เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 ตุลาคม 2558 - 17:00

BMW M4 GTS อัพเกรดความเร้า 500 แรงม้า เอาใจนักเลงรถแดนปลาดิบโดยเฉพาะ

 

BMW M4 GTS อัพเกรดความเร้า 500 แรงม้า เอาใจนักเลงรถแดนปลาดิบโดยเฉพาะ

 

          ทาง BMW แม้จะยังไม่มีแผนส่งรถต้นแบบไปโชว์ตัวในงาน Tokyo Motor Show 2015 ที่จะมีขึ้นในปลายเดือนตุลาคมนี้ แต่ก็ได้เผย BMW M4 GTS รถรุ่นพิเศษที่ยกระดับรูปลักษณ์และสรรถนะมากกว่าเดิมจากชุดแต่งแท้ เอกสิทธิ์นี้จัดเฉพาะลูกค้านักเลงรถซิ่งชาวญี่ปุ่นเท่านั้น

 

BMW M4 GTS
 

          BMW M4 GTS หรือรุ่น M4 Coupe มาปรับโฉมให้กลายเป็นรถแข่งสุดล้ำ ด้วยภายนอกตัวถังสีเทาเมทัลลิกที่ตัดกับล้ออัลลอยสีทอง Pilot Sport Cup 2 จากมิชลิน ปรับปรุงกระจังหน้าและกันชนใหม่ที่เสริมคาร์บอนไฟเบอร์ ไฟหน้า LED และไฟท้าย OLED ซึ่งเป็นครั้งแรกของค่ายที่ใช้ไฟท้ายรูปแบบใหม่ แต่ที่สะดุดตาก็คือสปอยเลอร์ท้าย GTV คาร์บอนไฟเบอร์กับตัวยึดอลูมิเนียม, ท่อไอเสียไทเทเนียม รวมไปถึงฝากระโปรงหน้า-ท้ายและแผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งสิ้น

 

 

          ด้านภายในนั้นก็ได้มีการปรับโฉมให้เหมือรถแข่งเต็มสูบ อาทิ ห้องโดยสาร, พวงมาลัย, แผงคอนโซลและเบาะนั่งบุด้วยวัสดุ Alcantara สีดำ บนแผงคอนโซลมีการประทับตรา GTS สีทอง เบาะนั่งแบบรถแข่งพร้อมประกบด้วยคาร์บอนไฟเบอร์บริเวณด้านหลัง ถอดเบาะนั่งด้านหลังออกแล้วใส่โครงพลาสติกไฟเบอร์กลาส (GFRP) และเปลี่ยนโครงที่จับเปิดประตู เป็นสายดึงปิดประตูภายในแถบ 3 สี

 

 

          BMW M4 GTS ใช้เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร TwinPower Turbo หกสูบที่เสริมเทคโนโลยีระบบฉีดละอองน้ำในห้องเครื่องใหม่ล่าสุด ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุด 500 แรงม้า (368 กิโลวัตต์) แรงบิด 600 นิวตัน-เมตร (442 ปอนด์/ฟุต)  และระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติเอ็มดับเบิลคลัตช์เกียร์ 7 สปีด (M DCT 7 Speed)

 

 

          ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการลู่ลมได้ดีขึ้น รีดน้ำหนักตัวถังอย่างหนักจนเหลือเพียง 1,510 กก. พร้อมสมรรถนะจากเครื่องยนต์ 500 แรงม้า จึงทำให้ BMW M4 GTS สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 305 กม./ชม. และสามารถทำสถิติในการวิ่งรอบสนาม Nürburgring-Nordschleife ได้ภายใน 7.28 นาทีเท่านั้น

 

 

          BMW M4 GTS ผลิตจำนวนจำกัดให้ผู้ร่วมงาน  Tokyo Motor Show 2015 ได้จับจองเพียง 700 คันเท่านั้น

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook