เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 25 มิถุนายน 2558 - 16:32

Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce รถซุปเปอร์คาร์ที่เป็นมากกว่าแค่รถ

 

Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce รถซุปเปอร์คาร์ที่เป็นมากกว่าแค่รถ



          Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce (แลมโบร์กินี อเวนทาดอร์ แอลพี 750-4 ซุปเปอร์เวโลเช่) รถซุปเปอร์คาร์ที่ให้ความรู้สึกเร้าใจ ผสมผสานความสนุกสนาน และความทันสมัย

          Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce ได้ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นตัวถังที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ตรงบริเวณปีกหลังใหม่ ท่อลม และบังโคลนรถ นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างที่ทำจากอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาอีกด้วย ทำให้รถซุปเปอร์คาร์คันนี้มีน้ำหนักเพียง 1,525 กิโลกรัม



          โดยการออกแบบภายนอกของ Aventador LP 750-4 Superveloce จะเน้นในเรื่องประสิทธิภาพเป็นที่ตั้ง ไท่ว่าจะเป็นด้านหน้ารถ ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งสามารถสร้างแรงกดที่สำคัญมากที่ด้านหน้ารถ ทำให้แม่นยำมากขึ้นเวลาเลี้ยวในความเร็วสูง ต่อด้วยปีกหลังขนาดใหญ่สไตล์รถแข่ง เพื่อช่วยพัฒนาประสิทธิภาพของอากาศพลศาสตร์ และสร้างแรงกดที่เกิดขึ้นกับตัวรถเมื่อมีอากาศมาปะทะเพิ่มขึ้นอีก



          ทางด้านภายในห้องโดยสารได้ถูกออกแบบให้เน้นในเรื่องความสปอร์ต และความโฉบเฉี่ยว โดยเริ่มจากสีที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะชื่อว่า Rosso Bia และตกแต่งภายในเป็นสีดำ Alcantara อีกทั้งยังเป็นแบรนด์แรกที่ใช้วัสดุ Carbon skin ที่ให้ความยืดหยุ่น และแข็งแรง



          Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce มาพร้อมเครื่องยนต์ V12 6.5 ลิตร ให้กำลังแรงสุดถึง 750 แรงม้า ที่ 8,400 รอบต่อนาที แรงบิด 690 นิวตันเมตร ที่ 5,500 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์ automated manual ซึ่งเป็นเกียร์ที่เร็วที่สุดในโลกและให้อารมณ์การสับเปลี่ยนเกียร์ที่น่าตื่นเต้นแบบไม่มีใครเปรียบเทียบได้

          นอกจากนี้ Aventador LP 750-4 Superveloce ยังติดตั้งระบบกันสั่นสะเทือน Pushrod suspension ที่จะให้คุณสามารถควบคุมได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยตัวหน่วงพลังแม่เหล็ก ต่อด้วยพวงมาลัยที่ปรับเปลี่ยนตามสัดส่วนการบังคับเข้าโค้งต่อความเร็วบนถนนและรูปแบบพลังงานที่เลือกใช้ 



          Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce จะมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 48,000,000 ล้านบาท ซึ่งถูกผลิตออกมาเพียง 600 คันบนโลกเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook