เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2558 - 14:01

Infiniti ซุ่มพัฒนารถซีดานขนาดใหญ่ที่ใกล้เคียงกับ Mercedes-Benz S-Class

 

Infiniti ซุ่มพัฒนารถซีดานขนาดใหญ่ที่ใกล้เคียงกับ Mercedes-Benz S-Class

 

Infiniti Q80 Inspiration concept

 

          Infiniti ค่ายรถหรูในเครือนิสสันได้ซุ่มพัฒนารถยนต์หรูขนาดใหญ่ โดยจะมีคุณภาพที่ใกล้เคียงกับ Mercedes-Benz S-Class แต่จะพัฒนาเป็นรถยนต์ระบบปลั๊กอิน-ไฮบริด

          โดยทาง Infiniti จะนำ Infiniti Q80 Inspiration concept มาต่อยอดพัฒนาเป็นรถซีดานขนาดใหญ่ที่ใช้งานได้จริง โดยจะพัฒนาที่ศูนย์วิจัยและพัฒนา Nissan เมืองแครนฟิลด์ ประเทศอังกฤษ โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาให้มีคุณภาพเทียบเท่ากับ Porsche Panamera E-Hybrid และ Mercedes-Benz S-Class

 

Infiniti Q80 Inspiration concept
 

           สำหรับระบบขับเคลื่อนนั้นอาจอ้างอิงจากรถต้นแบบของ Infiniti Q80 Inspiration concept ที่ใช้ระบบ Plug-in Hybrid ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 เทอร์โบชาร์จคู่ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่พัฒนาให้กำลังไฟฟ้าที่สูงจนสามารถให้กำลังขับเคลื่อนมากถึง 550 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD

           Francois Goupil De Bouille ผู้บริหาร Infiniti ยุโรปได้กล่าวกับทางสื่อเว็บไซต์ยานยนต์ Automotive News ว่า "เทคโนโลยี Plug-in Hybrid จะเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าทั่วไปที่สามารถจับกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขวาง โดยเฉพาะการเดินทางที่ไปได้ทั้งภายในเมืองและการเดินทางระหว่างเมืองหนึ่งสู่เมืองหนึ่งที่ระบบ Plug-in Hybrid จะทำได้ดีกว่า"

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook