เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558 - 10:17

Ford ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจัดกิจกรรมปล่อยเต่าทะเล คืนสู่ธรรมชาติ ณ เกาะมันใน จ.ระยอง

 

Ford ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจัดกิจกรรมปล่อยเต่าทะเล คืนสู่ธรรมชาติ ณ เกาะมันใน จ.ระยอง



          ฟอร์ด (Ford) ประเทศไทย ร่วมสนับสนุนศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก สังกัดกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ในการอนุบาลลูกเต่าทะเลจำนวน 100 ตัว เป็นเวลา 1 ปี โดยได้นำอาสาสมัครฟอร์ด ผู้จำหน่ายฟอร์ด และสื่อมวลชน ร่วมกันปล่อยเต่าสู่ทะเล ณ เกาะมันใน จังหวัดระยอง

 



          “โครงการปล่อยเต่าทะเลเป็นกิจกรรมที่ฟอร์ดเล็งเห็นความสำคัญและให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้ ฟอร์ด (Ford) ประเทศไทยได้ร่วมรับอุปถัมภ์โดยมอบงบประมาณสนับสนุนในการบริหารจัดการเพาะฟักและอนุบาลลูกเต่าทะเลจำนวน 100 ตัว อย่างเหมาะสมจนมีอายุ 1 ปี ภายใต้การดูแลของศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก โดยมีอาสาสมัครฟอร์ด ผู้จำหน่ายฟอร์ดและสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมพัฒนาท้องที่และสิ่งแวดล้อม ด้วยการทำความสะอาดบ่ออนุบาลเต่าทะเล ปลูกปะการังและเก็บขยะรอบชายหาดเกาะมันในร่วมกัน” คุณยุคนธร กล่าวเสริม



          “ฟอร์ดให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ เช่นเดียวกับกิจกรรมเพื่อสังคมในด้านอื่นๆ และเรามุ่งหวังให้พนักงานทุกคนได้มีส่วนร่วมและเป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อให้โลกของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น” คุณยุคนธร กล่าวปิดท้าย

          ทั้งนี้ ฟอร์ด (Ford) ประเทศไทย ยังมีกิจกรรมเพื่อสังคมอื่นๆ ที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการพัฒนาสิ่งปลูกสร้างและสร้างที่อยู่อาศัยให้กับครอบครัวผู้ที่เดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยในความดูแลของมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย (Habitat for Humanity Thailand) โครงการฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย หรือ Driving Skills for Life (DSFL) ของฟอร์ด ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างและปลูกฝังพฤติกรรมการขับขี่อย่างปลอดภัย โดยเป็นโครงการที่จัดขึ้นต่อเนื่องในประเทศไทยเป็นปีที่ 8 นอกจากนี้ฟอร์ดได้มอบทุนสนับสนุนเพื่อส่งเสริมศักยภาพเยาวชนในด้านต่างๆ อาทิ โครงการทุนการศึกษา Go Further Innovator และ ทุน ฟอร์ด ดีไซน์ (Ford Design Grant)

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook