เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2558 - 12:35

Porsche 918 Spyder เตรียมหยุดผลิต เพื่อสร้างตำนานรถหายาก

 

Porsche 918 Spyder เตรียมเปิดจำหน่ายจริงในเร็วๆ นี้



Porsche 918 Spyder


          นับตั้งแต่เปิดตัวรถ Porsche 918 Spyder อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงปลายปี 2013 ที่ผ่านมาพร้อมกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม จนกระทั่งทางปอร์เช่ ตัดสินใจประกาศยุติการผลิต Porsche 918 Spyder และผลิตคันสุดท้ายในเดือนพฤษภาคมนี้ ไม่ใช่ว่าขายไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน แต่ต้องการสร้างตำนานให้เป็นรถซุปเปอร์คาร์ที่หายากระดับต้นๆ ของโลก

 




          ซึ่งความเป็นมาของ Porsche 918 Spyder เป็นรถซุปเปอร์คาร์ที่ต่อยอดให้กับ Porsche Carrera GT โดยชูจุดเด่นที่ระบบเครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูง ด้วยเครื่องยนต์ V8 4.6 ลิตร, มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวและแบตเตอรี่ 6.8 วัตต์ ที่ให้กำลังรวมทั้งหมดที่ 887 แรงม้า (652 กิโลวัตต์) พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการจ่ายเชื้อเพลิง ที่ใช้เชื้อเพลิงเพียง 3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร

 




          พร้อมกับได้สร้างชื่อเสียงให้กับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ด้วยการคว้าสถิติที่ดีที่สุดของการทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในสนาม Nurburgring ประเทศเยอรมัน โดยสามารถทำเวลาได้สั้นที่สุดที่  6:57 นาที

 




          ซึ่งการยุติการผลิตครั้งนี้นอกจากจะสร้างความขลังของรุ่นนี้แล้ว ทางปอร์เช่เผยว่าอาจมีทายาทมาสืบสานตำนานพร้อมยกระดับสมรรถนะและเทคโนโลยีให้สูงขึ้น แต่ยังไม่มีการเผยรายละเอียดมากนัก

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก worldcarfans.com

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook