เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 ตุลาคม 2558 - 11:20

Honda Clarity Fuel Cell รถพลังงานไฮโดรเจนใหม่ เผยโฉมแล้วที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2015


Honda Clarity Fuel Cell รถพลังงานไฮโดรเจนใหม่ เผยโฉมแล้วที่งาน
โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2015

 

Honda Clarity Fuel Cell พร้อมเครื่องนำส่งไฟฟ้า
 

               ฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น เผยโฉมจริงของ Honda Clarity Fuel Cell (ฮอนด้า คลาลิตี้ ฟิวเซล) รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลที่พัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบ Honda FCV Concept ให้เป็นรถที่สามารถใช้งานจริงได้ โดยได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วที่งาน Tokyo Motor Show 2015 ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

ระบบฟิวเซลสแต็ก และถังเก็บไฮโดรเจน
 

               ทางฮอนด้าได้เผยว่า ฮอนด้า คลาลิตี้ ฟิวเซล ได้พัฒนาระบบฟิวเซลสแต็กหรือระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากไฮโดรเจนให้มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม 33%  แต่ให้สมรรถนะในการขับขี่ที่สูงถึง 174 แรงม้า พร้อมกับถังไฮโดรเจนที่รองรับแรงดันสูงถึง 70 เมกะปาสคาล โดย 1 ถังสามารถวิ่งได้ไกลถึง 700 กม. และเติมไฮโดรเจนให้เต็มถังเหมือนเดิมเพียง 3 นาทีเท่านั้น

 

 

               ด้วยเครื่องยนต์ฟิวเซลสแต็กที่มีขนาดเล็กลง จึงสามารถออกแบบห้องโดยสารให้มีความกว้างขวางมากขึ้นพร้อมออกแบบห้องโดยสารภายในให้หรูหรา แต่ไม่หวือหวาเหมือนรถต้นแบบ เน้นบรรจุอุปกรณ์อันทันสมัยเช่นจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัส, ระบบเบรคมือไฟฟ้า, ระบบ Honda Sensing, มาตรวัดจอดิจิตอล

 

 Honda Power Exporter 9000
 

                และทางฮอนด้าได้ระบุว่า Honda Clarity Fuel Cell จะมีอุปกรณ์พิเศษอย่างอุปกรณ์นำส่งไฟฟ้า Power Exporter 9000 เพื่อให้ตัวรถทำหน้าที่เป็นโรงผลิตไฟฟ้าจากไฮโดรเจนเพื่อป้อนเข้าสู่บ้านเรือนหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าสำหรับการใช้งานยามฉุกเฉินได้ด้วย

 

 
 

                ฮอนด้า คลาลิตี้ ฟิวเซล จะเปิดให้เฉพาะเช่าในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2016 เพื่อเก็บข้อมูลสำหรับการพัฒนาเป็นรุ่นจำหน่ายจริงในอนาคต

 

เครดิตภาพประกอบจาก autoblog.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook