เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 10 มิถุนายน 2558 - 09:48

Honda Civic Type-R 2015 อสูรกายจากสนามแข่งสู่ถนนจริง

 

Honda Civic Type-R 2015 อสูรกายจากสนามแข่งสู่ถนนจริง



          Honda (ฮอนด้า) เผยโฉม Civic Type-R 2015 (ซีวิค ไทพ์-อาร์ 2015) ที่มาพร้อมคำนิยามรถแข่งสำหรับถนนจริง ซึ่งพร้อมจะปลุกความเร้าใจในทุกสถานการณ์



          Honda Civic Type-R 2015 ได้ถูกออกแบบให้มาพร้อมความสปอร์ตเต็มขีดพิกัด ไม่ว่าจะเป็นชุดบอดี้คิทแอโรไดนามิกรอบคัน อาทิ กันชนด้านหน้า สเกิร์ตข้าง ส่วนด้านท้ายได้ติดตั้งดิฟฟิวเซอร์ และสปอยเลอร์หลัง ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยสีดำขนาด 19 นิ้ว ซึ่งมาพร้อมยาง 235/35R19 ทำให้รถคันนี้เปรียบเสมือนรถแข่งอย่างใดอย่างนั้น



          ด้านภายในห้องโดยสารได้ถูกดีไซน์ให้มีความสปอร์ตไม่แพ้ภายนอก โดยเริ่มจากพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านทรงสปอร์ต ที่มาพร้อมความเร้าใจกับปุ่ม +R บนพวงมาลัย โดยปุ่มนี้จะมีหน้าที่เพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ โดยจะเพิ่มแรงบิดให้มากยิ่งขึ้น ต่อด้วยเบาะนั่งทรงสปอร์ตสีแดงตัดด้วยสีดำ



          Civic Type-R 2015 มาพร้อมเครื่องยนต์ i-VTEC เทอร์โบชาร์จ ขนาด 2,000 ซีซี ให้กำลังสูงสุดถึง 310 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด จึงทำให้สามารถทำอัตราการเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลาเพียง 5.7 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 270 กม./ชม เลยทีเดียว



          ด้านสมรรถนะของ Civic Type-R 2015 ก็ไม่ธรรมดา เพราะมาพร้อมกับระบบ Advanced Dual Axis Strut Front Suspension ซึ่งจะช่วยลดอาการอันเดอร์สเตียร์ซึ่งเป็นธรรมชาติของรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า และช่วงล่างแบบ Adaptive Damper System ที่สามารถปรับความหนืดของช่วงล่างได้ตามการขับขี่



          นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกแพ็คเกจจีทีได้อีกด้วย ซึ่งรุ่นนี้จะมีความสปอร์ต และความพิเศษมากขึ้นกว่ารุ่นปกติ โดยเริ่มจากกรอบไฟหน้าอัตโนมัติ ต่อด้วยระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ และเซ็นเซอร์ช่วยถอยหลัง ส่วนทางด้านห้องโดยสารได้ถูกติดตั้งเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ และระบบนำทางจีพีเอส ปิดท้ายด้วยระบบสมรรถนะ และความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาทิช่วงล่างแบบ Adaptive Damper System เสริมด้วยเบรค Brembo (เบรมโบ) ที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์แบบสี่สูบ และดิสก์แบบเจาะรูขนาด 350 มม. ปิดท้ายด้วยระบบ Forward Collision Warning, Traffic Sign Recognition, Lane Departure Warning



          Honda Civic Type-R 2015 มีให้คุณได้เลือกด้วยกันถึง 5 สี 5 สไตล์ Championship White, Crystal Black, Polished Metal, Brilliant Sporty Blue และ Milano Red



 
 
 
 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook