เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2558 - 11:11

BMW ร่วมมอบเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮบริดและระบบไฟฟ้าแก่ Karma Automotive

 

BMW ร่วมมอบเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮบริดและระบบไฟฟ้าแก่ Karma Automotive

 

Karma Automotive
 

          BMW และ Karma Automotive ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ใหม่ โดยทางบีเอ็มดับเบิลยู มอบระบบขับเคลื่อนทั้งไฮบริดและระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแก่ Karma Automotive ค่ายรถน้องใหม่ล่าสุดจากสหรัฐฯ หลังจากที่บริษัทฟิสเกอร์ (Fisker) ได้ประกาศล้มละลายไป

          โดยในแหล่งข่าวต่างประเทศไม่เผยว่า รถซีดานรุ่นใหม่จากคาร์มา จะมีดีไซน์เหมือนกับฟิสเกอร์ คาร์มาที่ได้ทำตลาดในช่วงปี 2012 แต่จะมีการอัพเกรดหลายส่วน พร้อมกับใช้ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดที่ได้รับการถ่ายทอดจาก BMW ซึ่งทางคาร์มาได้ปฏิเสธการให้ข้อมูลเพิ่มเติม และที่ชื่อรุ่นยังไม่ได้รับการยืนยันในเวลานี้ด้วยเช่นกัน

 

Fisker Karma 2012
 

          แม้จะไม่มีข้อมูลของเครื่องยนต์ใหม่ แต่ถ้าเทียบกับ ฟิสเกอร์ คาร์มา รุ่นล่าสุดที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า แรงบิด 1,300 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.9 วินาที และความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม.

          มร. ทอม คอร์โครัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Karma Automotive ได้กล่าวว่า "ทาง Wanxiang Group ได้ให้โอกาสคาร์ม่า ออโตโมทีฟในการพัฒนารถที่ยอดเยี่ยมนี้ได้กลับสู่ตลาดอีกครั้ง ขณะที่การเป็นพันธมิตรกับ BMW ก็ทำให้เรามีอนาคตที่สดใส เราจะเดินหน้าพัฒนารถที่งดงามพร้อมเทคโนโลยีไฟฟ้าและไฮบริดที่ก้าวล้ำกันต่อไป"

          และทางคุณคอร์โครัน ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า รถซีดานรุ่นใหม่นี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้า

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook