เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2560 - 17:01

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

          สำหรับ Racing People วันนี้ ทางทีมงานของ BoxzaRacing จะพาเพื่อนๆ มาพบกับอีกหนึ่งนักแข่งหัวใจดีเซลฝีมือดี อย่างคุณโต้ง หรือคุณธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ นักแข่งจากทีม Pro Speed YSS team Thailand ที่โชว์ความสามารถ จนคว้าแชมป์ประเทศไทยในการแข่งขัน Thailand Super Series ในรุ่น Thailand  Super Pick-UP Over all Class - A มาครองได้อย่างเต็มภาคภูมิ

 

คุณโต้ง ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ 

 

นักแข่งฝีมือเยี่ยม ดีกรีแชมป์  Thailand Super Pick-UP Over all Class - A

 

           สำหรับจุดเริ่มต้นของคุณโต้ง ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ที่เข้ามาลงแข่งในรายการแข่งรถสุดยิ่งใหญ่อย่าง Thailand Super Series เพราะว่าตัวเขานั้น ชอบในกฏกติกาของการแข่งขันที่มีความท้าทายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในรุ่น Thailand Super Pick-UP Over all Class - A ที่มีข้อกำหนดเกี่ยวกับเรื่องของ "ควันดำ" ทำให้เพิ่มความท้าทายให้กับทีมช่าง ที่จะทำการปรับแต่งให้รถดีเซลที่รู้จักกันดีในเรื่องของควันดำให้ไม่พ่นหมึกออกมา ถือว่าเป็นการทดสอบฝีมือของทีมช่างได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีเรื่องเกี่ยวกับสมรรถภาพของนักแข่ง ที่จำเป็นต้องทำการพัฒนาเป็นพิเศษอีกด้วย เพราะว่าการแข่งขัน Thailand Super Series เป็นการแข่งขันที่ถือว่าเข้าขั้น "มืออาชีพ" ด้วยจำนวนรอบการแข่งขันที่มีด้วยกันหลายรอบ ฉะนั้นสภาพร่างกายของนักแข่งต้องถูกพัฒนาไปพร้อมๆ กับตัวรถ เรียกได้ว่าทั้งสองสิ่งนี้ ต้อง 100% เช่นเดียวกัน

 

All new Iszusu D-max จากทีม Pro Speed YSS team Thailand

 

ม้าศึกคู่กายคุณโต้ง ที่พาไปคว้าแชมป์ Thailand Super Pick-UP Over all Class - A  

 

         แต่อีกสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ด้านของความ "Safety" ซึ่งถือว่าการแข่งขัน Thailand Super Series ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกรรมการธง หรือทีมรักษาความปลอดภัยอื่นๆ ที่คอยเฝ้าระวังในเรื่องความปลอดภัยของทั้งตัวนักแข่ง ไปจนถึงแฟนคลับที่ชมอยู่ข้างสนาม ในส่วนนี้มีการประสานงานกันอย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสนามบางแสน ที่ถือว่าเป็นสนามที่บรรดานักแข่งยกนิ้วให้ด้วยความสนุกของการขับขี่ ซึ่งให้อารมณ์แนวเดียวกับ มาเก๊า กรังปรีซ์ เลยทีเดียว แถมสนามบางแสนนั้น ปัจจุบันยังได้มาตรฐานความปลอดภัย Grade 3 จาก FIA อีกด้วย ทำให้ปัจจุบันบรรดานักแข่งจากต่างประเทศ ก็ให้การตอบรับการการแข่งขัน Thailand Super Series กันอย่างคับคั่ง

 

การแข่งขัน Thailand Super Series ในรุ่น Thailand Super Pick-UP Over all Class - A  

 

เบื้องหลังความแรงโดย Pro Speed YSS team Thailand

 

           สำหรับเคล็ดลับความสำเร็จของคุณโต้งในการแข่งขัน Thailand Super Series ในปี 2016 ที่ผ่านมา จนสามารถคว้าแชมป์ในรุ่น Thailand Super Pick-UP Over all Class - A มาครอบครองได้ คือ การทำงานเป็นทีม โดยที่ทีมงานของ Pro Speed YSS team Thailand แต่ละฝ่ายจะรู้หน้าที่ตัวเองอย่างดี เช่น นักแข่งจะฟิตซ้อมร่างกายให้แข็งแรง 100% ส่วนทีมช่างก็จัดการเตรียมรถแข่งให้พร้อมในระดับ 100% เช่นเดียวกัน รวมไปถึงเหล่าทีมงานส่วนอื่นๆ ของ Pro Speed YSS team Thailand ที่พร้อมจะซัพพอร์ทตัวนักแข่ง เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุดของแต่ละสนามที่ลงแข่งนั่นเองครับ

 

อย่าลืมให้กำลังใจคุณโต้ง กันด้วยนะครับ

 

          เอาล่ะครับ...หวังว่าเพื่อนๆ จะได้รู้จักนั่งแข่งมาดเท่ห์คนนี้มากขึ้นกว่าเดิมนะครับ อย่างไรก็ตามอย่าลืมติดตามทีม Pro Speed YSS team Thailand ในการแข่งขัน Thailand Super Series ปี 2017 ด้วยนะครับ เชื่อได้เลยว่าปีนี้ Pro Speed YSS team Thailand มีเซอร์ไพรส์แน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook