เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 17 กันยายน 2558 - 11:59

Infiniti Q30 รถแฮทช์แบคที่รวบรวมความสุดยอดในแต่ละด้านไว้ที่รถคันเดียว

 

Infiniti Q30 รถแฮทช์แบคที่รวบรวมความสุดยอดในแต่ละด้านไว้ที่รถคันเดียว



          Infiniti (อินฟินิตี้) เปิดตัวรถแฮทช์แบค 5 ประตู รุ่น Q30 อย่างเป็นทางการในงาน Frankfurt Motor Show 2015 ที่จัดขึ้นที่ประเทศเยอรมัน



          โดยในงาน Frankfurt Motor Show 2015 ทาง Infiniti ได้เปิดตัว Q30 ที่มาพร้อมคำนิยามที่ว่า Active Compact ซึ่งจะเป็นการผสมผสานรถสไตล์คูเป้ และรถแฮทช์แบค เข้าด้วยกันอย่างลงตัว



          Infiniti Q30 ได้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ Mercedes GLA-Class แต่จะมีขนาดที่ต่างกัน โดย Q30 จะมีความสูงของตัวรถอยู่ที่ 1,495 มม. ในรุ่นพื้นฐาน และรุ่น Premium ส่วนรุ่น Sport จะถูกออกแบบให้มีความสูงเพียง 1,475 มม.



          ภายในห้องโดยสารของ Infiniti Q30 ได้ถูกออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง โดยการันตีว่าจะให้ความเงียบมากกว่ารุ่นอื่นถึง 10% ที่ความเร็ว 120 กม./ชม. เนื่องมาจากการติดตั้งเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation



          ทั้งนี้ Infiniti Q30 จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาดความจุ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 122 และ 156 แรงม้า ต่อด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาดความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลัง 211 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ดีเซลให้ได้เลือกอีก 2 รุ่น คือ เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาดความจุ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาดความจุ 2.2 ลิตร ซึ่งจะมาพร้อมกำลังสูงสุด 170 แรงม้า โดยจะทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ คลัทช์คู่ 7 จังหวะ ที่เสริมความสะดวกสบายด้วยแพดเดิลชิฟท์ แต่ในส่วนของรุ่นพื้นฐานจะมีเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะให้เลือกอีกด้วย



          นอกจากนี้ยังติดตั้งเทคโนโลยีพื้นฐานมาให้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบ Automatic park assistance ที่จะช่วยในการจอดรถ ซึ่งจะทำงานร่วมกับ Around View Monitor กล้องมองหลัง และระบบ Moving Object Detection ที่จะทำหน้าที่ตรวจจับวัตถุทางด้านหลัง ตามมาด้วยระบบ Forward Collision Warning ที่จะคอยแจ้งเตือนในกรณีที่รถคันหน้าหักหลบสิ่งกีดขวางกระทันหัน นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบ Forward Emergency Braking ซึ่งจะมีหน้าที่แจ้งเตือนเมื่อรถค้นหน้าเบรคกระทันหัน และเสริมแรงเบรคในกรณีที่เกิดการชนเพื่อลดแรงปะทะ เสริมด้วยระบบ Blind Spot Warning หรือระบบที่ช่วยเตือนจุดอับสายตาในขณะเปลี่ยนเลน และระบบ Intelligent Cruise Control ที่ทำหน้าที่ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันตามความเร็วของรถด้านหน้า



          อย่างไรก็ตาม ทาง Infiniti ยังไม่มีการประกาศราคาของ Q30 อกกมาให้ได้ทราบกัน พียงแต่ระบุว่าจะทำการส่งรถในช่วงเดือนมกราคมปี 2016 เท่านั้น

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook