เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2558 - 11:40

Volvo ครอบครองกิจการของสำนักแต่งโพลสตาร์เรียบร้อยแล้ว เพื่อเพิ่มสมรรถนะของรถทุกรุ่น

 

Volvo ครอบครองกิจการของสำนักแต่งโพลสตาร์เรียบร้อยแล้ว เพื่อเพิ่มสมรรถนะของรถทุกรุ่น



          Volvo (วอลโว่) กลายเป็นเจ้าของสำนักแต่งโพลสตาร์ จากประเทศสวีเดนเต็ม 100% เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลักจากได้ร่วมมือกันมาถึง 19 ปี



          Volvo ได้ร่วมมือกับสำนักแต่งโพลสตาร์ตั้งแต่ปี 1996 ซึ่งในปี 2015 ทาง วอลโว่ ได้นำความเชี่ยวชาญของโพลสตาร์มาพัฒนารถสมรรถนะสูงเวอร์ชั่นโปรดักชั่นเพื่ออกจำหน่ายจริง โดยรุ่นที่ทำการแต่งโดยสำนักแต่งจะมี S60 และ V60 ซึ่งมีทั้งหมด 750 คันทั่วโลก อีกทั้งจะมีการเพิ่มการผลิตเป็น 1,000-1,500 คันในปีถัดไป

          โดยทั้งนี้ Volvo และโพลสตาร์ กำลังพัฒนาเทคโนโลยีทวินเอนจิ้น ที่จะวางอยู่ในรถ XC90 และ T8 อีกทั้งยังจะผสมผสานระบบเทอร์โบชาร์จให้เข้ากับระบบซูเปอร์ชาร์จ รวมถึงยังจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาทำหน้าที่ช่วยรีดขุมกำลัง ซึ่งคาดว่าจะมีพละกำลังที่สูงถึง 400 แรงม้าเลยทีเดียว



          ฮาคาน ซามุลเอลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวอลโว่ คาร์ส ได้กล่าวว่า “การขับขี่รถ Volvo ถูกพัฒนาพร้อมกันกับโพลสตาร์ ถือเป็นประสบการณ์สุดพิเศษ เราจึงตัดสินใจที่จะนำเสนอประสบการณ์นี้ให้แก่ลูกค้า Volvo ในวงกว้างมากขึ้น โดยจะใช้ทรัพยากรของ Volvo ช่วยสนับสนุนการพัฒนารถสมรรถนะสูงของโพลสตาร์



          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ วอลโว่ จะเป็นเจ้าของโพลสตาร์อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว แต่ทางทีมแข่งโพลสตาร์ เรซซิ่ง จะยังคงอยู่ในการดูแลของ คริสเตียน ดาห์ล เจ้าของโพลสตาร์เหมือนเดิม

          “เรามีความพึงพอใจในรูปแบบการทำธุรกิจรถสมรรถนะสูงของ วอลโว่ แต่เราเกิดมาด้วยการเป็นทีมแข่ง ดังนั้น เราจึงจะกลับไปให้ความสำคัญกับธุรกิจหลักของเรา นั่นก็คือการพัฒนารถแข่ง และรถ วอลโว่คริสเตียน ดาห์ล กล่าว

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook