เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2558 - 10:39

BMW เปิดตัว Compact Sedan Concept โฉมใหม่สำหรับซีรี่ย์ 1 เจนฯ ใหม่

 

BMW เปิดตัว Compact Sedan Concept โฉมใหม่สำหรับซีรี่ย์ 1 เจนฯ ใหม่

 

BMW Compact Sedan Concept
 

           BMW เปิดตัวรถต้นแบบใหม่ล่าสุด Compact Sedan Concept อย่างเป็นทางการในงาน Guangzhou Auto Show 2015 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

 
 

            โดยรถต้นแบบใหม่นี้ได้ออกแบบตัวถังในรูปแบบของรถคอมแพ็คซีดานขนาดกระทัดรัด ที่ให้ความทันสมัยและมีความคล่องตัวในการใช้งาน โดยมาในรูปแบบของสีตัวถัง Liquid Metal Bronze ที่ทำให้เส้นสายตัวถังดูมีความพริ้วไสว สวยงาม, กระจังหน้าไตคู่พร้อมไฟหน้า LED ที่ออกแบบได้สปอร์ตเร้าใจ, ด้านกันชนได้มีการออกแบบใหม่ให้สวยงามแปลกตาแถมเข้ากับกันชนท้ายที่ดูมีมิติ, ไฟท้าย LED ที่ลาดยาวถึงฝากระโปรงท้าย

 

 
 

            รวมไปถึงมีการเสริมอลูมิเนียมขัดเงาบริเวณหน้าต่าง, เสริมซุ้มล้อที่รับกับล้ออัลลอย 5 ก้านขนาด 20 นิ้ว, เสาอากาศครีบฉลาม, เส้นสายด้านข้างตัวถังที่ช่วยรีดอากาศได้ดี, ที่เปิดประตูแบบกดที่ให้ความนุ่มนวลในการสัมผัส เป็นต้น

 

 
 

            ด้านห้องโดยสารภายในที่ได้ออกแบบให้มีความสปอร์ตมากขึ้นแต่ใส่ความเป็นเอกลักษณ์ของ BMW เอาไว้อย่างชัดเจน ทั้งการดีไซน์แผงคอนโซลที่ให้ความหรูด้วยแสงสีส้มจาก LED ที่เข้ากับวัสดุตกแต่งจากไม้และอลูมิเนียมขัดเงา, ระบบควบคุมจะเน้นการสัมผัสกับการกดมากขึ้น, เบาะนั่งหุ้มหนัง Nappa รวมไปถึงยังได้เผยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ได้แก่หลังคาพาโนรามิคที่ควบคุมได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัส, ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ใช้จอแบบทัชสกรีนขนาด 8.8 นิ้ว

 

 
 

            ในส่วนของที่นั่งด้านหลังนั้นระบุว่าจะสามารถรองรับได้สองคน พร้อมกับมีระบบควบคุมอุณหภูมิแยกสำหรับพื้นที่ด้านหลังโดยเฉพาะ แม้จะไม่ได้เผยว่ามีการพัฒนาอะไรบ้างหรือแม้แต่ไม่ได้เผยรูปพื้นที่โดยสารด้านหลังออกมา แต่ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่า "จะมีพื้นที่ที่กว้างขวางนั่งสบายและให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่"

 

 
 

             BMW Compact Sedan Concept ระบุว่าจะพัฒนาบนแพลทฟอร์ม UKL โดยจะมีเครื่องยนต์ให้เลือกแบบสามหรือสี่กระบอกสูบ ความจุอาจไม่เกิน 1.5 ลิตร และมีระบบขับเคลื่อนสองล้อในรุ่นมาตรฐาน ส่วนรุ่นท็อปอาจเป็นไปได้ว่าจะได้รับแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ด้วย

 

 
 

            BMW Compact Sedan Concept อาจได้รับการพัฒนาเป็น All-New BMW Series 1 ซึ่งจะเพิ่มตัวคอมแพ็คซีดานควบคู่กับแบบ 5 ประตู เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าในอนาคต

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook