เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 25 สิงหาคม 2558 - 11:59

Honda BR-V เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกกับราคา 5.88 – 6.78 แสนบาท

 

Honda BR-V เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกกับราคา 5.88 – 6.78 แสนบาท



          Honda (ฮอนด้า) เปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ ที่แฟนๆ ฮอนด้า ตั้งหน้าตั้งตารออย่างรุ่น BR-V (บีอาร์-วี) ในงานอินโดนีเซีย มอเตอร์โชว์ 2015 เป็นครั้งแรกของโลก

          Honda BR-V ถูกออกแบบให้เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับ Mobilio แต่ถูกแต่งเติมความสวยงามเข้าไปให้เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหรือความสูง



          โดย Honda BR-V ได้เน้นการดีไซน์ด้านนอกให้มีความสวยงาม และทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ เสริมความสปอร์ตด้วยสเกิร์ตรอบคัน และคิ้วซุ้มล้อสีดำด้าน นอกจากนี้ยังให้อารมณ์ความบึกบึนด้วยราวหลังคา ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ปัดเงา ทำให้ดูโดดเด่นมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

          ด้านภายในห้องโดยสารได้ถูกตกแต่งตามฉบับของ ฮอนด้า ที่จะเน้นในเรื่องความทันสมัย และความเรียบง่าย แต่ก็ยังแฝงไปด้วยความสปอร์ตที่น่าหลงใหล ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยทรง 3 ก้าน รวมถึงคอนโซลด้านหน้าที่ถูกดีไซน์มาใหม่ ต่อด้วยเรือนไมล์ และช่องแอร์กลางคอนโซลด้านหน้าจะคล้ายคลึงกับ Honda City (ฮอนด้า ซิตี้) นอกจากนี้ทาง ฮอนด้า ยังติดตั้งเครื่องเสียงใหม่ เพื่อให้ทั้งความเพลิดเพลิน และความสะดวกสบายที่มากขึ้น

          Honda BR-V มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาที และแรงบิด 145 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT



          ส่วนในเรื่องของความปลอดภัยก็หายห่วง เพราะทาง ฮอนด้า ได้ติดตั้งระบบความปลอดภัยมาให้อย่างครบครันไม่น้อนหน้าค่ายอื่น ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยคู่หน้า ตามมาด้วยระบบเบรค ABS และ EBD อีกทั้งยังมีระบบช่วยออกตัวขึ้นทางลาดชัน และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวมาให้อีกด้วย แต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะยังมีการติดตั้งเบาะที่นั่งแบบ Isofix มาให้อีกด้วย เพื่อทำหน้าที่รองรับเบาะนิรภัยของเด็ก ทำให้เหมาะกับการเป็นรถครอบครัวอย่างแท้จริง

          Mr. Noriaki Abe ประธานซีอีโอของ Honda Motor เอเชียและอินโดนีเซีย ได้กล่าวว่า "Honda BR-V เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความกว้างขวางภายในห้องโดยสาร และมีการออกแบบเอาใจคนอินโดนีเซีย และคนเอเชียโดยเฉพาะ พร้อมทั้งเชื่อว่ารถรุ่นนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของท่านที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี"

          “เราเริ่มต้นธุรกิจที่นี่ตั้งแต่ปี 1971 และความสนใจของชาวอินโดนีเซียที่มีต่อรถฮอนด้ามีการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี” Mr. Noriaki กล่าว

          Honda BR-V มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 230 – 265 ล้านรูเปียอินโดนีเซีย หรือราวๆ 5.88 – 6.78 แสนบาท ส่วนคนไทยก็ม่ต้องเป็นห่วงนะครับ เพราะว่าทาง ฮอนด้า จะนำ Honda BR-V เข้ามาทำตลาดในบ้านเราอย่างแน่นอน

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook