 

          คุณสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "น้ำมัน บางจาก Hi Premium Diesel S มีราคาขายต่อลิตรสูงกว่าน้ำมันดีเซลทั่วๆ ไป แต่สิ่งที่ผู้ใช้จะได้รับกลับมาคือ การประหยัดค่าใช้จ่ายทันทีที่เติมถังแรก เนื่องจากน้ำมัน Hi Premium Diesel S ให้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น และเมื่อเปรียบเทียบลิตรต่อลิตร บาทต่อกิโลเมตร ราคาจะดูแพงกว่าเมื่อนำไปเทียบต่อกิโลเมตร แต่คุณสมบัติอื่นๆ ที่ได้เพิ่มขึ้นมาแน่นอนคือ อัตราเร่งที่ตอบสนองได้ดีขึ้น อีกทั้งในแง่ของการทำความสะอาดหัวฉีดนั้น ด้วยมาตรฐานน้ำมัน Euro 5 จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆ ให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น เช่น การบำรุงรักษาหัวฉีด ซึ่งปกติจะรับบริการทุกๆ ระยะ 50,000 และ 100,000 กิโลเมตร แต่เมื่อเติม Hi Premium Diesel S จะช่วยยึดอายุอุปกรณ์ในส่วนนี้ได้อีก หรือแคตตาไลติกคอนเวอร์เตอร์ (Catalytic Converter) อุปกรณ์กำจัด ลดปริมาณมลพิษ ที่เกิดจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์ก่อนปล่อยออกสู่บรรยากาศ รถยนต์หลายๆ รุ่นจะเกิดอาการอุดตันเร็ว เพราะการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ แต่เมื่อใช้น้ำมัน Hi Premium Diesel S จะช่วยยืดอายุการใช้งานอุปกรณ์นี้ได้ยาวนานขึ้น"

 

รถยนต์ดีเซลระดับพรีเมี่ยมที่ใช้ในการทดสอบ

 

Hi Premium Diesel S สมรรถนะเยี่ยม แรงจนรู้สึกได้ตั้งแต่ถังแรกที่ใช้งาน

 

          สำหรับการทดสอบน้ำมัน บางจาก Hi Premium Diesel S ในครั้งนี้ บางจากได้เชิญผู้ใช้รถยนต์ดีเซลระดับพรีเมี่ยมตัวจริง มาทดลองใช้น้ำมัน Hi Premium Diesel S เพื่อสัมผัสถึงสมรรถนะ และความแตกต่างจากน้ำมันดีเซลทั่วๆ ไป โดยนำคณะสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน และทดสอบกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งในช่วงแรกของการเดินทาง ผู้ใช้รถยนดีเซลระดับพรีเมี่ยมเป็นผู้เริ่มทดสอบก่อน โดยผู้ใช้รถได้ให้สัมภาษณ์ว่า "สมรรถนะเยี่ยม แรงจนรู้สึกได้ตั้งแต่ถังแรกที่ใช้งาน" หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของสื่อมวลชนที่จะได้สัมผัสกับสมรรถนะของน้ำมัน บางจาก Hi Premium Diesel S กันบ้าง โดยจับฟิลลิ่งได้ว่า "อัตราเร่งตอบสนองได้ดีขึ้น ทั้งทางเรียบ และทางชัน เครื่องยนต์เดินเรียบ การจุดระเบิด และการเผาไหม้ต่างๆ ทำได้อย่างสมบูรณ์ ส่งผลให้สมรรถนะในการเร่งแซง หรือใช้ความเร็วทำได้อย่างต่อเนื่อง"

 

โต้ง ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ นักแข่งมากความสามารถ เล่าประสบการณ์จากการใช้น้ำมัน Hi Premium Diesel S จนคว้าแชมป์ Super Turbo Thailand 2017

 

          อีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ที่ยืนยันจากผู้ใช้ตัวจริง นั่นก็คือ คุณโต้ง ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ นักแข่งมากความสามารถ เจ้าของแชมป์รายการ Super Turbo Thailand 2017 คนล่าสุด ซึ่งเป็นผู้ทดสอบสมรรถนะของน้ำมัน Hi Premium Diesel S และได้ใช้น้ำมัน Hi Premium Diesel S ในการแข่งขันจนประสบความสำเร็จดังกล่าว ซึ่งคุณโต้งได้สรุปให้ฟังสั้นๆ ว่า "ได้นำน้ำมัน Hi Premium Diesel S มาทดสอบในรถแข่ง โดยการทดสอบบน Dyno ผลปรากฏว่า แรงม้าเพิ่มขึ้น 2 ตัว และแรงบิดเพิ่มขึ้นอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ใช้น้ำมันตัวนี้ในการแข่งขัน ซึ่งก็ให้อัตราเร่ง และการตอบสนองที่ดีเยี่ยม อีกทั้งยังช่วยรักษาเครื่องยนต์ และหัวฉีดให้สะอาดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย"

 

คุณพรทิพา ตัณฑากาศ ผู้อำนวยการประจำฝ่ายกลยุทธ์ และวางแผนการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

 

          ปัจจุบัน บางจาก Hi Premium Diesel S มีจำหน่ายแล้วที่สถานีบริการน้ำมันบางจากกว่า 120 สาขา และจะเพิ่มเป็น 200 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายมอบคะแนน 6 เท่า ให้สมาชิกบัตรบางจากดีเซลคลับที่เติม Hi Premium Diesel S ตั้งแต่วันที่เริ่มจำหน่าย - 31 ธันวาคม 2560 "หากคุณอยากได้สมรรถนะการขับขี่ และการปกป้องเครื่องยนต์ที่เหนือกว่า บางจาก Hi Premium Diesel S คือคำตอบที่ใจคุณต้องการ"

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook