Club JZ กลุ่มคนที่ชื่นชอบความเร้าใจแบบไม่งอแงของขุมพลังในรหัส JZ

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 29 มกราคม 2559 - 14:20

ภาพโดย: PSM

PSM

 

Club JZ กลุ่มคนที่ชื่นชอบความเร้าใจแบบไม่งอแงของขุมพลังในรหัส JZ

 


สมาชิกบางส่วนของ Club JZ

          เครื่องยนต์ในตระกูล JZ เป็นขุมพลังที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น 1JZ ที่วัยรุ่นในบ้านเรานิยมนำมาโมดิฟายเพิ่มความแรง หรือจะเป็น 2JZ ซึ่งเป็นสุดยอดคสามเร้าใจที่ได้การยอมรับที่จะนำโมดิฟายต่อยอดเพื่อลงทำการแข่งขันมากที่สุด ซึ่งนอกจากเรื่องของความแรงแล้ว เครื่องยนต์ในตระกูล JZ ยังเป็นเครื่องที่ดูแลรักษาง่าย ไม่จุกจิก เรียกได้ว่าเข้าไปอู่ไหนสำนักไหนก็สามารถบำรุงรักษาเครื่องยนต์ JZ ให้กลับมาอยู้ในสภาพที่สมบูรณ์ได้อย่างไม่ยากนัก ในวันนี้ BoxzaRacing มีโอกาสพูดคุยกับกลุ่มผู้ที่ใช้และโมดิฟายเครื่องยนต์ JZ มาให้เพื่อนได้ชมกัน โดยพวกเขารวมตัวได้กันนาม Club JZ นั่นเองครับ โดยประวัติของพลพรรครัก J จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ


ภาพบรรยากาศจากงาน Club JZ Grand Meeting


ที่เห็นๆกันอยู่นี่เครื่อง JZ&UZ ทั้งนั้นครับ

          Club JZ ก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม ปี 2005 โดยเริ่มจากคนที่หลงไหลในเครื่องยนต์ JZ เพียง 3 คน นั่นก็คือ คุณแม๊ก (Mactec), คุณโจ Pro Street, คุณกลอมเก้า โดยเริ่มแรกนั้น ทั้ง 3 ท่าน อยากจะรวบรวมคนที่รักและชอบในเครื่องยนต์ JZ มาอยู่รวมกัน เพื่อพบปะพูดคุยกันและแลกเปลี่ยนอะไหล่ของเครื่องยนต์ JZ จนกระทั่งเมื่อปี 2010 ทาง Club JZ ก็ได้รวมเครื่องยนต์ในรหัส UZ เข้ามาอยู่ร่วมกันใน Club เพราะเครื่องยนต์ JZ และ UZ นั้น เปรียบเสมือนเป็นพี่น้องจากค่ายสามห่วงเช่นเดียวกัน ซึ่งถ้านับเวลาตั้งแต่วันแรกที่ Club JZ ก่อตั้งขึ้น ก็เรียกได้ว่าปีนี้เข้าสู่ปีที่ 11 แล้วละครับ แถมสมาชิกใน Club ยังมีถึงกว่า 9,000 คน เลยทีเดียว และตอนนี้ยังได้ คุณเปิ้ล, คุณตู่ มาช่วยดูแลสมาชิกต่างๆ รวมไปถึง คุณกอล์ฟ Web Master และยังมี คุณเจน ที่คอยเป็น PR ของ Club JZ ให้อีกด้วยครับ


ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันซักหน่อยครับ

          Club JZ จึงเป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ และ UZ ทุกรุ่น เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้และประสบการณ์ต่างๆ ที่เพื่อนๆ ได้ใช้และโมดิฟายเครื่องยนต์ในตระกูลนี้มา โดยไม่มีผลประโยชน์ใดๆ ต่อกัน ทุกคนช่วยเหลือกันเหมือนพี่เหมือนน้อง ให้ข้อมูลและปรึกษาปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ในตระกูลนี้ ซึ่งสิ่งที่สำคัญมากกว่าข้อมูลที่เพื่อนๆ ได้รับจาก Club JZ นั้น ก็คงจะเป็นมิตรภาพดีๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านอันอบอุ่นแห่งนี้นั่นเองครับ


การแข่งขันในรุ่น Open ของงาน Meeting Club JZ


ขึ้นฝามาเลยครับคันนี้

          รถใน Club JZ นั้นมีหลากหลายรุ่นหลากหลายรูปแบบครับ ไม่ว่าจะเป็น Nissan Cefiro รถแต่งที่เลือกใช้เครื่องยนต์ JZ มาโมดิฟายเป็นจำนวนมาก หรือจะเป็นขาซิ่งจากทางเยอรมันอย่าง BMW E36 ซึ่งทาง Club JZ ก็มี BMW E36 ที่วางเครื่องยนต์ JZ จำนวนไม่น้อย แถมด้วยเพื่อนๆ ที่ขับกระบะแต่หลงไหลในเครื่องยนต์เบนซินในรหัส JZ อีกหลายสิบคันครับ


Big M คันนี้ก็ไม่เบาควันท้วมๆเลย


เยอร์มันหัวใจยี่ปุ่น คุณเปิ้ล Club JZ

            และด้วยความที่ Club JZ นั้น เป็น Club ที่มีสมาชิกอยู่ราวๆ 9,000 คน ที่เป็นสมาชิกใน Group Facebook จึงทำให้การกิจกรรมต่างๆ ของทาง Club JZ ต้องแบ่งตาม Zone ต่างๆ ซึ่งก็จะมีการนัดทานข้าวสังสรรค์ พูดคุยเรื่องเครื่องยนต์ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่จะมีกิจกรรมใหญ่ประจำปี ปีละครั้งซึ่งทางผู้จัดการของ Club JZ ก็จะประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าให้เพื่อนๆที่ จะมาร่วมกิจกรรมได้มีเวลาเตรียมตัวประมาณ 2-3 เดือน ซึ่งทาง Club JZ ก็เพิ่งจะมี Meeting ใหญ่ ภายในชื่อ Club JZ Grand Meeting ครั้งที่ 9 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2559 ที่ผ่านมานั่นเองครับ


สมาชิกบางส่วนจาก Club JZ ครับ

           ถ้าเพื่อนๆ ท่านคนสนใจที่จะร่วมกลุ่มกับทาง Club JZ ก็ไม่ยากเลยครับ ขอเพียงเพื่อนๆ มีใจรักหลงใหล และใช้เครื่องยนต์ในรหัส JZ หรือ UZ ก็สามารถเข้าไปรับข่าวสารประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของทาง Club JZ ได้ที่ www.ClubJZ.net หรือเข้าไปใน Group Facebook : www.ClubJZ.net@Facebook ก็ได้ครับ ซึ่งทาง Club JZ ก็จะมีทีมงานที่คอยคัดเลือกผู้ที่จะเข้าร่วมกลุ่มนี้อยู่แล้วครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี คลับไหน ทีมไหน มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook